Hướng dẫn sử dụng Site Search trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi linh_subiz, 21/8/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. linh_subiz

    linh_subiz Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    77
    Không ít thì nhiều, một khi làm Marketing Online hay xây dựng website, blog, bạn đều phải làm quen với Google Analytics. Đây là công cụ tổng hợp các phân tích về website từ Google, giúp người dùng có thể quản lý các dịch vụ hay sản phẩm của mình một cách triệt để hơn, chính xác hơn, và hiệu quả hơn.

    Vậy còn Site Search có ý nghĩa gì? Về cơ bản đây là 1 nhánh công cụ của Google Analytics, nó giúp bạn theo dõi hành vi và thói quen của người dùng thông qua chức năng tìm kiếm trên website. Để truy cập vào Site Search, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình, tiếp đến chọn Behavior > Site Search. Mặc định, tính năng này chưa có bất cứ thông tin nào hiển thị, thế nên bạn cần phải thiết lập trước đã.

    Làm thế nào để thiết lập Site Search?

    Để thiết lập cho Site Search, đầu tiên chuyển qua tab Admin, tiếp đến chọn View Settings. Lúc này kéo chuột xuống dưới cùng của trang cho đến khi bắt gặp tùy chọn Site Search Settings. Hãy chuyển Site Search Tracking từ trạng thái OFF sang ON để kích hoạt.

    Tiếp đến nhập tham số tìm kiếm vào trường Query Parameter, đây là các từ chỉ định hoặc thông số truy vấn nội bộ, chẳng hạn như “tìm kiếm, từ khóa, truy vấn”, hoặc 1 chữ cái nhất định như “q” hoặc “s”, bạn có thể nhập tối đa 5 thông số và cách nhau bằng dấu phẩy.

    Đảo mắt xuống phía dưới Query parameter, bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Strip query parameters out of URL. Nếu hộp thoại này được tích, các thông số truy vấn đã nhập phía trên sẽ được tách khỏi URL. Ngược lại nếu không tích, mỗi kết quả tìm kiếm sẽ tự động tạo ra 1 địa chỉ URL tương ứng với mỗi truy vấn.

    Cả 2 tùy chọn trên đều có những lợi ích nhất định, thế nên hãy cân nhắc yêu cầu của mình để lựa chọn phương án tối ưu nhất.

    Ngoài ra, để phân tích dữ liệu kỹ lưỡng hơn, bạn có thể nhập thông số theo từng danh mục. Tương tự, hộp thoại Strip category parameters out of URL có tác dụng tách các tham số danh mục ra khỏi địa chỉ URL.


    Tìm hiểu về Site Search
    Overview

    Overview Site Search trong Google Analytics

    Sau khi hoàn tất thiết lập và quay trở lại Behavior >Site Search, mục đầu tiên mà bạn bắt gặp đó là Overview. Đây là nơi hiển thị tất cả các thông tin tóm lược về dữ liệu tìm kiếm trên trang. Bạn sẽ dễ dàng quan sát được có bao nhiêu % số lượt truy cập sử dụng chức năng tìm kiếm trên trang, cũng như tổng số lượt tìm kiếm, các phiên tìm kiếm, số lần xem trang/tìm kiếm, % thoát khỏi tìm kiếm, % số lần tìm kiếm lại, thời gian sau khi tìm kiếm, hay số lượt xem trang trung bình sau khi tìm kiếm.

    Usage
    Mục này có 2 hàng dữ liệu. Thứ nhất là số lượt ghé trang sử dụng chức năng tìm kiếm, và thứ 2 là số lượt ghé trang không sử dụng chức năng tìm kiếm. Mỗi hàng này đều theo kèm những giá trị như số phiên, % phiên mới, người dùng mới, tỷ lệ thoát, số trang/phiên, thời gian trung bình của phiên, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, hay số lần mục tiêu hoàn thành. Bạn có thể dựa vào những số liệu trên để cải thiện khả năng tương tác của người dùng với tìm kiếm trang.

    Search Terms
    Đây là nơi hiển thị tất cả những từ hoặc cụm từ khóa mà visitor nhập vào trong hộp thoại tìm kiếm. Mỗi truy vấn sử dụng sẽ hiển thị bên cạnh các số liệu tìm kiếm, bên cạnh đó 2 mục Goal và E-Commerce cũng được tích hợp tại đây.

    Về mặt bản chất, Search Terms sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc dưới đây:

    Sau khi tìm kiếm, người dùng phải qua bao nhiêu trang để tìm được kết quả cuối cùng?
    Có bao nhiêu visitor tắt tìm kiếm và rời website?
    Từ khóa nào không đủ kết quả hiển thị?
    Mức độ kiên trì của visitor khi tương tác với hộp thoại tìm kiếm? Số trang mà visitor đã tìm kiếm?
    Những truy vấn được sử dụng nhiều nhất?
    Đâu là nơi mà người dùng quyết định dừng lại để tìm kiếm?
    Truy vấn nào phù hợp nhất với website?
    Truy vấn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất?

    Pages
    Pages là nơi hiển thị vị trí các trang trên website mà người dùng đã dừng lại để tìm kiếm. Hầu hết trong các trường hợp,đây là mục hữu ích trong việc nghiên cứu thói quen của người dùng trong việc từ bỏ, hay chuyển qua lại giữa các phương thức tìm kiếm.

    Để xem đâu là trang đích mà người dùng muốn tìm kiếm, click chuột vào tùy chọn Destination Pagengay phía trên các thông số tìm kiếm.

    Trên đây là tất cả những gì bạn cần thực hiện để thiết lập và sử dụng Site Search trong Google Analytics. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về chức năng Site Search nói riêng cũng như Google Analytics nói chung.

    Chúc bạn thành công!

    Nguồn Subiz.com
     
    Đang tải...
    tdd34, Sonseo and MozSeo like this.
  2. Mr.P2N

    Mr.P2N New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Cảm ơn bác nhiều, em đang cũng đang dùng công cụ này nhưng giờ mới biết nó có chức năng này
     
  3. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    bạn đưa thêm hình minh họa vào thì mình dễ theo dõi hơn. công cụ này để phân tích hành vi thói quen ngừoi dùng đúng không bạn?
     
  4. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    Đảo mắt xuống phía dưới Query parameter, bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Strip query parameters out of URL
     
  5. Doan Bao

    Doan Bao Well-Known Member

    Bài viết:
    103
    Đã thích:
    8
    Cám ơn bạn, bữa giờ mình cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, còn mấy vấn đề về analytic mình cũng muốn hỏi nhưng chắc rành cái này trước đã
     
  6. trochoimienphi

    trochoimienphi Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Có thêm hình ảnh minh họa thì tuyệt! Thank thớt đã chia sẻ cho anh em nhé! :)
     
  7. thaonguyensq

    thaonguyensq Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    Bạn cho vài cái ảnh minh họa thì đẹp, mình đọc không hiểu gì mấy! :)
     
  8. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    analytic thì rất rộng, mình dùng phần nào thì tìm hiểu phần đó thôi bạn :D mình thì thường vào analytic để check real time với từ khoá rồi lại thoát :D
     
  9. Sonseo

    Sonseo Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    7
    cảm ơn bạn, cái Google Analytics trước giờ mình chỉ để theo dõi địa điểm người truy cập và từ khóa, lưu lượng truy cập chứ chưa dùng tính năng này bao giờ
     
  10. bull

    bull Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    7
    sử dụng cái này khó không hả bác. em làm theo hướng dẫn mãi mà không sử dụng nổi @@
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...