Kinh nghiệm marketing online cho người mới học

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi kenys2bb, 8/8/16.

  1. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    Bạn là người mới học marketing online và bạn muốn kinh doanh online thành công? Nếu muốn làm được điều này bạn phải có chiến lược marketing online và phải có tính kiên nhẫn, luôn luôn nỗ lực không ngừng mới có thể đạt được mục tiêu đó.
    [​IMG]
    Để kế hoạch marketing online thành công, bạn không được cho phép mình chán nản khi gặp khó khăn. Bạn phải theo đuổi việc kinh doanh online, thu thập thông tin, nguyên cứu thị trường, khảo sát thị trường cẩn thận để có thể ra quyết định bắt đầu từng bước xây dựng khuynh hướng marketing cho riêng mình. Sau đây mình xin chỉa sẻ một số kih nghiệm markerting cho các bạn mới học.
    1) Xác định mục tiêu kinh doanh

    Lý do nhiều người thất bại khi kinh doanh online đó là họ không tìm kiếm thông tin, phân tích thị trường trước khi lựa chọn mục tiêu kinh doanh. Việc tìm kiếm thông tin thị trường, nghiên cứu thông tin thị trường và khảo sát có thể chiếm thời gian nhưng bạn đừng nản chí vì đây là điều cực kì quan trọng trong việc xây dựng marketing online hiệu quả cho việc kinh doanh online của bạn. Một vài câu hỏi đặt ra mà bạn cần có câu trả lời trong giai đoạn này.
    - Lĩnh vực bạn quan tâm và muốn kinh doanh online là gì?
    - Nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của lĩnh vực này hiện nay nhiều hay ít, tương lai phát triển trong vài năm tới như thế nào?
    - Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này của bạn mạnh đến cỡ nào?
    - Mức giá của sản phẩm mình khi tung ra thị trường liệu người tiêu dùng có chấp nhận hay không?
    - Ưu điểm của sản phẩm mình là gì? Dựa vào yếu tố nào của sản phẩm mình tạo ra để cạnh tranh với đối thủ?
    2) Bắt đầu từ phân khúc thị trường nhỏ


    Khi mới bắt đầu kinh doanh mình lựa chọn đầu tiên là những thị trường nhỏ. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện marketing online thành công hơn. Đối với giai đoạn đầu bạn cần đầu tư lớn cho việc marketing online đó là internet marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến tay nhiều người dùng hơn là việc tập trung vào phân khúc thị trường lớn.
    Ví dụ: Thay vì có một trang web bán đầy đủ các loại mặt hàng ba lô, túi xách, cặp như: Balo du lịch, ba lô thể thao, cặp học sinh, ba lo laptop... thì bạn nên tập trung vào một hoặc 2 sản phẩm ba lô duy nhất như: Ba lô du lịch, ba lô laptop. Bằng cách này bạn có thể tập trung sâu hơn vào việc marketing online, vừa đỡ tốn chi phí và tiết kiệm thời gian hơn. Khi đã thành công với 2 sản phẩm chủ lực thì bạn có thể mở rộng sản phẩm hơn.
    3) Kiếm tiền thông qua website


    Website được coi như một gian hàng trong việc kinh doanh online. Thông qua gian hàng này bạn có thể bán sản phẩm của mình để kiếm tiền. Có 3 lựa chọn giúp bạn kiếm tiền thông qua website như sau.
    - Bán hàng trực tuyến trên website : Bằng việc bày bán các dịch vụ, sản phẩm của mình trên website. Người dùng có thể truy cập và mua hàng trực tuyến thông qua website.
    - Trung gian bán hàng : Bằng cách thuê nhiều trung gian. Họ tìm kiếm khách hàng và giới thiệu khách hàng đến website bán hàng và nhận được tiền hoa hồng từ người bán (nếu khách hàng mua).
    - Đặt quảng cáo trên website: Nếu website của bạn thu hút được nhiều người ra vào hàng ngày. Bạn có thể bán quảng cáo, liên kết website trên website bạn để thu lại một khoản tiền cho mình.
    4) Xác định cung, cầu, giá cả thị trường


    Khi thực hiện việc này thì chắc chắn rằng bạn đã xác định được phân khúc thị trường nào có tiềm năng nhất có thể giúp bạn kiếm được lợi nhuận. Những yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét là : Cung, cầu, giá trị trường. Đối với thị trường lý tưởng nhất dành cho bạn là : Cầu cao, cung thấp, giá cao.
    - Cầu: Bao nhiêu người tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực mà bạn muốn kinh doanh? Nếu thị trường mà lĩnh vực bạn muốn kinh doanh sản phẩm quá hẹp thì có thể bạn không có đủ khách hàng tiềm năng để có thể có lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng Google AdWords Keyword Tool để xác định xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm cho từ khóa về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.
    - Cung: Có bao nhiêu website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi bạn tìm từ khóa sản phẩm mà bạn kinh doanh? Bao nhiêu đối thủ sẽ cạnh tranh với bạn trong tương lai? Hãy sử dụng Google để biết số lượng website khi bạn thực hiện việc tìm kiếm với từ khóa sản phẩm của bạn.
    - Giá: Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi sản phẩm bán được hoặc mỗi cú nhấp chuột lên quảng cáo? Google AdWords Keyword Tool sẽ cho bạn biết giá trung bình cho mỗi cú nhấp chuột lên quảng cáo (cost per click – CPC). Cái giá trung bình này sẽ cho bạn biết được đối thủ cạnh tranh của bạn định giá từ khóa này như thế nào. Giá cao có nghĩa là họ đánh giá từ khóa này kiếm được lợi nhuận cao và ngược lại.


    Với việc thực hiện các yếu tố trên sẽ giúp cho việc marketing online hiệu quả hơn khi bạn mới bắt đầu với việc kinh doanh online. Chúc các bạn thành công

    Sưu tầm và chỉnh sửa : Hoàng Anh Come Stay
    Nguồn :
    Mã:
    http://forum.come-stay.vn/threads/911-kinh-nghiem-marketing-online-cho-nguoi-moi-hoc.html
     
    Đang tải...
    quannhvn thích bài này.
  2. quannhvn

    quannhvn Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    9
    Bước đầu xác định sản phẩm kinh doanh cực kỳ quan trọng, mình thấy bạn bán giày tốt quá, bỏ công việc ổn định hiện tại qua ngành giày xong mới ngã ngửa đến thời kỳ bão hòa. Giờ mình đang khá chật vật. Mong các bạn khi có ý định kinh doanh nên phân tích rõ sản phẩm và thị trường!
     
  3. dichvucontainer

    dichvucontainer Well-Known Member

    Bài viết:
    663
    Đã thích:
    70
    đôi khi việc xác định giá cả và chất lượng sản phẩm không phải do bạn quyết định, trừ khi bạn là người chủ shop/ chủ cty trực tiếp kinh doanh mặt hàng, sản phẩm đó.
    còn nếu bạn là nhân viên làm công ăn lương thì bạn nên tập trung vào phát triển website theo hướng người dùng!
     
  4. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    Thật sự thì mình nghĩ là những kiến thức này nó không có tác dụng gì với người bắt đầu học marketing cả. Cái quan trong nhất vẫn là thực tế thôi, còn những cái kiến thức cơ bản này thì trước khi bước vào thị trường marketing họ cũng tìm hiểu hết rồi.
     
    Quái Vật Sáng Tạo thích bài này.
  5. pyhnly

    pyhnly Well-Known Member

    Bài viết:
    123
    Đã thích:
    9
    Chuẩn đó bác ngành gì cũng có thời thôi, không huy hoàng mãi được. nhất là kinh doanh thì phải nghiên cứu thị trường xem nhu cầu của người dùng quanh khu vực đó thế nào, với quan trọng bạn phải có nguồn hàng chất lượng thì mới dễ tạo uy tín cho khách hàng. Chất lượng tốt thì giá có cao mọi nguời vẫn sẵn sàng mua
     
  6. kenys2bb

    kenys2bb Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    2
    Đáp ứng được cung cầu thị trường thì phải nghiên cứu thị trường có lẽ đó là điều mình sâu sắc nhất
     
  7. nghipt99

    nghipt99 Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    Bài đọc của bạn rất hữu ích và có giá trị.
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ .
     
  8. yenu

    yenu Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    2
    nhắm tới đối thủ và mang tính khác biệt về sản phẩm của mình nữa, biết người biết ta trăm trận trăm thắng
     
  9. Phạm Loan

    Phạm Loan Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    3
    Mình đồng ý xác định được sản phẩm kinh doanh là yếu tố rất quan trọng, xong đây cũng chỉ là một bước trong kinh doanh online mà thôi, cần phải tạo ra nhiều yếu tố nữa, khác biệt càng tốt.
     
  10. land24h

    land24h Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    6
    luôn mở rộng quan hệ để chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức marketing online cũng thay đổi theo. Nên mình nghĩ làm marketing onlien cũng cần 1 cái đầu nhạy bén
     
Đang tải...
Đang tải...