Khởi đầu quan trọng trong mọi dự án seo

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Gone Wild, 28/2/15.

  1. Gone Wild

    Gone Wild Well-Known Member

    Bài viết:
    314
    Đã thích:
    229
    Không bàn cãi đến các mô hình SEO, không nói đến các xu hướng SEO, không quan tâm bạn đang SEO theo kiểu nào... Nhưng có một bước được xem là quan trọng nhất trong các chiến dịch SEO hiện nay đó là “khởi đầu”. Và mình nghĩ các bạn không nên bỏ qua bước này đâu vì các bạn sẽ hối hận đấy :3 :3 hehe Đang chém gió như người ta thôi, các bạn có quyền không tin :)).

    Phần đông các freelancer sẽ bỏ qua bước khởi đầu và bắt tay ngay vào vệ tinh, forum, link link link, share, like, +, tweet ,..đủ thứ chuyện trên đời...vì các bạn chỉ tập trung vào những từ khóa có sẵn trong tay nhận được từ đối tác. Các bạn đã bỏ quên một thứ quan trọng sẽ giúp mọi việc nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả và bền vững hơn đó là “nội dung”_ Không phải mình đang lăng xê Tuấn Hà đâu nha >.

    Các bạn đã bao giờ có trong tay:

    • Mô hình nội dung cho từng bài viết
    • Mô hình internal link + anchor text
    • Từ khóa, tiêu đề và mô tả riêng cho từng trang
    • Hình ảnh, video và những thứ liên quan trong từng bài viết
    • vv.vv


    Nếu chưa có các bạn hãy chuẩn bị ngay vì tất cả chúng đều gắn kết với nhau tạo nên một website được gọi là hoàn hảo. Những chuẩn bị này sẽ giúp bạn có một hướng đi cụ thể mà không mắc bất kỳ một sai lầm nào. Đừng nghĩ nó quá rắc rối vì nó thực sự cần thiết. :). Bất kể các bạn xây dựng hệ thống vệ tinh, đăng tin diễn đàn, rao vặt, đăng mạng xã hội... thì những nội dung đó cần phải nằm trong tầm kiểm soát và đi đúng mục tiêu mà bạn muốn.

    Giải quyết vấn đề nội dung

    Có nhiều người khi được hỏi thì luôn miệng bảo không biết viết gì trong khi mình hỏi một chút chuyện liên quan đến dịch vụ và sản phẩm đang làm thì nói một mạch 2 3 tiếng liền không nghỉ .. thế mà bảo không biết viết gì, vãi! lạy hồn luôn ~~

    Cứ cho là bạn học tập làm văn dốt lắm đi thì những thông tin đó sẽ giúp những cộng sự của bạn tạo nên những nội dung tuyệt vời. Bài học rút ra là phải biết cộng tác và chia sẻ!

    Ở trên là trường hợp đã hiểu rõ dịch vụ/ sản phẩm mình đang làm, còn khi các bạn bắt tay vào làm một lĩnh vực mà trong đầu mình còn chưa hình dung ra nó là cái khỉ gì nữa thì sao? Hay những lĩnh vực mà bạn cho là nó nhàm chán và cạn kiệt nội dung rồi thì phải làm sao?

    Có một bài viết rất hay của người đẹp Kiều Hải Yến có tựa: Cách “truy tìm” ý tưởng viết 1000 bài cùng chủ đề _ xin được sao y bản chính

    Quá chi tiết và đầy đủ! Vậy nha, tạm cho xong vấn đề nội dung đi để kết thúc cái bài này dài quá đọc đến đây chắc là ngủ hết rồi :v. Giờ qua bước tiếp theo

    Phân tích, thu thập và lựa chọn từ khóa

    Công cụ sử dụng:

    • Google Keyword Planner
    • Google suggest
    • Google Related Searches
    • Google Trend
    • iKeywordResearch Đăng ký sử dụng: KH888 iKeywordResearch gửi 8055 (Phí 500VND)
    • Bing keyword research
    • Yahoo search


    Công cụ cuối cùng là dùng cái đầu để phân tích thói quen, thị hiếu và các vấn đề liên quan đến người tìm kiếm và đưa ra những từ khóa phù hợp với hiện thực nhất. Cái này rất quan trọng vì các công cụ chỉ đưa ra một phần những từ khóa liên quan gần nhất, từ khóa chúng ta cần là những từ khóa hướng khách hàng và mang lại hiệu quả doanh thu

    Các bạn cứ gom đủ tất cả những gì mình nhìn thấy được từ gợi ý của google, những từ khóa được liệt kê theo nhóm trên GKP, các gợi ý ở dưới kết quả tìm kiếm, các từ khóa đang thịnh hành trên G Trend, các từ khóa được lọc từ iKeywordResearch, bạn nào có Longtail Pro thì xài luôn. Ở đây mình đang sử dụng các công cụ ~FREE.

    Tất cả cho và một file exel và tiếp tục với bước tiếp theo rất hại não.

    Phân tích đối thủ cạnh tranh seo

    Không có công cụ hỗ trợ phân tích đối thủ nào tốt hơn tự mình tìm hiểu đối thủ, phải không? :). Các thông số bạn cần quan tâm:

    • Số lượng backlink
    • Tổng quan website: (tên, tuổi, pa, da, onpage, index, nội dung, traffic...)
    • Hoạt động social: tương tác fanpage, profile..
    • Quảng cáo trên Google, Facebook, ..
    • Hệ thống vệ tinh: mô hình, cách đi link…
    • vv.vv


    Để nhanh chóng các bạn sử dụng Netpeak checker, Seo Powersuite, Các công cụ Onpage checker... bạn nào có điều kiện thì sử dụng Moz pro, Ahref, SEMrush… Những công cụ này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan nhất về đối thủ cạnh tranh của mình và đưa ra một hướng đi phù hợp nhất.

    Xác định các từ khóa:

    • Từ khóa ít cạnh tranh
    • Từ khóa cạnh tranh
    • Từ khóa tìm kiếm nhiều
    • Từ khóa mở rộng
    • Từ khóa tiềm năng
    • Từ khóa kéo traffic

    Tại sao lại chia ra nhiều loại như vậy làm gì? Mỗi nhóm từ khóa trên đều gắn liền với chính tên gọi của nó. Vậy làm sao để xác định được đâu là từ khóa kéo traffic, từ khóa tiềm năng…?

    Thật khó đưa ra mặt bằng chung để xác định và lựa chọn từ khóa cho tất cả các lĩnh vực trong một bài viết. Mong các cao nhân sớm có bài viết cụ thể giúp anh em giải quyết vấn đề này. Anh em đầu năm rảnh rỗi cafe chém gió trao đổi cho xôm tụ :).

    Chào thân ái và quyết thắng! Chúc anh em năm mới nhiều thành công!

    Xem chi tiết tại đây
     
    Đang tải...
    Phuongxoan, cuongtl and lapmangfptsq like this.
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Đúng là quan trọng vẫn là ý tưởng về nội dung có cái này quá trình seo sẽ đơn giản hơn rất nhiều.Mình thường bí ý tưởng viết bài nên hay tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn thậm chí cả đối thủ để viết nên không được tự tin khi seo lắm.
     
  3. voikoihocseo

    voikoihocseo Active Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    2
    vừa phân tích, vừa phải nghĩ đau đầu quá các bác ak , lại còn nghĩ làm sao để viết được nội dung mới nữa chứ, biết thế ngày xưa chăm học văn 1 tí nhỉ
     
    lapmangfptsq thích bài này.
  4. SkyReal

    SkyReal Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    cảm ơn bài viết, mình cũng đang tập tành seo sau khi thuê seo mà không hiệu quả, giờ buôn bán khó quá
     
  5. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Với quy trình như trên thì mình nghĩ đủ để cho bạn SEO được bất kỳ từ khóa nào với mức độ cạnh trung bình. Bởi SEO không chỉ là đẩy từ khóa lên top mà còn phải khiến cho khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình một cách tốt nhất. Vì thế cho dù bạn làm bất kỳ điều gì cũng cần phải có được một kế hoạch cụ thể, chi tiết.
     
  6. cuongtl

    cuongtl New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    khá hưu ích :) bây giờ làm nội dung mình chủ yếu dựa vào gg suggest và adw - trend để xem nội dung nào đang hot, có kiếm được truy cập tự nhiên, chứ chưa lên mô hình nội dung. đã thanks .
     
  7. LeTam1410

    LeTam1410 Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    nội dung lúc nào cũng quan trọng rồi, nhưng mô hình nội dung này cần thời gian xây dựng khá lâu nên thường SEOer đi thẳng từ khóa vào bài viết chứ ko đi link vòng vo
     
  8. tuan95

    tuan95 Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    2
    Để có một khởi đầu dư án SEO tốt thì cần có kế hoạch đề ra rõ ràng.Từ khóa phù hợp với mục tiêu đề ra.
     
  9. moonlight

    moonlight Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    0
    Đây là một quá trình seo hoàn hảo chứ không phải khởi đầu của một dự án đâu nhé :D
     
  10. nguyenbum

    nguyenbum Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    4
    Tuyệt vời. Mình cũng có ý như vậy, thì trong quá trình làm sẽ không bao giờ cạn kiệt ý tưởng.
    Đây là mô hình cho những dân seo nên tham khảo và học theo. Vừa đpá ứng công cụ vừa dáp ứng người dùng
     
Đang tải...
Đang tải...