Làm thế nào để điều chỉnh chiến lược SEO với bố trí quảng cáo mới của Google

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 15/4/16.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Những thay đổi gần đây của Google cho các trang kết quả tìm kiếm của họ, tối ưu cho những quảng cáo trả phí, nhưng nó có tác động gì đến những kết quả hiển thị miễn phí từ seo. Hãy cùng thảo luận:

    google-code-seo-algorithm4-ss-1920-800x450.
    Loại bỏ các quảng cáo bên phải của trang kết quả tìm kiếm của google. Một nghiên cứu từ năm ngoái cho thấy những người tìm kiếm trên google thường bỏ qua các kết quả trong thanh quảng cáo bên phải, chỉ chú trọng các kết quả tìm kiếm bên trái màn hình. Người sử dụng cũng thường không chú trọng lắm về tất cả các kết quả tìm kiếm bởi họ không đọc hết thông tin của từng kết quả, chỉ mất 8 hoặc 9 giây tính từ khi kết quả tìm kiếm được đưa ra đến khi người dùng thực hiện 1 click đến 1 kết quả nào đó, giảm 14 - 15 giây trong nghiên cứu của năm 2005.

    Các chuyên gia SEO có thể đang rất lo lắng về ảnh hưởng của động thái gần đây của google về việc hiển thị đến 4 quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm hữu cơ. Google cho biết rằng: các quảng cáo bổ sung chỉ được hiển thị trên các "truy vấn thương mại", có rất nhiều các từ khóa mà chỉ có 1 hoặc 2 quảng cáo được xuất hiện trên đầu trang.

    Thực tế thì không ai seoer hay người quản trị web nào đang cố gắng có được trafic hữu cơ miễn phí từ google lại thích việc bổ xung thêm 1 quảng cáo nữa trên đầu trang xong mới đến 10 kết quả tìm kiếm. Chúng ta không thể thay đổi được bố cục SERP, vậy chúng ta cần có những chiến lược seo ''rắn''. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể thích ứng được với các SERPs luôn thay đổi.

    Nghiên cứu từ khóa

    Nghiên cứu từ khoá luôn là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến dịch SEO. Với biến thể rất nhiều trong bố trí SERP và khả năng có đến bốn quảng cáo trước khi kết quả hữu cơ, nghiên cứu từ khóa chiến lược trở nên còn quan trọng hơn trước kia.

    Khi xác định từ khóa mà mình đang theo đuổi. Ngoài việc xem xét những đối thủ của bạn xuất hiện ở trang 1, tôi khuyên bạn nên đặt một ưu tiên cao hơn trên các từ khóa có ít quảng cáo ở đầu trang hơn.

    Xem lại mục tiêu từ khóa hàng đầu của bạn để xem nếu bố trí SERP đẩy kết quả tìm kiếm hữu cơ xuống dưới, và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.

    Ngoài ra, lưu ý bố trí SERP mà bao gồm kết quả khác mà bạn có thể nhắm mục tiêu, chẳng hạn như video, hình ảnh hoặc đoạn đặc trưng. Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về các SERPs mà vẫn ủng hộ kết quả hữu cơ.

    Screen-Shot-2016-04-07-at-9.44.36-PM-768x895.
    Screen-Shot-2016-04-07-at-10.09.56-PM-768x933.

    Địa phương

    Có nhiều quảng cáo hiển thị trên đầu trang dẫn đến việc hiển thị các bản đồ địa phương bị đẩy xuống và điều này đẩy các kết quả hữu cơ bên dưới bản đồ địa phương.
    Screen-Shot-2016-04-06-at-9.15.22-PM-768x994.

    Điều này thực sự làm nổi bật tầm quan trọng của một chiến lược SEO địa phương vững chắc cho các doanh nghiệp. Nếu SEO địa phương có liên quan đến bạn, tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc seo địa phương, đưa tên thương hiệu của bạn vào local

    Chiến lược nội dung

    Lợi dụng cơ hội này để xem xét chiến lược nội dung của bạn. Mỗi truy vấn là khác nhau, nhưng tôi vẫn nhìn thấy hầu hết có các ''đuôi dài'' từ khóa trên các trang kết quả tìm kiếm quảng cáo miễn phí.Thương mại điện tử và các điều khoản liên quan đến sản phẩm cũng dường như có trong bố trí SERP SEO thân thiện. Tìm kiếm cơ hội ở đuôi dài cho ít cạnh tranh hơn từ quảng cáo và các kết quả hữu cơ khác.

    Bạn cũng có thể kiểm tra các từ khóa ngắn để khám phá cơ hội nội dung khác. Ví dụ, nếu bạn thấy bài viết trên blog của bạn đang được đưa ra bởi kết quả video, xem xét việc thực hiện một video, gửi nó trên YouTube và nhúng nó vào các bài đăng blog.

    Nhiều người đã bày tỏ quan ngại của họ về cách bố trí SERP mới và ví đó là sự tham lam của Google. Nhưng hiện tại thì mọi việc vẫn ổn, không có nhiều ảnh hưởng lớn đối với các seoer. Chúng ta phải tiếp tục phát triển và thích ứng với một thế giới điện thoại di động đầu tiên, có nghĩa là ít hơn trên sidebars và nhanh hơn quét thông qua kết quả tìm kiếm.​

    Từ : searchengineland​
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    dulichviet and kaka like this.
  2. kaka

    kaka Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    5
    Google cập nhật liên tục nếu không theo dõi gắt gao thì không thể theo kịp được. Đầu tiên là hàng loạt thuật toán dẫn đến các diễn đàn chết hàng loạt rùi lại đến các khía cạnh giúp tăng thứ hạng (AMP, Mobile,HTTPS, ...), rùi lại giao diện,....
    Chạy đua với gg thật là mệt.
     
Đang tải...
Đang tải...