Làm sao để sáng tạo nội dung SEO luôn luôn mới ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi mraovat.vn, 30/12/15.

  1. mraovat.vn

    mraovat.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    96
    Đã thích:
    14
    Chào cả nhà.
    Tuy một số từ khóa chính như nâng mũi, nâng mũi s line, nâng mũi bọc sụn... chưa lên top nhưng hầu hết những từ khóa phụ mảng mũi em phụ trách đều lên top google với site nangmuithammy.vn. Nói như vậy, không phải để khoe hay câu view vì thực sự ở seomxh nếu truy cập cũng chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ trong tổng thể lượng view search mà google đang mang lại cho web em phụ trách. Mà nói như vậy để khẳng định với các bạn rằng: Làm sao những từ khóa phụ của em lên top và chuyển đổi cao ? Đó chính là nội dung SEO luôn luôn phải mới.

    Cũng có lúc chúng ta làm nội dung rồi cạn kiệt, mình không biết viết gì, nói đến chủ đề gì khi chúng ta ngày 2 3 nội dung - sau 5 6 tháng - 7 9 tháng là dường như cảm thấy khó khăn cho việc sáng tạo nội dung, chủ đề của mình. Và giải pháp chúng ta cần làm là như thế nào? Mình xin chia sẻ kinh nghiệm trong việc mình đang làm cho trang web của mình phụ trách cũng như lĩnh vực thẩm mỹ mình làm nhé.

    1. Để khách hàng tạo thông điệp, ý tưởng cho mình

    Chúng ta mải miết ngày cày, đêm vò đầu bứt tóc suy nghĩ xem chúng ta ngày mai viết gì, nói gì ,lên thông điệp gì...điều đó nó cũng giống việc chúng ta đau đầu khi nghĩ ngày mai ăn gì, một ăn gì, tối nay ăn gì vậy. Vấn đề này thật nản lòng phải không? Nghĩ được 1 thông điệp hay nhưng chưa chắc đã tốt, tìm được ý tưởng tốt nhưng chưa chắc đã chất lượng... vì nó còn nằm ở yếu tố, nội dung đó, ý tưởng đó đem lại hiệu quả gì cho người dùng, cho tìm kiếm ?

    Thay vì vậy, tại sao chúng ta không để chính khách hàng của mình đưa đến thông điệp, ý tưởng cho mình ?
    Nói đến đây, mình ngồi cười và nhớ lại có 1 người khách hàng truy cập web, họ comment lại thông tin như sau: Em muốn đi sửa mũi nhưng tới tháng có sửa được không?
    Screenshot_4.
    Cái này là sự quan tâm trực tiếp của người dùng truy cập, họ quan tâm đúng, điều họ quan tâm quá mới mẻ mà hiện nay chưa có ai quan tâm hoặc có quan tâm nhưng chưa có ai viết về chủ đề này. Vậy tại sao mình không viết, và nội dung câu hỏi : Em muốn đi sửa mũi nhưng tới tháng có sửa được không?
    ra đời. Nội dung mới, ý tưởng mới từ khách hàng đưa đến.

    2. Đưa ra những chủ đề mới mà dường như chưa có ai thực hiện ?

    Mình thấy lĩnh vực nào cũng cạnh tranh như nhau từ lĩnh vực thẩm mỹ, du lịch, nhà đất, sửa chữa... đều khốc liệt. Ở ngoài đời, chúng ta cạnh tranh thì chúng ta còn xác định được đối thủ chính về từng dịch vụ tiêu điểm nhưng ở trên internet dường như chúng ta phải chiến đấu sống còn với tất cả mọi bên...

    Với hàng loạt từ quá quen thuộc như ở đâu, như thế nào, có tốt ko, có đẹp ko, bao lâu... người dùng vẫn thường quan tâm và tìm kiếm. Nhưng, đến 1 lúc nào đó những bài viết, nội dung này chúng ta đá xoáy hết thì nội dung nào sẽ được chúng ta quan tâm thực hiện ?
    Screenshot_1.
    Dạo này mình cũng đau đầu để đưa ra những chủ đề mới mà chưa có ai thực hiện. Và 1 trong những chủ đề như

    Chủ đề trên, chưa có ai chú ý tới và dường như cũng ít được mọi người quan tâm. Nhưng mình lại quan tâm và nó là điều hết sức thiết thực. Bởi hầu hết nhiều người có mụn cám. họ bị mụn nhưng họ muốn làm mũi và chủ đề này rất mới dành cho họ.

    3.
    Chủ động và thí nghiệm tìm hiểu phản ứng của người đọc

    Đây là tỉ lệ mục tiêu nội dung có thể có được sẽ cực kỳ xa vời. Cách tiếp cận phản ứng đó là bạn phải thực sự hiểu công việc của bạn, và phải có đam mê khi viết về các xu hướng hoặc dự báo về sự thay đổi nào đó. Loại thử nghiệm này đòi hỏi bạn tự tin giới thiệu trí tuệ của bạn như: nội dung infographics, ý kiến đánh giá, hoặc video.

    Sử dụng vấn đề này để thử nghiệm với nội dung có vẻ không chắc chắn, không đầy đủ có lẽ là do bản năng. Tuy nhiên khi bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực sự muốn gì?

    TÓM LẠI : Đừng lãng phí quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn bắt chước hay rập khuôn nội dung nào đó hãy cố gắng tạo ra nguồn nội dung nào đó thực sự của riêng bạn. Chính điều này sẽ tạo nên sự độc đáo cho trang web của bạn và mang lại thành công cho bạn nếu như bạn có khả năng.

    CHÚC CẢ NHÀ LÊN TOP !!!!
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nghiale thích bài này.
  2. hienphamnd

    hienphamnd Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    2
    Nhiều khi mình cũng bị cạn ý tưởng nên nghĩ dc gì là phải ghi lại ngay. Bài viết của bạn cũng là một gợi í hay. cảm ơn. hì
     
    mraovat.vn thích bài này.
  3. mraovat.vn

    mraovat.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    96
    Đã thích:
    14
    Sáng tạo nội dung độc, chất và khác biệt sẽ được ưu tiên.
     
  4. nghiale

    nghiale Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    5
    thường xuyên cập nhật tin tức, tìm hiểu các cái mới xoay quanh những cái cũ sẽ ra được rất nhiều ý tưởng hay :) bài viết của thớt là 1 ví dụ
     
  5. thangbka92

    thangbka92 Well-Known Member

    Bài viết:
    165
    Đã thích:
    8
    cảm ơn bác quả thức dạo này em đang rất bí việc viết bài đặc biệt bất động sản, seo 1 trang mà nghĩ đủ trò để có liên đến trang mình cần seo
     
  6. bigwind

    bigwind Well-Known Member

    Bài viết:
    197
    Đã thích:
    17
    thi thoảng cạn ý tưởng, mình cũng làm vài quả giật tít theo xu thế để câu view về :D
     
Đang tải...
Đang tải...