Kỹ thuật giật tít cơ bản và 38 concept truyền thông bất biến

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 3/8/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Hôm nay mình có đọc được chia sẻ của một bạn trên facebook như thế này trên hội những người thích quảng cáo:

    Kỹ năng giật tít câu view mà báo mạng hay dùng ;))

    Câu chuyện Chí Phèo - Thị Nở thì ai cũng biết, nhưng qua các giật tít của các "nhà" báo thì sao:

    1. Chuyện anh Chí đâm chết Bá Kiến, có thể "thi triển" các tựa đề:
    Kinh hoàng vụ sát hại trưởng thôn tại làng Vũ Đại
    Say rượu, đâm chết cán bộ thôn
    Đã tìm được kẻ giết trưởng thôn làng Vũ Đại
    Bi kịch làng Vũ đại – trưởng thôn bị giết tại nhà
    Kẻ giết trưởng thôn Bá Kiến là người cùng làng
    Nghi phạm giết trưởng thôn là người đã có tiền án
    Trưởng C.A làng Vũ Đại: Chúng tôi đang tiếp tục điều tra

    2. Sau đó, có thể khai thác chuyện anh Chí với chị Nở trong vườn chuối:
    Sốc với hình ảnh giới trẻ công khai tình yêu trong vườn chuối
    Có hay không vụ hiếp dâm trong vườn chuối
    Vừa ra tù đã phạm tội hiếp dâm
    Đau lòng người đàn bà dở bị cưỡng bức
    Chân dung kẻ đồi bại tại làng Vũ Đại
    Đã xác định được kẻ hiếp dâm chị N.
    Vụ lạm dụng tình dục ở làng Vũ đại – công an thôn vào cuộc

    3. Tiếp tới, ngay lập tức chuyển sang các nội dung:
    Phát sốt vì bộ ảnh cực "nóng" của Thị Nở
    Ngắm Thị Nở mặt mộc đẹp ngỡ ngàng.
    Bé Nở "lạ lẫm" trong trang phục tứ thân
    Thị Nở vai trần đi vo gạo
    Thị Nở thổ lộ về mối tình đầu
    Thị Nở e ấp bên người "đặc biệt"
    Thị Nở hot với yếm đào bên bờ sông
    Thị Nở: Anh ấy không phải là đại gia
    Thị Nở: Giữa tôi và anh Chí chỉ là mối quan hệ cùng thôn
    Thị Nở: Còn quá sớm để nói về chuyện yêu
    Lộ ảnh sốc Chí Phèo & Thị Nở trên facebook
    Chí Phèo: Tôi chỉ coi em Nở như em gái
    Những bóng hồng trong cuộc đời anh Chí
    Rộ tin đồn Bá Kiến là người thứ 3
    Dàn sao nông dân "kute" làng Vũ Đại cùng chúc mừng cho bé Nở
    Xôn xao đoạn ghi âm đêm hẹn hò của chị Nở và anh Chí tại vườn chuối
    Chí Phèo & Thị Nở: đẳng cấp chuyện tình Titanic

    4. Nếu "có tầm nhìn" thì đi ngang sang các đề tài:
    Cảnh tỉnh về lối sống buông thả của 1 bộ phận thanh niên nông thôn
    Nói về vấn nạn lạm dụng tình dục ở nông thôn
    Có hay không việc cần thiết đưa giáo dục giới tính về nông thôn
    Tình trạng thất nghiệp ở nông thôn và các hệ lụy xã hội

    5. Hoặc xoáy sang các chủ đề hút khách:
    Rượu, cháo hành (không thịt) và câu chuyện an toàn tình dục
    Rượu và chuối xanh: Thần dược của tình yêu !
    Cháo hành có phải là phương pháp phục hồi hữu hiệu sau khi làm chuyện ấy?

    6. Và cuối cùng là "vét máng":
    Làng Vũ Đại ngày ấy và bây giờ
    Lật lại Hồ sơ vụ án Chí giết Kiến
    Những chuyện chưa kể về anh Chí Phèo
    Lương y Phạm Thị Hồng nghi ngờ Chí "còn nguyên": có không chuyện tình Vườn chuối?

    Các bạn có thấy điểm gì khác biệt giữa các tiêu đề không ah! Mỗi tiêu đề đều mang đến người đọc một sự tò mò khác nhau và hướng người dùng phải click vào để xem nội dung. Đó là cách giật tít, tầm quan trọng của giật tít trong seo là rất lớn. Không chỉ giúp những bài viết của chúng ta nổi trội và quấn hút, khi xuất hiện trên google hay diễn đàn, mạng xã hội chúng cũng mang đến lượng click , truy cập rất lớn. Vẫn biết là nội dung luôn là vua nhưng mà nội dung có tốt đến đâu đi nữa mà không biết giật tít thì sự lan truyền của nó cũng rất thấp (ít người biết và để ý đến). Dưới đây mình sẽ đưa cho các bạn một số kỹ thuật giật tít mà mình đã được học và tìm hiểu trong quá trình làm việc, xin các pro ít gạch đá để xây dựng kiến thức cho vững chắc.

    I . Tiêu đề title

    Title là thành phần quan trọng nhất đóng góp từ 30 đến 50 % sự thành công của mỗi bài viết. khi viết title các bạn cần bám sát vào 38 concept truyền thông chắc chắn sẽ thành công.

    38 concept truyền thông bất biến áp dụng vào viết title và sáng tạo nội dung:
    - So sánh, liên tưởng, ẩn dụ (ví dụ : kể truyện)
    - Chủ đề hot (tắm đêm, lệ rơi)
    - Con số (con số cụ thể)
    - Mang tính thúc dục (hãy xem ngay, sắp cháy hàng,....)
    - Thời gian sống (tường thuật trực tiếp)
    - Mượn influencer
    - Gây tranh cãi, ức chế
    - Ủng hộ số đông dư luận
    - Sử dụng số liệu nghiên cứu (theo báo cáo mới nhất,...)
    - phi thường
    - kỳ quặc, ngớ ngẩn (141 đau đầu với tiến sỹ chém gió)
    - Giải thưởng
    - Cuộc thi
    - Truyên cười
    - Hài hước
    - Ngược đời
    - Chứng nhận
    - Tính duy nhất
    - Nâng cao, phóng đại vấn đề
    - Nâng cao phóng đại giải pháp
    - Liên kết nguyên nhân kết quả
    - Tốt đẹp 1 cách bất ngờ
    - Vấn đề giải pháp trong tưởng tượng
    - Ma
    - UFO
    - Vượt lên chính mình (lịch sử thương hiệu, chiến thắng ngoại mục,...)
    - Tay trắng làm nên (thương hiệu và những cột mốc đáng nhớ)
    - Hành trình (truy lùng, săn đuổi, phưu lưu, trở về,...)
    - Sex (rất hay dùng ^^)
    - Tài sản, thu nhập
    - Vùng miền, dân tộc
    - Mang tính phát hiện
    - Bật mí bí mật
    - Đeo bám
    - Cảm động
    - Hữu dụng và có ích
    - Warning (cảnh báo)
    - Trích dẫn nguyên 1 câu nói

    II . Xử lý Sapo {description}

    - Sapo làm rõ nghĩa hơn cho title, là đoạn mô tả ngắn, xúc tích, hấp dẫn đa số người dùng click dựa vào phần này giúp tăng chỉ số CTR.
    - Khi viết Sapo nên chứa từ khóa và khoảng 160 ký tự để tối ưu trên bộ máy tìm kiếm của gg

    III . Ảnh minh họa

    - Ảnh minh họa rất hữu ích ,nhiều người cũng nhìn vào ảnh này để click.
    - Nên để những hình ảnh mang tính giới thiệu sản phẩm hoặc phù hợp nội dung bài viết,...

    IV . Nguyên lý tạo Viral Content

    - Tạo conten có thể Viral tức là làm cho người khác tự muốn share đi hoặc bắt chước , có thể là sao chép ^^
    - Áp dụng 38 concept truyền thông bất biến để tạo Viral
    - Một nội dung nếu muốn có Viral tốt cần phải vượt qua được vòng vây công chúng. Mục tiêu là hướng đến số đông
    - Tạo điểm bùng phát, châm lửa bằng influencer trên social Media hoặc nhà báo trên báo trí truyền thông (hoặc hãy là chính mình)

    V . 7 kênh truyền thông:

    4 kênh cơ bản:
    - Website công ty
    - Báo trí
    - Face book
    - Fanpage

    3 kênh khác:
    - Youtube
    - Diễn đàn
    - Apps

    VI . 4 kỹ thuật giật tít cơ bản:

    1. Đặt câu hỏi : làm người đọc phải chú ý, phải nghĩ ngay lập tức.
    2. Sử dụng những con số
    3. Sử dụng nghệ thuật so sánh
    4. Sử dụng từ ngữ, ký tự biểu cảm.

    VII . 13 kỹ thuật giật tít khác (cập nhật 12/8/2015)

    1. Sử dụng tít ăn theo chủ đề hót hiện tại (Máy bay rơi, cung bọ cạp,...)
    2. Sử dụng kỹ thuật che dấu (mời khám phá, cùng tìm hiểu,...)
    3. Sử dụng kỹ thuật thúc dục (hãy xem ngay, cháy hàng, sắp hết,...)
    4. Kỹ thuật ghép từ nóng (sốc, kinh hoàng, hãi hùng,...)
    5. Tạo chuyển động thời gian sống (trực tiếp,...)
    6. Mượn Influencer (chuyên gia,...)
    7. Gây tranh cãi hay ức chế (ý kiến ngược với các sự việc đang diễn ra,...)
    8. Ủng hộ số đông dư luận (tranh thủ luồng ý kiến của số đông nào đó)
    9. Sử dụng dữ liệu nghiên cứu, báo cáo (theo báo cáo mới nhất,...)
    10. Warning (cảnh báo)
    11. Mang tính phát hiện (đã có biện pháp,...)
    12. Bày tỏ cảm xúc (tự hào, bi quan,...)
    13. Đánh đu theo người nổi tiếng.


    Chúc toàn thể member diễn đàn Seomxh thành công với những dự án của mình nhé!

    Bài viết thuộc bản quyền của Seomxh.com
    Khi coppy chia sẻ nhớ ghi lại nguồn
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/15
  2. buicuong93

    buicuong93 Well-Known Member

    Bài viết:
    297
    Đã thích:
    28
    Hay quá a ơi,em đang đi viết nội dung cho bài viết rất cần đến.Tks anh nha :p
     
  3. seomsr

    seomsr Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    31
    Bài viết của bác khá hay về mặt nội dung nhưng tiêu đề chưa thật hấp dẫn.
    "Nghệ thuật giật title câu views"
    "Bí kíp giật title câu views"
    "Nguyên tắc sáng tạo trong giật title câu views"
    "Những con số cần biết trong nghệ thuật giật title câu views"
    Xin đóng góp thêm cho bác và ace 1 ít ý tưởng và có liên quan đến thực tế luôn ạ :D
     
  4. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    HAha ! cái này thì mình đã bit từ đầu ui vì mình chưa kịp viết lại tiêu đề đã ấn nhầm nút đăng bài. Muốn sửa lại nhưng bqt chưa cấp cho quyền chỉnh sửa ^^
     
    dulichviet and kaka like this.
  5. photocrab_com

    photocrab_com Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    3
    nhìn mấy cái tittle để câu view mà khủng thật :), nói gì chứ chuyện giật tít của nhà báo là khỏi chê :))
     
  6. tuyetdiy

    tuyetdiy Well-Known Member

    Bài viết:
    84
    Đã thích:
    9
    nhiều khi đọc cái bài viết nội dung không có tí tẹo nào, mà cái tiêu đề chà bá
     
  7. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    kinh nghiệm rất bổ ích :D
    Không liên quan cơ mà bây giờ không thể nào tin được mấy cái báo lá cả, chuyên giật tits câu view, vào face như 1 bãi rác vậy :D
    Theo mình seoer không nên giật tits quá đà, chỉ cần chú ý nhấn mạnh các từ quan trọng là ổn rồi :)
     
  8. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Nếu website nhà mình là website bán hàng thì các bài viết sản phẩm không nên sử dụng cách này, còn các bài tin tức thì khác. Các bài đi diễn đàn, chia sẻ mạng xã hội thì đương nhiên phải sửa dụng
     
    dulichviet and kaka like this.
  9. tvintec

    tvintec Well-Known Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    6
    Mấy cái tít của thớt hay quá đi, nhưng mà đó làm làm báo, còn web bán hàng thì tít kiểu gì nhỉ?
     
    caohongquang1 thích bài này.
  10. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Bạn giật tít trên những bài viết tin tức đi link diễn đàn chia sẻ mạng xã hội, lĩnh vực nào cũng cần mà bạn.
     
    dulichviet and kaka like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...