Keyword Difficulty (độ khó từ khóa) bạn hiểu như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi ladigivn, 6/11/18.

  1. ladigivn

    ladigivn New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Keyword Difficulty trong #Ahrefs có nghĩa là độ khó của từ khóa có thang điểm từ 1 – 100. Một số anh em khi phân tích từ khóa cho mình hoặc Audit đối thủ khi thấy KD lớn liền lấy làm e ngại.

    “Đánh giá được độ khó của từ khóa?” là một trong những câu hỏi tôi thường gặp nhất khi nói chuyện với các bạn mới vào nghề. Vì thế, hôm nay ladigivn chia sẻ một tí về độ khó từ khóa và KD trong Ahrefs.

    1/ KD trong Ahrefs

    Ahrefs sẽ dựa trên yếu tố Offpage để đưa ra chỉ số KD, chủ yếu là Backlink và Ref Domain. Cụ thể hơn, khi thu thập dữ liệu và từ kết quả trên trang 1 google. Ahrefs sẽ đánh giá các chỉ số về Backlink trên các URL này và đưa ra chỉ số KD cho từ khóa đó. Tóm lại, KD của ahrefs chủ yếu dựa trên backlink để đánh giá.

    2/ Độ khóa từ khóa, xác định bởi yếu tố nào?

    Google có hơn 200 yếu tố xếp hạng trong đó 3 yếu tố quan trọng nhất là Content, Link và RankBrain. Vì thế nếu bạn tin hoàn toàn vào KD thì không chính xác, trong khi link còn có Backlink và Internal Link.

    ## Nên làm gì?

    + Content => Triển khai Themantic Content
    + Backlink => Câu chuyện hơi dài, nhưng hãy tạo xây dựng backlink cùng lĩnh vực và có traffic
    + Internal => Hướng đến người dùng, có lượt click.
    + RankBrain => Giải quyết được vấn đề của người dùng, trải nghiệm người dùng.
     
    Đang tải...
  2. ladigivn

    ladigivn New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Đúng rồi, mình dựa trên 3 yếu content, link, rankbrain của đối thủ để mình có kế hoạch cho mình
     
Đang tải...
Đang tải...