Làm gì khi đối thủ đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn?

Làm gì khi đối thủ đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn?

'Google Marketing', Posted by MozSeo on 2/5/18, 36 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Google và các công cụ tìm kiếm khác thường cho phép các đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu theo các thuật ngữ thương hiệu của nhau. Bởi vậy, trong một số trường hợp khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của một nhãn hàng nào đó, kết quả trả về: trang Web của họ không phải đứng vị trí đầu tiên, mà thay vào đó là trang Web đối thủ chiếm vị trí đầu tiên.

    Và để chiếm được vị trí đầu tiên đó, đối thủ này đã tiến hành đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn, hay nói cách khác, họ đã chạy quảng cáo AdWords cho cụm từ thương hiệu của bạn. Việc đặt giá thầu cho các từ khóa thương hiệu này thường gây ra hậu qủa khá nghiêm trọng vì nó có thể khiến bạn mất đi một lượng khách hàng mới và rất có thể là cả các khách hàng hiện tại.

    Vậy, bạn nên làm gì khi đối thủ đặt giá thầu về cụm từ thương hiệu của bạn? Đừng lo lắng nếu chưa tìm ra cách giải quyết, dưới đây là những việc bạn cần làm khi gặp phải trường hợp như trên:

    1. Tiến hành chạy quảng cáo Google AdWords về cụm từ thương hiệu của bạn.

    Nếu trước đây bạn chưa bắt đầu việc đặt giá thầu cho các cụm từ thương hiệu của chính mình thì đây chính là lúc bạn nên bắt đầu làm nó, ngoài ra bạn cũng nên quảng cáo trên cả Bing nữa. Khi đó, bạn sẽ có thể ngay lập tức xác nhận vị trí số 1 theo từ khóa về thương hiệu của mình và đạt được điểm chất lượng là 9 hoặc 10. Và chắc chắn rằng, giá mỗi nhấp chuột của bạn lúc này sẽ thấp hơn đối thủ cạnh tranh của bạn rất nhiều.

    Nếu như bạn không đạt được điểm chất lượng 9 hoặc 10 khi quảng cáo cho các cụm từ thương hiệu của mình thì việc cải thiện nội dung trang đích, tốc độ tải trang... phải là ưu tiên hàng đầu.

    Dưới đây, bạn có thể thấy cách Ralph Lauren thống trị quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm của họ, trong khi Wrike đang chiếm vị trí hàng đầu của Trello.

    ralph-lauren-SERP.

    trello-SERP.

    2. Khởi chạy đơn khiếu nại về nhãn hiệu.

    Nếu bạn có nhãn hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nhãn hiệu đó trong quảng cáo Google AdWords của họ, hãy gửi khiếu nại về nhãn hiệu và Google sẽ từ chối quảng cáo của họ. Nếu được phép làm như vậy, các đại lý có thể tự thực hiện việc này thay mặt cho chính chủ sở hữu nhãn hiệu.

    3. Tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Việc tiếp cận với đối thủ cạnh tranh và yêu cầu họ xóa quảng cáo Google AdWords của họ về cụm từ thương hiệu của bạn rõ ràng không phải lúc nào cũng hiệu quả và bạn có thể giả định rằng đối thủ cạnh tranh của mình sẽ không bao giờ xóa quảng cáo của họ, tuy nhiên bạn vẫn nên thử, bởi đôi khi kết quả đem lại khá bất ngờ.
    Dưới đây là một ví dụ khi bạn tiếp cận với đối thủ cạnh tranh của mình:

    "Chào John,

    Tôi là Anthony, Giám đốc Marketing tại Công ty Cool.

    Tôi chỉ muốn biết liệu bạn có đồng ý rút quảng cáo AdWords của mình trên các truy vấn thương hiệu của chúng tôi hay không. Nó sẽ là một sự xấu hổ để có giá thầu trên tên của nhau để có được lưu lượng truy cập đến các trang web tương ứng của chúng tôi.

    Vui lòng cho tôi biết nếu bạn đồng ý với yêu cầu này.

    Chúc một ngày tốt lành."

    4. Đặt giá thầu theo các cụm từ thương hiệu của đối thủ.

    Nếu đã viết thư yêu cầu đối thủ gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến cụm từ thương hiệu của bạn mà họ không đồng ý thì bạn có thể tiến hành khởi chạy quảng cáo trên các cụm từ thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên đây chỉ là lựa chọn cuối cùng khi các giải pháp trên không mấy hữu hiệu, bởi nó sẽ dẫn bạn đến một cuộc chiến đấu thầu, với CPC gia tăng ở hai bên khi cả hai bên vật lộn để kiểm soát các điều khoản của người khác, và chắc chắn tất cả đều không có lợi ích ngoại trừ Google.

    KẾT LUẬN:

    Hãy luôn đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn đang thống trị không gian quảng cáo về thương hiệu của mình trước khi tiếp cận để thảo luận với đối thủ cạnh tranh.

     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. moidichvu

    moidichvu Moderator

    Bài viết:
    212
    Đã thích:
    57
    Cứ để họ chạy thôi mình chuyển sang thực tế kiểm soát nguồn hàng mới à quan trọng. Minh ít khi theo đổi đặt giá thầu cao hơn đối thủ mà chỉ chú trọng thời điểm xuất hiện cũng như việc kiểm soát hàng hóa đang bán nếu có thể.
     
  3. Longform

    Longform New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Phương pháp cuối cùng Hack, Ddos website của đối thủ :))
     
  4. thammyhoc01

    thammyhoc01 Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    16
    Đối thủ sử dụng chiêu này thì cũng chỉ là nhất thời và ăn xổi thôi, có khi bản thân sản phẩm của mình lại còn được PR miễn phí nữa chứ
     
  5. dmtaukhua123

    dmtaukhua123 Member

    Bài viết:
    108
    Đã thích:
    14
    làm tí black hat cho nó nhanh lên. chứ White hat SEO mãi không thấy lên :(
     
  6. haiseo

    haiseo Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    12
    Có lẽ bạn đang nhầm ở chỗ chạy cùng 1 từ khóa sản phẩm. Ở đây là chạy cùng 1 từ khóa thương hiệu vì thế hoàn toàn có thể bị mất khách vì khách hàng sẽ tưởng nhầm chỉ có 1 thương hiệu và tất nhiên họ sẽ mua hàng. Bạn nên chú ý rằng chả ai rảnh đi chạy từ của bạn mà không có lợi ích hay mục đích gì vậy nó ngu quá :p
     
  7. sharia

    sharia Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    2
    DDOS chỉ được vài hôm thôi bác ạ, bên họ chặn cái là xong
     
  8. Longform

    Longform New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    IP động chặn bằng mắt nhé
     
  9. tanviet

    tanviet Member

    Bài viết:
    314
    Đã thích:
    42
    Bạn nói vậy cũng không phải. Khi một người mới muốn tìm kiếm sản phẩm về cụm từ thương hiệu họ chỉ biết đến công ty đối thủ cạnh tranh mà không biết đến mình như vậy mình sẽ mất đi lượng khách hàng tương đối
     
  10. moidichvu

    moidichvu Moderator

    Bài viết:
    212
    Đã thích:
    57
    Vậy ra Bạn nghĩ mình đi kiểm soát nguồn hàng đó là thừa á !
    ACE cứ đấu nhau về giá thầu vời Google khi được tẩy não, còn mình tính toán sau cho hợp lý với chi phía bỏ ra (không cần phải dẫn đầu) nếu không thống trị nguồn hàng.
     
Đang tải...

Đang tải...