Em đang lên kế hoạch đi link cho trang danh mục. nhưng em không hiểu lắm 1 số điểm. 1) trang danh mục trỏ về trang sp (không trỏ link về trang sp khách hàng mua dồ kiểu gì?) 2) trang sp trỏ link về trang danh mục. vì em đang muốn seo trang này. HỎi: thế ra chúng nó ngang hàng ah, làm sao google biết trang nào là trang đích trang nào là trang phụ
Do bạn tối ưu trang nào với từ khóa nào nhé. Thường thì mọi người sẽ làm ntn: ví dụ bạn bán : "bàn làm việc A", "bàn làm việc B", "bàn làm việc C".... danh mục sẽ tối ưu cho những từ chung chung như từ bàn làm việc và 1 số từ liên quan như giá rẻ, hiện đại,... hay thương hiệu, địa lý,... còn những trang sản phẩm thì sẽ tối ưu với từ khóa dài hơn chi tiết về sản phẩm đó. còn việc bạn nghĩ nó ngang hàng thì không hề nhé. vì danh mục trỏ ra rất nhiều sản phẩm khác, và sẽ có rất nhiều link từ các trong sản phẩm đó trỏ về, vè còn cả trang chủ bài viết,.... tùy theo cách bạn điều hướng link, nhưng thường thì danh mục sẽ được tập trung link hơn sản phẩm rất nhiều
Nếu anh muốn SEO trang danh mục thì anh chọn lựa những từ khoá chung chung, ví dụ như " loa array " thì có rất nhiều loa array nên anh trỏ link về trang danh mục để khách hàng có những trải nghiệm và sự chọn lựa. Còn anh muốn SEO cho 1 dòng sản phẩm mà anh bán chạy và được khách hàng biết nhiều thì anh trỏ link về trang chi tiết của sản phẩm đó để đánh đúng nhu cầu của khách hàng.
danh mục là key chung, sản phẩm là key chi tiết, trong bài của sản phẩm có links trỏ về danh mục, chỉ đơn giản vậy thôi
Để biết được độ quan trọng, Google dòm vào site map của bạn, hoặc nếu bạn không tự tạo sẳn site map thì nó đánh giá độ quan trọng của trang dựa vào cách bạn liên kết, trang nào càng liên kết gần với trang chủ nghĩa là trang quan trọng hơn.
thường thì trong danh mục nó sẽ show nhiều sp nếu khách hàng muốn mua hàng hay xem hàng thì cần những thao tác nữa click vào sp.
Nói chung tối ưu như nào là do bạn mà thôi, còn ngang hàng hay ngang cấp thì Google cũng thừa biết rồi vì nó duyệt code html chứ không fai giao diện như người dùng chúng ta
bạn cứ đi link về danh mục, sau đó khách hàng có nhu cầu thực tế họ sẽ tự tìm kiếm và mò đến các trang sản phẩm chi tiết theo đúng nhu cầu, trừ khi khách vãng lai còn nếu có nhu cầu thực họ sẽ xem ít nhất 2,3 trang trên web của bạn
Bạn làm mình rối thế, sao bạn không lấy trang danh mục là trang sản phẩm luôn nhỉ? Hay là do bạn bán nhiều sản phẩm quá à!