Làm sao lên kế hoạch seo từ khóa cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi xachtaynhat, 6/9/14.

  1. xachtaynhat

    xachtaynhat Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    5
    Để có thể S.E.O từ khóa với mức độ cạnh tranh cao như: trang trí nội thất…Điều đầu tiên chúng ta nghiên cứu và xác định từ khóa.
    Những lĩnh vực “nóng” luôn đi kèm những từ khóa cạnh tranh, và dĩ nhiên sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Một SEOer thông minh luôn phải dung hòa được giữa sự cạnh tranh và hiệu quả thật sự. Không phải lúc nào từ khóa cạnh tranh cũng đem đến cho chúng ta một lượng khách hàng khổng lồ hoặc hướng đến đúng đối tượng khách hàng mà chúng ta mong muốn.

    Xác định và định hướng nội dung
    Xác định đối tượng
    Nghiên cứu từ khóa
    Công cụ nghiên cứu từ khóa
    Cách xác định và định hướng nội dung

    Nội dung cung cấp là cơ sở nghiên cứu từ khóa, xác định và định hướng nội dung la yếu tố quan trọng trước khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa, nội dung cung cấp phải rõ ràng, dể hiểu hướng tới người dùng.

    Trước khi làm gì cũng nên phân loại lĩnh vực ( công nghệ thông tin, y tế, kinh tế, thể thao, …) và chủ đề như trong website công nghệ thông tin thì có các chủ đề như thiết kế web, thiết kế phần mềm, SEO, SEM, … Trong chủ đề thì đi kèm các thể loại ví dụ như chủ để thiết kế web thì có php, java, .Net, html…

    Phải quan tâm đến hình thức nội dung của website mình làm ví dụ khi làm 1 trang web truyện tranh thì nên quan tâm nhiều đến hình ảnh, làm web phim thì quan tâm nhiều đến video, web tin tức thì nội dung text là quan trọng nhất, video, hình ảnh… Chẳng hạn bạn search với từ khóa “7 vien ngoc rong” thì kết quả hiển thị là video nếu làm từ khóa này thì nên làm video là tốt nhất.

    Xác định độ ưu tiên nội dung: nội dung nội chính, nội dung nào phụ. Ví dụ trang bán quần áo đến mùa lạnh có thể ưu tiên làm từ khóa “áo lạnh”, “áo lạnh mùa động”.
    Cách xác định đối tượng

    Theo các bạn thì những đối tượng nào ảnh hướng đến việc xác định từ khóa?
    Những ai sẽ tìm đến website của chúng ta?
    Chúng ta sẽ mang lại điều gì cho họ?
    Họ mang lại gì cho ta?

    Vậy trước hết ta phải xác định những đối tượng nào phù hợp với nội dung mình đưa ra như là độ tuổi, trình độ, giới tính, địa lý, văn hóa, ngôn ngữ, và nhiều yếu tố khác. Ví dụ như độ tuổi thì thời đại bây giờ thường những người từ 25 trở xuống, hay là giới tuổi teen thì thiết nghe nhạc trẻ, rock, đọc kênh tin tức của teen, tin tức sao, hâm mộ các nhóm nhạc Hàn Quốc…,còn những người 25-40 thích nghe nhạc trẻ đa phần từ 25-30, số còn lại thì nghe trữ tình, nhạc quê hương…, từ 40 trở đi thì thường là lớp người thích nghe nhạc cách mạng, nhạc dân gian, …

    Từ những đánh giá này ta có thể xác định đối tượng cho trang web mình đưa ra ví dụ trang “Tin tức Big Bang” hướng đối tượng của trang này là hướng tới tuổi teenvà các fan của nhóm nhạc này
    Thủ thuật lên chiến lược từ khóa cạnh tranh
    Cách nghiên cứu từ khóa
    Sau khi chúng ta xác định đối tượng phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn thì có thể bắt đầu nghiên cứu sơ bộ từ khóa.
    Về từ khóa thì có hai loại: “Long tail“, “Fat head”
    Long tail là những được lựa chọn mang tính chiến lược ngắn, chi phí đầu tư cũng thấp, thời gian ngắn. Ví dụ: giờ là 8/3 thì ta làm từ khóa “quà tặng 8/3″, “quà tặng ngày 8/3″…
    Fat head là nhựng từ khóa mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian dài. Ví dụ ta kinh doanh trang quà tặng thì từ khóa của ta sẹ là “quà tặng”, “quà tặng hot”…

    Phân khúc thị trường bước này cũng rất cần thiết, các bạn có thể phân ra chi tiết thị trường cho mình, chẳng hạn bạn kinh doanh về quần áo, thì phân khúc thị trường dĩ nhiên nên chọn về thị trường quần áo, thời trang, đi kèm các phụ kiện trang sức, giầy dép…

    Nghiên cứu thói quen đối tượng: vấn đề này bạn có thể nghĩ ra ngay, hãy lấy bạn làm ví dụ thói quen của bạn là gì, đối với những người bạn cùng trang lứa giống bạn thì họ sẽ có thói quen ra sao, tuy không thế giống nhau hết, nhưng đa phần là đúng như ở độ tuổi 22 thì các bạn thường thích xem phim Hàn Quốc, nghe nhạc trẻ…

    Lên ý tưởng về từ khóa: các ý tường này đề nằm trong đầu của bạn chẳng hạn bạn làm từ “bất động sản” tuy từ này rất “hot” nhưng bạn có nên làm không? Theo mình nên chọn từ “bất động sản sài gòn”, “bất động sản bình dương” Tại sao mình chọn những từ này bởi vì tìm kiếm có địa danh thì sẽ ưu tiên hơn, người dùng thì có xu hướng tìm kiếm sản phẩm theo địa phương nhiều hơn.

    Khảo sát từ khóa
    Tham khảo đối thủ
    Đánh giá tính hiệu quả :Keyword Effectiveness Index(KEI) – tạm dịch là Chỉ số hiệu quả của từ khóa được phát triển bởi chuyên gia SEO Sumantra Roy (tác giả của phần mềm LinkExplore). Giá trị của KEI là sự kết hợp giữa Sự cạnh tranh và Lượng tìm kiếm hàng tháng.

    Công thức tính KEI= (TKHT/SCT) * TKHT
    Với TKHT là Lượng tìm kiếm hàng tháng và SCT là Sự cạnh tranh.Công thức trên cho chúng ta thấy giá trị của KEI càng cao thì từ khóa càng hiệu quả. Điều này rất rõ ràng, 1 từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong khi sự cạnh tranh thấp là một từ khóa thực sự hiệu quả.
    Xác định độ ưu tiên từ khóa
    Tài liệu thêm về cách tính KEI: http://www.slideshare.net/cohondaquy/how-to-calculate-kei-keywordeffectiveindex-120703075151phpapp01

    How to calculate kei keyword effective index

    How to calculate kei keyword effective index
    slideshare.net
     
    Đang tải...
    thigame and vungoc like this.
  2. thigame

    thigame Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    không hiểu lắm. add phân tích dùm mình từ khóa "trà dây" được không ?
     
  3. quanganh904

    quanganh904 Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    bạn phân tích dài quá, bạn có thể hưóg dẫn đơn giản hơn được không?
     
  4. trinhtiendat

    trinhtiendat Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    9
    cần phải phân tích cũng như đánh giá kỹ đối thủ thì mới có thể thành công cho từ khóa cạnh tranh cao được
     
  5. xachtaynhat

    xachtaynhat Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    5
    đơn giản vậy nhé.
    - phân tích đối thủ( số lượng backlink, ref link)
    - phân tích và chọn từ khoá dài
    - SEO
     
  6. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Bài viết bạn copy về với nội dung rất hay, nhưng nên trình bày dễ nhìn hơn bạn nhé! Mình xin tóm lược lại:
    1.Xác định và định hướng nội dung: Nội dung phải phù hợp với hoàn cảnh (như mùa, thời gian,...)từ đó đưa ra chiến lược từ khóa hợp lý, từ nội dung chất lượng đáp ứng được nhu cầu khách hàng => thời gian khách ghé thăm lâu và lượt out ít => website được đánh giá cao
    2. Nghiên cứu từ khóa (lựa chọn các từ khóa chính) với người mới seo có thể đi từ các từ khóa dài, từ khóa ngách, để kiếm traffic
    3. Nghiên cứu đối thủ.
    P/s:
    Anh sem vào topic nhớ đọc bài nhé! Rồi sau đó mới nên comment nếu không là sẽ bị xóa (tối đa 2 lần), tới lần 3 cố tình sẽ BAN!
     
  7. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    đối với 1 chiến dịch seo với quy mô lơn hay nhỏ cũng cần có sự phân tích kỹ lưỡng càng chi tiết thì mức độ thành công càng cao bạn ak
     
  8. phamngocdatit1

    phamngocdatit1 Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    1
    bài viêt rất hay, muốn làm seo tốt 1 phần cũng phải phân tích đối thủ của mình thật kỹ càng... ròi mới quyết định làm..
     
  9. seonghe

    seonghe Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    1
    Theo mình, để seo từ khóa cạnh tranh lên top nhanh cần phải áp dụng nhiều phương pháp kể cả việc chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, cần list ra những từ khóa dài nhưng lượng người tìm kiếm nhiều để nâng dần từ khóa cạnh tranh lên top vững.
     
Đang tải...
Đang tải...