Làm thế nào để bạn có thể chống lại các chiến thuật SEO Spam cục bộ đang làm việc?

Làm thế nào để bạn có thể chống lại các chiến thuật SEO Spam cục bộ đang làm việc?

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by Search Engine on 12/4/17, 3 lần trả lời

Search Engine Search Engine
  1. Trong nhiều năm, tôi đã nói rằng nếu bạn có vấn đề với những người gửi spam trong kết quả địa phương thì bạn chỉ có thể chờ đợi. Vì nếu Google quan tâm đến việc loại bỏ thư rác và trừng phạt những kẻ thường xuyên tiến hành gửi thư rác thì chúng đã được xóa một cách thường xuyên và nhanh chóng.

    Mặc dù có những trường hợp spam đã bị xóa, nhưng có vẻ như đây không phải là các bản sửa lỗi nhanh. Vì vậy, hôm nay tôi viết bài này để mọi người chú ý hơn đến những vấn đề về thư rác mà những người sử dụng vi phạm điều khoản Google Doanh nghiệp và tiếp tục giành chiến thắng trong SERPs.

    Các vấn đề spam diễn ra ngày một tràn lan và trắng trợn. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp hợp pháp việc thay đổi tên của họ chỉ để việc xếp hạng tốt hơn và nhanh hơn cho các từ khoá của họ.

    Một vấn đề nữa là Google đang tắt MapMaker vào cuối tháng 3. Việc chỉnh sửa về vị trí vẫn sẽ được cho phép, nhưng chúng sẽ cần phải được thực hiện thông qua Google Maps.

    Nếu như Google thấy được sự bổ ích của việc tìm kiếm thương hiệu trong tìm kiếm địa phương thì họ cần phải khuyến khích nó thông qua các thuật toán tìm kiếm cục bộ của họ.

    seo spam.

    Đối với một số người, nó đã trở nên tồi tệ đến mức họ đang thực sự kiện Google. Ví như ngày 13 tháng 1 năm 2017, một nhóm 14 thợ khoá đã kiện Google, Yahoo và Bing về các danh sách spam giả mạo, theo Joy Hawkins.

    Dưới đây là một vài ví dụ để bạn thấy rõ hơn về các cách khác không phải là spam về mặt kỹ thuật mà người dùng cũng đang thao túng các kết quả của Google.

    Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào một ví dụ về một luật sư đang làm việc ở thị trường Denver. Gần đây, tôi đã xem qua các kết quả này khi thực hiện việc tìm kiếm các luật sư:

    seo spam 2.

    Xem bảng danh sách kết quả số 2, có tiêu đề "Luật sư Denver Trial". Tôi nghĩ ban đầu là spam và muốn báo cáo, nhưng tôi đã tiến hành kiểm tra lại cho chính xác.

    - Để bắt đầu, tôi cần phải xác minh rằng doanh nghiệp đó thực sự là thư rác bằng cách nhìn vào tên doanh nghiệp chính thức. Tiếp theo, tôi kéo lên trang web của mình, và, ngạc nhiên thay tên doanh nghiệp trong biểu tượng đó thực sự là "Luật sư Denver Trial".

    seo spam 3.

    - Chính điều này đã làm cho tôi tò mò, vì vậy tôi đã quyết định kiểm tra xem liệu họ có sử dụng biểu tượng lừa đảo để quảng cáo tên doanh nghiệp hoặc nếu đó chính là tên doanh nghiệp thực tế.

    - Tôi đã kiểm tra trang web của Bộ Ngoại giao Bang Colorado và tìm hiểu một chút xung quanh. Sau vài phút, tôi tìm thấy tên thương mại được đăng ký hợp pháp thông qua cổng tìm kiếm trực tuyến của họ. Ngày thành lập của doanh nghiệp này là 7/31/2008, vì vậy nó dường như đã được lên kế hoạch sử dụng tên cho một thời gian.

    seo spam 4.

    Và tôi cũng đã xem lại lịch sử danh sách MapMaker của họ để xem khi nào thay đổi này được thực hiện và liệu nó có phản ánh đăng ký tên thương mại hay không. Tôi thấy rằng vào ngày 10 tháng 10 năm 2016, doanh nghiệp cập nhật danh sách MapMaker của họ để phản ánh tên doanh nghiệp mới.

    seo spam 5.

    Sau khi tất cả những điều này, tôi quyết định đi thêm một bước nữa và gọi cho bên kinh doanh của họ. Khi tôi làm vậy, nhân viên tiếp thị tự trả lời với "Cảm ơn bạn đã gọi cho luật sư Denver Trial Laws", cho biết rằng đây là tên doanh nghiệp hợp pháp của họ.

    Tôi đoán rằng, theo hướng dẫn kinh doanh của tôi trên Google, điều này có thể được coi là ổn. Họ nêu rõ:

    "Tên của bạn nên phản ánh tên doanh nghiệp của bạn trên thị trường, trang web, văn phòng phẩm và những gì được biết đến với khách hàng. Tên doanh nghiệp của bạn sẽ giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trực tuyến một cách chính xác ".


    Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với mọi người?

    Gần đây, Gyi Tsakalakis cũng chia sẻ hình ảnh chụp trên Twitter của SERP về việc ba doanh nghiệp sử dụng từ khoá của họ trong tên doanh nghiệp:

    seo spam 6.

    Dường như chúng đang ngày càng trở nên nổi bật bởi vì mọi người thấy chúng đang hoạt động.

    Để đóng vai trò biện hộ, cũng có những doanh nghiệp hợp pháp có thể chơi những cái tên ít sáng tạo hơn, vì vậy bạn vẽ đường dây ở đâu? (Lưu ý: Tôi đã theo dõi một số doanh nghiệp trên trong nhiều năm, tôi có thể xác nhận rằng họ đã thay đổi tên doanh nghiệp của họ để bao gồm từ khoá).


    Và đây là một ví dụ khác:


    Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tên doanh nghiệp đang nhồi nhét các từ khóa và địa điểm xuất hiện mỗi ngày.

    Dưới đây là một trường hợp thú vị của một doanh nghiệp cũng nằm ở Denver có thể đã cố gắng tận dụng các tìm kiếm Gần tôi, như Matt Lacuesta đã chỉ ra.

    seo spam 7.

    Người ta tích cực thao túng các kết quả địa phương như thế nào?

    Mặc dù có nhiều cách để thao túng kết quả Google Doanh nghiệp của tôi trên tìm kiếm địa phương nhưng hôm nay chúng tôi sẽ tập trung vào một số chiến thuật chính và xác định các bước bạn có thể thực hiện để giúp chống lại việc spam.

    Chiến thuật 1: Tên doanh nghiệp spam

    Có lẽ vấn đề lớn nhất trong thuật toán của Google là số lượng trọng lượng mà họ đưa vào tên doanh nghiệp. Ở mức độ cao hơn, điều đó có nghĩa là họ có thể sẽ xử lý điều này với rất nhiều thẩm quyền. Giống như việc nếu tôi đang tìm kiếm một thương hiệu, tôi muốn tìm ra thương hiệu cụ thể đó khi tôi đang tìm kiếm. Tuy nhiên vấn đề là mọi người sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Google hiện đang cho một ưu tiên lớn cho những doanh nghiệp có các từ khóa hoặc địa điểm trong chính tên doanh nghiệp của họ.

    Trong ví dụ dưới đây, tôi đã tìm kiếm " Fresno Personal Injury Lawyers " và đã cho kết quả khớp chính xác, như bạn thấy nó ở vị trí số 2:

    seo spam 8.

    Và chúng tôi đã báo cáo danh sách này bằng cách sử dụng quy trình được nêu ngay dưới đây, nhưng đáng buồn là chủ của doanh nghiệp đã nhận thấy và thay đổi nó chỉ trong vòng vài giờ.

    seo spam 9.

    Làm thế nào để bạn có thể chiến đấu chống lại tên doanh nghiệp spam?

    Tìm ra cách chống lại những người thao túng kết quả bây giờ là công việc giống như môt SEO. Vì Google MapMaker hiện đang biến mất do Google tạm dùng hoạt động vào tháng 3 này nên bạn cần thực hiện việc trực tiếp chỉnh sửa trong Google Maps. Đây cũng chính là một vấn đề, vì không có chỗ nào để lại bình luận cho bằng chứng.

    Dưới đây là các bước bạn nên thực hiện để báo cáo danh sách các doanh nghiệp có thông tin không chính xác:

    1. Đảm bảo bạn đã đăng nhập vào Google
    2. Định vị doanh nghiệp trên maps.google.com
    3. Khi cơ sở kinh doanh được mở, mở nó lên và tìm tùy chọn "Đề xuất chỉnh sửa":

    seo spam 10.

    4. Khi bạn chọn nó, bạn sẽ có thể chọn những trường mà bạn muốn thay đổi.

    seo spam 11.

    5. Thực hiện các thay đổi cần thiết và sau đó nhấn nộp!

    Những chỉnh sửa của bạn sẽ không được chỉnh sửa ngay mà phải mất thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, Google cũng dựa vào mức độ tin tưởng trong tiểu sử của bạn để đánh giá những thay đổi này. Các chỉnh sửa của bạn sẽ được chấp thuận một cách nhanh chóng hơn nếu có mức độ tin tưởng cao hơn.

    Chiến thuật số 2: Danh sách doanh nghiệp giả mạo

    Một vấn đề khác mà chúng ta thường nhìn thấy khi spam bản đồ là danh sách các doanh nghiệp giả mạo. Những danh sách này được đội ngũ SEO - mũ đen xây dựng chỉ để xếp hạng cao hơn và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Joy Hawkins đã chỉ ra một mẹo hữu ích để xác định danh sách doanh nghiệp giả mạo bằng cách nhận biết như việc: "Nhiều kẻ gửi thư rác tạo ra hàng tấn danh sách giả mạo trả lời điện thoại của họ bằng một cái gì đó chung chung như 'Xin chào, thợ khóa' hoặc 'Xin chào, dịch vụ'."

    seo spam 12.

    Chiến thuật số 3: Xem lại spam

    Xem lại spam có thể có nhiều hình thức khác nhau. Hiện nay, Google đã đặt rất nhiều ý kiến vào đánh giá bằng cách thêm các loại tính năng và làm cho ngôi sao đánh giá trở nên nổi bật hơn.

    Dưới đây là một vài cách để đánh giá spam xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

    - Tự đánh giá và làm đối thủ xấu hổ.

    Hầu hết các doanh nghiệp đều biết rằng họ cần nhận xét, nhưng họ thường gặp khó khăn khi nhận được chúng. Một cách để mọi người nhận được chúng là để họ tự làm kinh doanh. Giống như việc ai đó có thể để lại một đánh giá năm sao cho công ty của chính họ và năm đánh giá một sao khác cho tất cả các đối thủ cạnh tranh.

    seo spam 13.

    Mặc dù những bài đánh giá này rất là phi đạo đức tuy nhiên nó vẫn đang xảy ra hàng ngày. Và khi liện hệ lại với Google thì họ nói rằng vì không có bài viết nào trong bài bình luận nên không có gì có thể làm được. Họ từ chối chỉnh sửa bài đánh giá về doanh nghiệp.


    Vì thì làm thế nào để bạn có thể chiến đấu chống lại các ngôi sao?

    Mặc dù hiện tại vẫn có những trường hợp các bài đánh giá spam được bỏ qua cho đến khi Google tiến hành luật chơi của họ, khi đó bạn có thể thử xóa các bài đánh giá không tốt.

    Bạn có thể xem các bước và gắn cờ một bài đánh giá để xóa bằng cách sử dụng phương pháp dưới đây:

    seo spam 14.

    Bạn có thể làm gì nếu những điều cơ bản không hoạt động?

    Có rất nhiều cách khác nhau để spam danh sách doanh nghiệp địa phương. Bạn có thể làm gì nếu bạn đã báo cáo sự cố với Google và không có gì thay đổi?

    Mặc dù các chỉnh sửa có thể mất đến sáu tuần để hoạt động, nhưng bạn vẫn cần phải chờ đợi để nó được hoạt động. Chìa khóa để thành công trong trường hợp này chính là chuẩn bị các tại liệu như: Chụp màn hình, ghi lại ngày, và giữ một tập tin cho mỗi vấn đề bạn đang chiến đấu.

    Danh sách được xác minh

    Nếu danh sách mà bạn đang gặp rắc rối là một danh sách đã được xác minh, bạn sẽ muốn đăng một bài đăng công khai về chủ đề đó trong diễn đàn "Cộng đồng Doanh nghiệp của tôi" của Google. Nơi bạn làm điều này chính là một mục Spam và Chính sách trên diễn đàn. Khi đăng, bạn hãy đảm bảo cung cấp tất cả các bằng chứng tương ứng như ảnh chụp màn hình,... để người kiểm duyệt có thể tiến hành dễ dàng hơn.

    Danh sách không được xác minh

    Tuy nhiên, hiện tại có một số danh sách spam không phải là danh sách đã được xác minh. Trong những trường hợp này, lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là nên tham gia vào Diễn đàn Kết nối Hướng dẫn Địa phương ở đó.

    Kết luận:
    1. Hãy chắc chắn để ghi lại các ảnh chụp màn hình và lấy bằng chứng. Bắt đầu chủ động hơn về báo cáo danh sách và đánh giá mà bỏ qua các nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi
    2. Nếu danh sách vẫn không được khắc phục sau một thời gian, hãy báo cáo cho diễn đàn "doanh nghiệp của tôi" của Google.
    3. Đọc bài viết của Joy Hawkins từ đầu đến cuối trên Hướng dẫn cuối cùng để chống spam trong Google Maps
    4. Không spam kết quả địa phương. Liên tục theo dõi và cập nhật các nguyên tắc của Google Doanh nghiệp của tôi.
    5. Cuối cùng, không nghĩ nên rằng chỉnh sửa bạn mà đã thực hiện là lời cuối cùng hoặc cho rằng nó sẽ ở lại mãi mãi vì thực tế là họ có thể quay lại. Vì như trong ví dụ ở trên có doanh nghiệp đã trở lại trong vòng vài giờ dựa trên bản chỉnh sửa của chủ sở hữu.
    Trong tương lai, mong rằng sẽ thấy một số thay đổi lớn từ Google liên quan đến cách họ xếp hạng các kết quả địa phương và cách họ theo dõi đánh giá. Nếu có thể mong rằng các hình phạt địa phương sẽ trở nên nghiêm trọng như những hình phạt thủ công trong SEO - mũ đen.

    Bài viết được dịch tại Moz và đăng tải duy nhất lên trang SEOMxh.com
    Nguồn uy tín :
    Mã:
    https://moz.com/blog/local-seo-spam-tactics-are-working-how-you-can-fight-back
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 12/4/17
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,465
    Đã thích:
    209
    Điều này thì mình thấy giờ nó rất cần thiết cho vấn đề google maps. Tuy nhiên thực hư thế nào, có được hay không có lẽ cần phải trải nghiệm thì mới biết được.
     
  3. tulanh

    tulanh Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    7
    mình ghét nhất là ai làm spam mình mất công viets bài họ thấy hay là họ copi mà không có cách nào giải quyết
     
  4. TớiNguyễn

    TớiNguyễn New Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    2
    spam kiểu này xuất hiện nhiều đối với các dịch vụ mới mở mà chưa đăng ký doanh nghiệp thôi, họ cố tình làm vậy để lỡ người dùng họ có tìm trên map thì cũng thấy doanh nghiệp của họ.
     
Đang tải...
Đang tải...