Kinh nghiệm seo từ khóa - Vị trí đặt từ khóa tối ưu seo on page

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Hoankt, 23/5/16.

  1. Hoankt

    Hoankt Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    5
    Hiện nay, nhiều người làm SEO tập trung hơn vào việc xây dựng backlink có chất lượng (SEO Off-page) nhằm cạnh tranh với các trang có thứ hạng cao, nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu làm seo thì việc tối ưu SEO On-page vẫn là việc rất quan trọng để mang lại hiệu quả và rút ngắn thời gian lên top hơn. Khi mới bắt đầu làm seo , website của bạn có tuổi đời thấp, nếu chỉ tập trung vào việc xây dựng backlink thì Google sẽ cho rằng bạn đang spam, đây là lưu ý mà các Seoer mới vào nghề nên tránh.

    Quy trình SEO On-Page phụ thuộc rất nhiều vào các từ khoá trong nội dung bài viết.Việc đưa càng nhiều từ khóa vào bài viết không còn đạt hiệu quả như trước đây nữa, nguyên nhân là do các bản cập nhật của Google ngày càng thông minh hơn.

    Vậy để tối ưu seo on page thì nên seo từ khóa như thế nào và đặt từ khóa ở đâu? Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm seo từ khóa, cách đặt tử khóa để tối ưu on page.

    Vị trí đặt từ khóa để tối ưu SEO On-Page
    - Tiêu đề - Thẻ Title


    title tag.

    Đây là vị trí quan trọng nhất giúp google tìm kiếm xác định được nội dung và hiểu được bạn đang nói đến vấn đề gì để xếp hạng đúng với từ khóa của bạn ý. Vì vậy trên tiêu đề nội dung của bạn phải có ít nhất 1 từ khóa chính và nên đặt trong cặp thẻ <h1>.

    Hãy đặt từ khóa vào tiêu đề và viết tiêu đề đó trong khoảng 65 ký tự. Tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa chính sẽ có thứ hạng cao hơn khi đặt ở giữa hay ở cuối tiêu đề.

    - Thẻ mô tả nội dung - Thẻ Meta description

    thiết kế web.

    Để xác định website của bạn có được thứ hạng cao hay không thì cách sử dụng thẻ mô tả (meta description) để chèn từ khóa và viết mô tả cho nội dung cũng không kém phần quan trọng. Từ khóa chính nên nằm cả trong thẻ title và thẻ meta description. Thẻ meta description nên viết khoảng 140 ký tự, tránh việc bị cắt bớt khi hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm.

    - Tiêu đề phụ
    Các tiêu đề phụ (<h1> – <h6>) trong bài viết không chỉ giúp bài viết bạn trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng mà còn rất có lợi cho SEO nữa. Thẻ tiêu đề phụ nhằm để sắp xếp các phần trong bài viết của bạn theo thứ tự ưu tiên từ cao tới thấp.

    Đặt từ khóa ở thẻ tiêu đề phụ, bạn nên đặt 1 từ khóa chính trong các thẻ tiêu đề phụ nhằm tăng độ ưu tiên cho từ khóa, vì Google sau khi lấy dữ liệu từ thẻ title, meta description thì sẽ dựa vào các thẻ tiêu đề phụ này để xác định nội dung trong bài viết.

    - Thẻ alt cho hình ảnh

    Khi hình ảnh trên nội dung trên website của bạn bị lỗi không thể hiển thị được hay bị xóa đi từ máy chủ thì nội dung trong thẻ alt sẽ hiển thị thay cho biểu tượng thông báo ảnh bị lỗi. Hiện nay, các trình duyệt đã không còn hiển thị thẻ alt trong ảnh nữa, nhưng nó vẫn có tác dụng xác định xem ảnh này đang nói về cái gì. Vì vậy nếu bạn đã chăm chút nội dung của mình thật tối ưu để nhằm đạt thứ hạng cao thì cũng nên chèn từ khóa mô tả vào thẻ alt.

    Có thể sử dụng plugin seo frienly images để tự động lấy tiêu đề bài viết làm thẻ alt.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm seo từ khóa của mình về cách đặt từ khóa để hỗ trợ SEO On-page tốt hơn. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là viết bài một cách tự nhiên nhất, tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong bài viết. Có như vậy thì việc tối ưu on page mới đạt hiệu quả.

    Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong việc viết bài. Các bạn có nhận xét gì về bài viết hãy comment bên dưới nhé.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. triduc

    triduc Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    0
    cái này trong SEO yoast của wordpress có hỗ trợ ... bác có cái nào đi sâu hơn E học hỏi với ạ ?
     
Đang tải...
Đang tải...