kĩ thuật viết bài chuẩn Seo

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi ta tuan, 11/5/19.

  1. ta tuan

    ta tuan New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    Các doanh nghiệp ngày nay rất chú trọng SEO nhưng mà để Seo tốt thì cần nội dung hay, hấp dẫn vì thế để viết được một bài viết chuẩn SEO nếu bạn ở mức mới bắt đầu thì đừng cố viết nó chuẩn theo một nguyên tắc nào, tránh làm bài viết trở nên khô khan, bạn nên tạo cách viết tự nhiên hơn, nhưng vẫn đáp ứng một bài SEO.

    Dịch vụ SEO ngày càng chiếm được vị trí ưu thế đối với kinh doanh, bởi vậy đòi hỏi chất lượng của dịch vụ SEO ngày càng lớn. Để có một bài viết chuẩn SEO ta cần biết những điều gì?

    Để viết được một bài viết chuẩn SEO nếu bạn ở mức mới bắt đầu thì đừng cố viết nó chuẩn theo một nguyên tắc nào, tránh làm bài viết trở nên khô khan, bạn nên tạo cách viết tự nhiên hơn, nhưng vẫn đáp ứng một bài SEO.

    Cấu trúc một bài SEO bất kì nào cũng cần có mở bài, thân bài, kết bài nhưng trước hết bạn cần đi qua những bước cơ bản hơn.

    [​IMG]

    Xác định rõ đối tượng
    Đây là bước đầu vô cùng quan trọng, vì chỉ khi bạn xác định được đối tượng của mình bạn mới đi đúng vào vấn đề, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công suất và lại đạt được hiệu quả cao.

    Ý tưởng bài viết
    Có quá nhiều ý tưởng sáng tạo bạn có thể tìm thấy từ các trang web, nhưng ở đó bạn nên biết mình đang cần tìm điều gì, cái mà khách hàng của bạn cần tìm kiếm.

    Bạn hãy chọn cho mình một đối tượng khách hàng cụ thể, hãy thử tượng tượng ra một trường hợp nào đó nơi vấn đề có thể phát sinh và bạn sẽ là người đưa ra giải pháp khách hàng đang hướng tới điều đó giúp bài viết của bạn trở nên thiết thực và hiệu quả hơn hết, tránh được sự cố.

    Ý tưởng cho một bài viết là điều rất quan trọng, nó góp phần làm nên thành công của một bài viết, cũng là yếu tố xuyên suốt bài viết.

    Bạn tạo keyword vì chỉ cần một keyword bạn có thể có muôn vàn ý tưởng và bài viết khác nhau.

    [​IMG]

    Tìm kiếm nguồn nội dung
    Không phải chỉ có nghĩ ra thì bạn sẽ viết được bài có nội dung hấp dẫn, mà bạn nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn có liên quan đến chủ đề của bạn.
    Mẹo nhỏ bỏ túi cho bạn cách tìm kiếm thông tin trên Google như sau:

    • Sử dụng ngoặc kép để tìm kiếm chính xác cụm từ. (vd: “Cách viết content marketing”)
    • Dùng dấu trừ (-) để loại bỏ tìm kiếm từ một trang nhất định. (vd: -wikipedia)
    • Sử dụng dấu sao (*) cùng cụm từ đặt trong dấu ngoặc kép để tìm kiếm với cụm từ mình không biết rõ. Khi đó dấu * chính là đại diện cho từ còn thiếu. Google sẽ hiển thị trang chứa tất cả các kết quả cùng một từ khả thi, hợp lý. (vd: “cách làm * marketing”)
    • Tìm kiếm từ khóa trong một website nhất định với cú pháp: Keyword site: tên site. (vd: Muốn tìm kiếm những thông tin liên quan đến Content Marketing trên trang levica.vn, hãy sử dụng cú pháp: content marketing site:levica.vn)
    • Google News có một tùy chọn cho phép người dùng tìm kiếm những bài viết trên các báo trên toàn thế giới trong hơn 100 năm qua và bạn có thể click vào đây để trải nghiệm.
    • Sử dụng cú pháp “filetype:pdf,doc,docx,prc,epub… Keyword” để tìm kiếm một tập tin nhất định. ( Vd: Bạn gõ vào thanh tìm kiếm của Google cụm từ: “filetype:pdf macroeconomics“, kết quả trả về sẽ bao gồm các tệp tin định dạng .pdf liên quan đến chủ đề kinh tế vĩ mô.
    • Xác định âm điệu riêng của người viết
    Hãy biến những từ ngữ khô khan trở nên uyển chuyển hơn, tạo cho bạn một văn phong riêng mang dấu ấn cá nhân. Tránh trùng lặp và khiến bài viết của bạn trở nên thu hút hơn đối với khách hàng và độc giả.

    [​IMG]

    Đặt tiêu đề cho bài viết
    Khi ý tưởng của bạn đã được xây dựng, việc đặt tên cho bài viết trở nên đơn giản, tên bài viết đặc biệt có chứa keyword của bạn. Nhằm kích thích và tạo dấu ấn cho độc giả ngay từ ban đầu.

    • Tiêu đề phải ngắn gọn, tập trung vào từ khóa trọng tâm, rõ ràng.
    • Giới hạn từ khóa khoảng 60-70 ký tự.
    • Title phải hấp dẫn và cuốn hút người đọc.
    • Bắt đầu bằng những con số gây kích thích tò mò.
    Lập dàn ý
    Việc lập dàn ý này rất hiệu quả, sẽ giúp bạn rõ ràng hơn trong ý, không lặp ý, tránh bài viết trở nên lủng củng, lan man.

    Dàn ý cần ngắn gọn, không nên quá chi tiết, nên vạch những ý chính, tránh mất thời gian. Một dàn ý nên có các ý chính: lợi ích của việc gì đó, mục đích, nên so sánh tăng tính cạnh tranh, và hấp dẫn.

    Viết bài
    Viết theo cấu trúc mở bài, thân bài, kết bài. Bài viết không nên quá trau chuốt và tỉ mỉ, nên viết đúng và đủ với keyword nêu ra. Trả lời đủ các thông tin cần có trong bài viết

    Nên có lời dẫn ở dưới mỗi tiêu đề bài viết. Không nên nhắc đi nhắc lại một từ khóa quá nhiều trong một câu. Phần kết luận nên khái quát và kết thúc bài.

    [​IMG]

    Đọc soát lại bài
    Bạn nên làm bước này, nên đọc và rà soát lại các ý bài viết, lỗi chính tả để bài viết trở nên hoàn thiện và trôi chảy.

    Hiện nay, dịch vụ SEO trên thị trường ngày càng phát triển, doanh nghiệp thường tự tìm và thuê người viết content điều đó đồng thời với việc không kiểm soát được chất lượng, đã làm ảnh hưởng đến việc seo web.

    Để đảm bảo được chất lượng cho doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ content chuyên nghiệp, đảm bảo yếu tố chuẩn SEO và độ tin tưởng cao.

    Đảm bảo chất lượng và độ dài bài đăng
    Khi đọc một bài viết quá ngắn sẽ khiến người đọc cảm giác bị hẫng, bạn nên có bài content không quá ngắn, không quá dài nhưng đủ ý cho nội dung bài viết và tạo cho người đọc cảm giác “khoái”.

    Nếu bài viết của bạn quá dài sẽ khiến người đọc cảm giác “oải” chán chường, miên man.

    Bạn nên tập trung vào vấn đề chính, cách để bạn không bị lặp ý, và dài dòng thì bạn nên lập dàn ý trước khi viết bài. Điều này giúp bạn lược bỏ những ý không cần thiết, câu chữ sẽ được trau chuốt hơn khi viết. Bạn nên quan tâm hơn tới hiệu quả bài viết của mình, chính là “đứa con” của mình.

    Khi bạn tạo ra một sản phẩm content điều đặc biệt nhất là bạn phải hiểu rõ được sản phẩm mà khách hàng của bạn cần, nội dung content vẫn xoay quanh chủ đề không tách rời. Thấu hiểu được ý muốn của khách hàng, và bạn mang cho họ điều họ đang cần, điều đó đã giúp bạn đạt được hiệu quả và có niềm tin trong khách hàng của mình.

    Mọi chi tiết liên hệ
    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU

    Trụ sở Hà Nội
    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
    Tel: 02439197999
    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
    website: https://gcop.vn/

    Chuyên cung cấp tất cả các giải pháp Marketing top 1 Việt Nam

    GCOP - Cung cấp giải pháp marketing đa kênh, các phần mềm kinh doanh - bán hàng online giúp khách hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo, hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất
    gcop.vn


    xem thêm: Khác biệt giữa content marketing và content pr
     
    Đang tải...
  2. ntien124

    ntien124 New Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    cám ơn bác, bài viết bổ ích. hy vọng bác chia sẻ thêm
     
  3. quanghieu98

    quanghieu98 Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    0
    Thanks bác đọc xong thấy bớt ngu hơn tí rồi ak :))
     
  4. tkdttphcm

    tkdttphcm New Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    Xác định đối tượng để viết bài cho chính xác sẽ có được hiệu quả của việc tìm khách.
     
  5. xuannam2909

    xuannam2909 Member

    Bài viết:
    594
    Đã thích:
    93
    Bài chia sẻ khá đầy đủ và hay, các bạn seoer mới có thể tham khảo, viết bài quan trọng là hướng tới thứ khách hàng đang cần, đang tìm kiếm.
    Hiện tại có 2 cách viết, viết cho GG đọc và viết cho khách hàng tìm kiếm.
     
  6. tuoitre2407

    tuoitre2407 Member

    Bài viết:
    79
    Đã thích:
    12
    Theo mình nội dung là tứ quan trọng nhất. Tiếp đến là bố cục đẹp, nhấn nhá, bắt mắt, rõ ràng. Rồi tới cấu trúc seo bao gồm các thẻ h2, h3, h4, h5...
     
Đang tải...
Đang tải...