Kiểu sếp đáng ghét nhất là kiểu luôn nghĩ nhân viên phải biết ơn mình!

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Offline' bắt đầu bởi thanhlam1793, 24/2/16.

  1. thanhlam1793

    thanhlam1793 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    6
    “Nói xấu sếp” luôn là chủ đề bất tận của nhân viên khi tụ tập. Nếu mọi người đều trung thực thì rõ ràng những nhà quản lý tệ hại có ở khắp mọi nơi. Tại sao những nhà quản lý tồi tệ lại phổ biến đến vậy?

    [​IMG]

    Dưới đây là 5 khác biệt lớn nhất giữa nhà quản lý tốt và tồi tệ:

    1. Sếp tốt sẽ khuyến khích nhân viên cố gắng thực hiện tốt công việc
    Sếp tồi sẽ không làm vậy, họ nghi ngờ cả những kế hoạch của mình. Do vậy, khi có điều gì sai xảy đến, họ sẽ nhảy vào để đổ lỗi và trừng phạt nhân viên ngay lập tức.
    Người quản lý tốt sẽ tìm hiểu từ nhân viên: “Tại sao khách hàng này lại tức giận? Vậy có cần thay đổi quy trình hay cách thức giao tiếp không? Thật may khi có người phản hồi với chúng ta.”

    2. Sếp giỏi sẽ hiểu được mối liên quan giữa niềm đam mê và chất lượng công việc
    Khi ai đó trong nhóm bật lên ý tưởng, sếp chính là người xóa đi các trở ngại, chướng ngại vật. Họ sẽ không nói: “Đây không phải chính sách của chúng ta.” Thay vào đó là: “Để làm được điều này thì có lẽ cần phải điều chỉnh chính sách một chút. Anh sẽ trao đổi thêm với một số người để điều chỉnh lại nhé.”
    Sếp tồi không bao giờ muốn làm những việc khó khăn. Họ luôn nói: “Đừng làm mọi việc rắc rối thêm nữa. Cứ theo theo luật mà làm thôi. Tại sao em không có ý tưởng nào khác? Công ty không trả lương cho em chỉ để ngồi nghĩ đâu.”

    3. Sếp tốt không bao giờ quá để tâm vào những điều nhỏ nhặt
    Họ luôn cố gắng tập trung vào những kế hoạch lớn của bản thân, nhóm và cả công ty.
    Sếp tồi không hề có tầm nhìn chiến lược. Họ không thể thoát khỏi “bầu trời nho nhỏ” để đạt được những thành tích lớn hơn. Họp đắm chìm vào những điều nhỏ nhặt. Họ gửi cho nhân viên những mẩu mail đại loại như: “Ngày hôm qua, em đã đến muộn 7 phút, bởi vậy anh sẽ ghi vào hồ sơ nhân sự của em.” Nhưng họ không quan tâm đến việc tối hôm qua bạn đã phải ở lại đến tận 8h tối (đương nhiên không được trả lương) để hoàn thành một dự án cấp bách.

    4. Sếp tốt tin tưởng bản thân đủ để tin tưởng nhân viên dưới quyền mình
    Sếp tồi thậm chí còn chẳng tin tưởng bản thân mình được như thế. Chính vì lẽ đó họ cũng chẳng tin nhân viên trong nhóm. Họ đặt “chế độ cảnh báo” với bất kỳ hành vi nào của nhân viên. Họ không ngừng đếm vi phạm, thậm chí là đe dọa nhân viên dưới quyền, nói cho nhân viên biết việc không chấp hành quy định sẽ đem lại hâu quả ra sao.

    5. Sếp tốt thường nói sự thật, ngay cả khi có thể khá khó khăn
    Họ sẽ báo cấp trên nếu có gì đó vướng mắc.
    Sếp tồi lại giữ im lặng trong những trường hợp này. Họ lo sợ có thể làm xáo trộn tình hình, cũng đừng mơ họ sẽ ủng hộ tích cực cho nhân viên. Thực sự thì họ không biết lãnh đạo là gì. Tất cả những thứ họ biết là mệnh lệnh và cách kiểm soát đã lỗi thời.

    Không công ty nào có thể thành công nếu không có kế hoạch được chia sẻ cùng nhân viên hay những ý kiến hay không được coi trọng. Hiện nay, xu hướng quản lý dựa trên lòng tin đang lên ngôi. Các công ty cũng không còn nỗi sợ hãi phải đóng kín cửa doanh nghiệp nhằm tránh “chảy máu chất xám”.
     
    HoangMaiNhi thích bài này.
  2. suzin

    suzin New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    bạn nói chuẩn đấy? Cái gì cũng phải trãi qua quá trinh và đi lên nếu mình giỏi hơn mình làm sếp rồi đâu cần đi làm thuê cho các ổng
     
  3. trongduy292

    trongduy292 Well-Known Member

    Bài viết:
    64
    Đã thích:
    3
    mình cũng nghĩ vậy, cũng như muốn mở nhà hàng thì cũng nên thử làm nhân viên phục vụ nhà hàng 1 thời gian r từ từ mới lên mở nhà hàng vậy
     
  4. daicamaugiao

    daicamaugiao Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    4
    Bài viết khá hay, một kinh nghiệm cho những ai có dự định tự lập sau này
     
Đang tải...
Đang tải...