Kinh nghiệm seo social

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi trangnnx, 12/6/14.

  1. trangnnx

    trangnnx New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    16
    1. Chọn tên cho Fan page

    Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như spam.

    Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.
    Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots ”khó xử”.

    2. Đừng quên một “About” đủ súc tích
    Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.

    Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh. Bạn sẽ thấy ngay sau đây.

    Đây là thẻ meta description của một Fan page trên Facebook:

    <meta name=”description” content=” Facebook is a social utility that connects people with friends and others who work, study and live around them. People use Facebook to keep up with friends, upload an unlimited number of photos, post links and videos, and learn more about the people they meet.” />

    Trông có vẻ “meta description” này không có ý nghĩa gì và cũng chẳng có chút liên quan gì tới page của ta. Đúng là vậy. Tuy nhiên Google đủ thông minh để nhận ra rằng, nếu hiện content của description này trên SERP thì hóa ra đang làm chuyên vô nghĩa, vậy Google tự nó phải dùng một giá trị khác đặc trưng hơn. Đó không gì khác, chính là about của page – cái mà chúng ta toàn quyền (trừ giới hạn 250 kí tự!).

    3. Chọn một username thông minh cho Fan page.

    Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook ”âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).
    Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.

    Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.

    Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:

    URL với username trông có vẻ ”pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
    URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
    Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
    Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.

    Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook

    Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!

    4. Hoạt động với tư cách page

    Là thế nào?

    Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page.

    Vì sao?

    Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.

    Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng.

    Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.

    Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]

    login-as-page

    Chuyển qua chế độ activate với vai trò của page

    Nguồn: Hội chia sẻ kinh nghiệm SEO - Google Adwords
     
    Đang tải...
  2. thanhnguyenth295

    thanhnguyenth295 Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    cám ơn bài viết của thớt nhé
     
  3. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    bài của bác khó nhìn quá haizz
     
  4. trungkj3n

    trungkj3n Well-Known Member

    Bài viết:
    146
    Đã thích:
    8
    Vụ này thì có thánh giúp được bạn, mình có 4 cái acc gần 5K friend sau 1 ngày đẹp trời FB làm tẹt cái chết cả 4 buồn không để đâu hết. lập lại thôi chủ thớt
     
  5. trungkj3n

    trungkj3n Well-Known Member

    Bài viết:
    146
    Đã thích:
    8
    Comment nhầm 2 phát, Ad xóa bài giúp mình với. định sửa mà ko được
     
  6. trung__123

    trung__123 Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    4
    Page bác đâu đưa đây e lai phụ cho nào :D
     
  7. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    Có thể trích luôn cái fanpage của Hội không Thớt, tham khảo ngay trên đó luôn sẽ có trải nghiệm nhiều hơn!
     
  8. vietnd

    vietnd Well-Known Member

    Bài viết:
    137
    Đã thích:
    10
    Bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi chút. EM có cái Fanpage, 60k mem, gần đứng đầu trong mảng văn hóa Nhật ( https://www.facebook.com/vietnam.nhatban) Nhưng không hiểu sao search GG ko có tăm hơi gì, mặc dù nội dung cũng kha khá rồi

    facebook.com

    Người Việt ở Nhật Bản 日本に在留しているベトナム人. 69.025 lượt thích · 164 người đang nói về điều này. Thông tin quan hệ hợp tác giáo dục, kinh tế chính trị giữa hai...
    facebook.com
     
  9. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    Bạn nào thử vào fanpage Quản Trị Mạng ACNA kiểm tra giúp mình xem. mình bị khó chịu khi quản lý nó cực kỳ. mất thời gian và hiệu quả thì không có.
     
  10. pham87

    pham87 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    1
    Bạn chia sẻ rất hay và chi tiết. Hiện nay mình thấy các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trên fanpage rất nhều. Đây có thể nói đây là hình thức bán hàng rất nhanh và hiệu quả. Chấ lượng cực tốt cho các doanh nghiệp bán hàng. Mình trước cũng sử dụng fanpage để bán một vài sản phẩm nhưng hiện nay thì thấy nhiều người vào làm quá cũng nản. Hơn nữa trên mạng có nhiều thủ thuật hack like. Nhưng dù cách nào thì cũng thây một time là tụt không vớt nổi
     
    dienmaygiadinh1 thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...