Hướng dẫn Seo

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi hoanglam9x, 12/4/16.

  1. hoanglam9x

    hoanglam9x New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    1
    1-Seo là gì?seo làm gì?
    - Seo là gì?

    http://facebook.***/wp-content/uploads/2016/04/Seo-l%C3%A0-g%C3%AC-88x150.png
    Sơ đồ mô tả vắn tắt seo là gì?
    Seo tức là tối ưu bộ máy tìm kiếm,tối ưu website của chúng ta .Khi mà mọi người tìm kiếm trên google thì kết quả seo nó sẽ nằm ở tốp 10 google,ngoại trừ 3 phần ADV như trong hình vẽ-đó là 3 phần quảng cáo của Adword.Seo làm sao để khi khách hàng search vào từ khóa thì họ lên tốp 10.

    - Seo làm gì?

    http://facebook.***/wp-content/uploads/2016/04/Seo-l%C3%A0m-g%C3%AC-140x150.png
    Sơ đồ mô tả vắn tắt seo làm gì?
    Seo chia làm 2 phần chính là onpage (tối ưu nội dung) và offpage (tối ưu liên kết).

    + Trong phần Onpage gồm 5 phần như trong hình vẽ<Từ khóa,tiêu đề,mô tả,nội dung,sitemap.xml>
    • Tối ưu từ khóa tức là chúng ta phải phân tích từ khóa cho phù hợp,khi mà chúng ta đã có từ khóa rồi thì chúng ta sẽ tối ưu tiêu đề,tiêu đề tức là khi khách hàng họ search trên google-tối ưu tiêu đề như thế nào?Làm sao cho tiêu đề chứa ít nhất là 1 lần từ khóa trong đó và làm sao cho tiêu đề phù hợp với người dùng tức là hướng đến người dùng nó hướng đến mục đích tìm kiếm thì khách hàng sẽ click vào nhiều hơn.
    • Về phần mô tả tức là phần nội dung,chia làm 3 phần trong kết quả tìm kiếm,mô tả thì tối ưu làm sao để đưa từ khóa này vào cái mô tả đó,cái độ lặp của từ khóa rơi vào 2 đến 3 lần .
    • Phần quan trọng nhất của onpage là phần nội dung,tức là bạn phải viết ra 1 nội dung riêng cho từng website,từng mục sản phẩm nó không được trùng lặp với đơn vị nào khác,tối ưu nội dung quan trọng là trong nội dung phải có 1 thẻ gọi là thẻ H1-đó là thẻ điểm nhấn của nội dung.Ngoài ra chúng ta chú ý đến thẻ H2-H6 và những thẻ bôi đậm,trong nội dung này mọi người cũng tối ưu sao cho lượng từ khóa lập đi lập lại trung bình 3-4 lần từ khóa trong nội dung là được.
    • Sitemap.xml giúp cho google boss tất cả đường dẫn nhanh hơn.File Robots.txt nếu 1 website không muốn chặn đường dẫn nào đến google thì không dùng cũng được,nếu muốn chặn 1 folder hay 1 đường dẫn nào đấy thì chúng ta sử dụng file robot.txt.
    • Trong onpage có 1 đường dẫn URL tức là chúng ta phải đưa từ khóa vào trong đường dẫn để làm sao khi mà tối ưu seo onpage là nó phải đáp ứng được:1 là từ khóa có trong tiêu đề,2 là từ khóa có trong đường dẫn,3 là từ khóa có trong nội dung mô tả,4 là từ khóa được phát triển vào trong nội dung toàn bộ site là tốt.
    + Trong phần offpage
    • Lấy link liên kết,liên kết từ những website khác.Tìm những liên kết chất lượng,bài viết marketing tức là mọi người có thể viết bài trên các blog hay là trên các bài báo marketing để lấy backlink tức là lấy từ khóa trỏ về đường dẫn nhà mình thì đây gọi là liên kết chất lượng<chi phí cao,chất lượng cao>
    • Mạng xã hội tức là bạn chia sẻ các bài viết đó lên mạng xã hội như facebook,G+ mọi người có thể like,comment thì lúc đấy cái lượng bot của google sẽ bot nhiều hơn,thì tỷ lệ seo có backlink về sẽ tốt hơn.
    • Web vệ tinh là những site con có nội dung cùng chủ đề với sản phẩm site chính hoặc nội dung có liên quan tới sản phẩm site chính.Site vệ tinh hoàn toàn tách biệt với site chính,mục đích tạo ra các website vệ tinh là để thu hút khách hàng,có thêm lượng truy cập vào website chính thông qua site vệ tinh đồng thời cũng tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt backlink trỏ về site chính.
    • Diễn đàn đăng bài trong diễn đàn để người khác comment lấy chữ ký,nhưng bây giờ hiệu quả không cao nữa.Phát triển link diễn đàn:thứ 1 là viết bài marketing trên diễn đàn tức là từ khóa và backlink đó nằm trong bài viết của diễn đàn thì đó là chất lượng và chất lượng này tương đương với bài viết marketing.Nếu bạn hướng đến chữ ký thì hướng đến chữ ký mang tính chất chia sẻ,nội dung comment của chữ ký phải có điểm nhấn.Làm sao cho người dùng họ đọc nội dung comment đấy,họ click vào chữ ký đấy thì tức là chữ ký đó nó lấy một backlink chất lượng.
    2 Một số thuật ngữ trong seo
    -
    Search Engine : Công cụ tìm kiếm
    - Index: Lập chỉ mục. Index là quá trình mà công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn và sau đó lưu trữ và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm để trả về cho người dùng. Để kiểm tra xem website của bạn đã được index hay chưa, bạn chỉ cần vào Google và gõ vào tên miền của website mình, để xem bao nhiêu trang của website mình được index bạn gõ vào như sau: “site:youdomain”. Thay youdomain bằng tên miền của bạn.
    - Directory : là thư mục web, là một trang web có chứa danh sách website, blog. Các directory thường được xếp hạng bằng sự phổ biến của chúng và sắp xếp theo từng chủ đề hoặc thể loại. Bạn nên thêm website của bạn vào các thư mục web, nó sẽ giúp tạo ra nhiều lượt truy cập đến website của bạn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.
    - Spider : là một chương trình của các công cụ tìm kiếm dùng để thu thập thông tin về các trang web. Spider hoạt động dựa trên các đường liên kết, nếu không có các đường liên kết spider sẽ KHÔNG THỂ HOẠT ĐỘNG. Spider còn được gọi là Crawler, Robots…
    - SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Tập hợp các phương pháp làm tăng tính thân thiện của Website đối với động cơ tìm kiếm với mục đích nâng thứ hạng của Website trong trang kết quả tìm kiếm theo một nhóm từ khoá mục tiêu nào đó.
    - SEM – Search Engine Marketing : là hình thức Marketing qua công cụ tìm kiếm, bao gồm Google Adwords và SEO
    - Market Search Share: Thị phần tìm kiếm
    - Adwords – Google Adwords : là hệ thống quảng cáo của Google cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm kiếm…
    - CTR – Click through Rate : là tỷ lệ click chuột, CTR được tính bằng tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.
    - Data center: trung tâm dữ liệu
    - Viral Marketing: maketing lan tỏa, lan truyền
    - Unique Content : Nội dung là duy nhất, độc nhất.
    - Quality Content: Chất lượng nội dung
    - Content is King: Nội dung là vua
    - Internal link : là một liên kết từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web, ví dụ như từ trang chủ của bạn đến trang sản phẩm của bạn. Xây dựng hệ thống Internal link tốt sẽ giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
    - Sitemap (sơ đồ website) : là file/trang liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Site map nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Site map rất hữu hiệu cho các bot của các Search Engine lùng sục trong site của bạn để lập chỉ mục (index), có lợi cho SEO.
    - Url structure: Cấu trúc của đường dẫn trong website
    - Bot accessibility: Khả năng dễ dàng hoạt động của Bot
    - Keyword research: Nghiên cứu từ khóa
    - Keyword targeting: Từ khóa mục tiêu - hướng tới người dùng tiềm năng
    - Link building : là quá trình xây dựng liên kết (inbound link/backlink) nhiều hơn đến trang web của bạn để cải thiện bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Link building là phần quan trọng nhất trong SEO Off-page
    - PageRank hay Ranking : viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Là một hệ thống đánh giá các liên kết trang Web của Google và có giá trị từ 0-10. Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết chất lượng trỏ đến thì mức độ quan trọng trang của bạn càng tăng và có giá trị cao hơn.
    Social Media Marketing : là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
    Online Marketing : là hình thức marketing dựa trên các công cụ của internet. Online Marketing bao gồm nhiều công cụ/hình thức như: Display Advertising, SEM – Search Engine Marketing, Email Marketing, Social Marketing…
    - App Store Optimization SEO cho iPhone Apps có thể giúp ứng dụng của bạn để có được công nhận trong số hàng ngàn các ứng dụng nổi trong App Store. Với số lượng ngày càng tăng của người sử dụng điện thoại thông minh, sự cạnh tranh giữa các ứng dụng đã được tăng lên và vì thế trở thành cần thiết để tối ưu hóa nó theo cách như vậy trước khi trình ứng dụng lưu trữ để nó đi kèm trong các tìm kiếm hàng đầu của App Store.
    - Vertical search Search theo danh mục được đưa ra của google ví dụ như search web, hình ảnh, video, tin tức, blog …
    Forum seeding/Nick seeding/Online seeding : là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.
    Inbound Marketing : là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng.
    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.
     
    Đang tải...
    linhsq thích bài này.
  2. linhsq

    linhsq Well-Known Member

    Bài viết:
    565
    Đã thích:
    45
    Những thuật ngữ này mình không biết hết, mình chỉ tìm hiểu vài thuật ngữ cơ bản
     
  3. mlrcm1

    mlrcm1 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    Em seo gà đọc qua cũng không hiểu cho lắm bác ơi,bác nào pro chia sẻ kỹ cho e hơn được không ạ?
     
  4. jackyle

    jackyle Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    3
    Một bài viết rất hay và chi tiết, mình tự seo tìm hiểu một time lâu rồi nhưng nhiều cái hôm nay đọc xong mới hiểu hết ý nghĩa.
     
  5. songdonggun

    songdonggun Well-Known Member

    Bài viết:
    271
    Đã thích:
    31
    thím soạn bài chán quá, xem lại cẩn thận nhé, nhất là phần hình ảnh
     
Đang tải...
Đang tải...