Làm sao để hạn chế click tặc trong adword ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi steave, 6/5/16.

  1. steave

    steave Well-Known Member

    Bài viết:
    445
    Đã thích:
    55
    Chào anh em trong diễn đàn !
    Đợt này em cũng đang thực hiện chiến dịch chạy adw một số từ khóa liên quan đến mảng viễn thông internet
    Em cũng không không ngờ rằng là bây giờ trong giới chạy adword từ khóa trên google độ cạnh tranh nó còn khủng khiếp hơn là trong giới SEO từ khóa mà em đang làm.
    Khi mà giá thầu từ khóa liên tục tăng cao, nếu mà mình để giá thầu thấp thì thứ hạng từ khóa chạy quảng cáo bị đẩy xuống dưới chân trang, mà thậm chí là không thấy xuất hiện trên bản đồ luôn
    Nên bắt buộc nếu muốn quảng cáo top 1 - 4 thì phải để giá thầu cao, nhưng khổ một nỗi là khi đã lên top cao rồi thì lại bị click ảo rất nhiều :(
    Nhiều khi trong phần thống kê adw có đến 30 click chuột, hết gần 400k mà không có lấy 1 cuộc gọi nào của khách hàng :(
    Như thế thì các bác bảo em có đỡ được không ạ :(
    Tiền thì cứ bị mất cho google mà khách hàng thì lại không có, em đang rất hoang mang không biết phải làm thế nào ạ ?
    Có bác nào đã từng có kinh nghiệm làm trong mảng adw lâu năm không cho em xin ít kinh nghiệm giải quyết vụ này với ạ

    Em cảm ơn ạ !
     
    Đang tải...
    thaigiakhang thích bài này.
  2. phoenician

    phoenician Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    5
    Hiện tại cái này thì chưa có cách nào đâu bác ơi. Nhưng mà cái này cuối ngày hay cuối đợt GG lại chả lại tiền mà :)
    Tool nó chạy như vậy mà mấy ông chạy chính thống thi nhau bít giá thì đưa nhau đi CHỐN hết :3
     
  3. mskhuyen156

    mskhuyen156 Well-Known Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    65
    chủ yếu là cách chạy thôi, hạn chế IP, hạn chế click ảo, bỏ tiền nâng ngân sách lên cho nó click không kịp thì sẽ có khách hàng ào ào
     
  4. steave

    steave Well-Known Member

    Bài viết:
    445
    Đã thích:
    55
    Nếu nâng mức ngân sách lên thì không biết bao nhiêu có vừa ạ :(
    Đến lúc quá hạn mà không thanh toán thì lại bị khóa tài khoản cũng nhọ lắm bác ạ :(
     
  5. s2dungnguyen

    s2dungnguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    30
    nhiều khi còn bị đối thủ chơi xấu click vào click ra cho bạn tốn xiền đó :v
     
  6. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Click tặc chủ yếu là do đối thủ, còn việc khách hàng click vào nhưng không mua thì cũng do nhiều vấn đề khác như đối tượng khách hàng chưa thực sự muốn mua mà họ chỉ vào để tìm hiểu thông tin trước, hoặc do thời gian bạn chạy quảng cáo không thích hợp hay lúc đó đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến không nhiều
     
  7. steave

    steave Well-Known Member

    Bài viết:
    445
    Đã thích:
    55
    Lĩnh vực em đang chạy adw theo nhận định của nhiều người là có tỉ lệ click tặc là rất lớn :(
    Không biết làm sao để hạn chế việc này hơn
     
  8. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    194
    Trước hết thì bạn cần tìm hiểu, nhận định và phân loại được click vào quảng cáo google, đâu là click tặc, đâu là người dùng thực sự.
    Google có các công cụ để phân loại 2 dạng click trên, nhưng nếu bạn nhận thấy công cụ này chưa làm tốt, thì cần chứng minh được, google sẽ giám sát các chiến dịch của bạn kỹ hơn, trả tiền lại cho bạn nếu bạn chỉ ra được công cụ của google đang bỏ sót.
    Đương nhiên những việc trên là.....rất khó....:)
    Bạn nói có click tặc ---- Google nói không có ---- Chúng tôi đã loại trừ hết các lick tặc.

    Nếu ngân sách bạn ít, cạnh tranh cao, khả năng bị đối thủ chơi xỏ, qua mặt bạn, qua mặt google là có, thì bạn có thể:
    - Chạy quảng cáo theo từng khung giờ nhất định, 24h thì chạy 12h thôi, cứ 1 tiếng chạy, 1 tiếng nghỉ. Đối thủ ít thấy quảng cáo bạn xuất hiện, nghĩ bạn đã bỏ cuộc, tập trung vào bên khác chẳng hạn..:D
    - Chạy quảng cáo theo từng vị trí nhất định: Bạn chọn ra 1 số tỉnh thành, nếu dịch vụ bạn cung cấp không ở các thành phố lớn thì đừng chạy trên các thành phố đó, chọn các tỉnh lẻ để chạy...
    - Chạy quảng cáo kết hợp tiếp thị lại: Tiến hành tiếp thị lại khách đã truy cập website, việc bám đuổi khách hàng trên mạng hiển thị google, trên facebook, với chi phí thấp hơn click từ quảng cáo, giúp bạn gia tăng chuyển đổi.

    Nói tóm lại, nếu đối thủ dùng click tặc, thì phải hiểu được cơ chế, cách thức mà đối thủ đang dùng...Mới biết mà né được...
    Nếu đối thủ có 100 nhân viên, sáng ra mở trình duyệt và tìm kiếm, click 1 lượt các quảng cáo đối thủ thì chịu....:(:(:(
     
  9. BaoToan

    BaoToan Well-Known Member

    Bài viết:
    63
    Đã thích:
    5
    Hiện tại mình cũng chạy adw và cũng đang bị click tặc, cảm thấy rất bực người mà không biết làm cách nào? giảm giá thầu thì từ khóa của mình đứng sau người ta? mình có nói chuyện với bên google họ bảo cũng chỉ cố gắng loại bỏ những click không hợp lệ giúp thôi, còn google không có quyền cung cấp địa chỉ ip để cho mình chặn.
     
  10. babiezpu

    babiezpu Well-Known Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    4
    khó để hạn chế lắm, một khi đối thủ đã muốn chơi xấu thì không thể tránh được, bạn thử liên hệ với supprort của google ads xem sao, có support người việt đó
     
Đang tải...
Đang tải...