Hướng dẫn SEO Onpage với 30 phương pháp cụ thể

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi thuygemma, 7/9/19.

  1. thuygemma

    thuygemma New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Đây là những kinh nghiệm tực tiễn đã áp dụng vào dự án soho.net.vn các bạn có thể tham khảo qua:
    Với việc phát triển nội dung tốt kết hợp On-page SEO được tối ưu, bạn có thể vượt thứ hạng những website khác mà chưa cần đến việc đi backlink.

    Nhưng, SEO Onpage là gì & làm thế nào cho hiệu quả?

    Ở bài viết này, mình sẽ tổng hợp lại danh sách những việc mà team mình thương xuyên làm để tạo sự cạnh tranh so với những website khác.

    Mục đích cuối cùng là leo lên vị trí cao hơn ở công cụ tìm kiếm Google.

    SEO Onpage bao gồm nhiều công đoạn nhỏ khác nhau. Công đoạn dễ có, và khó có.

    Vậy nên, việc nào dễ thì các bạn cố gắng tranh thủ làm trước & làm triệt để. Công đoạn nào khó hơn có thể để dành nghĩ cách, tuy nhiên cũng đừng nghĩ lâu quá mà quên luôn.
    #1. Website uy tín ở bộ từ khóa ấy
    Một điều đơn giản là, đối với một phạm vi từ khóa nhất định, vị trí thứ hạng web tỉ lệ thuận với độ tin tưởng của Google dành cho website. Bạn có thể nhìn bên dưới biểu đồ thể hiện tỉ lệ xuất hiện Featured Snippets theo từng top.

    thứ hạng web có featured snippet
    Featured Snippets xuất hiện nhiều hơn ở những trang web đứng top
    Rich Snippet là gì? 5 bước đơn giản SEO vị trí top 0 Google

    #2. Thông tin chính xác
    Độ chính xác của thông tin trên website là yếu tố thứ 2 có ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí top 0.

    Google đánh giá độ chính xác của một website bằng cách so sánh đoạn văn bản thông tin trong web với các dữ liệu nó thu thập được tại các trang lớn trên thế giới. Nếu thông tin này giống/đồng nghĩa với dữ liệu từ các trang tin tức lớn, Google sẽ biết được thông tin ấy là đúng và chính xác.

    Nhưng… làm thế nào để Google nhận biết được đó là thông tin mà người dùng cần để hiển thị ở các vị trí top đầu?

    Đó chính là lúc bạn cần phải tạo điều kiện cho Google hiểu được rằng đó là đoạn thông tin mà người dùng đang tìm và google nên lấy đoạn văn bản đó.

    Và tất cả những việc này được thực hiện thông qua Readability

    Tối ưu Readability
    tối ưu readability bằng yoast seo
    Dùng sự hỗ trợ của Yoast SEO để tối ưu Readability
    À, cái này đơn giản thôi, nếu bạn có Yoast SEO thì bạn chỉ cần bật phần Readability lên. Sau đó, làm theo Yoast SEO hướng dẫn là được! Bạn chỉ cần tối ưu cho nó ok thôi (Màu cam) chứ không cần là Good (màu xanh lá).

    Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các tính năng như blockquotes, table, bullet, point … và chèn video, thiết kế hình ảnh sinh động hơn, tăng tương tác với người dùng và giảm tỷ lệ thoát trang.

    Dưới đây là một số tiêu chuẩn chèn video:

    Có một video minh họa ở các URL SEO chủ đạo
    Width ở 600 pixel
    Video được căn giữa
    3. Tối ưu độ chuyên sâu của Content
    Google có một hệ quy chiếu cho content để biết content nào chuyên sâu, có ích cho người dùng và content nào là “dởm”.

    Cụ thể trong một bài viết nói về đau lưng, bài viết sẽ đề cập:

    Đau lưng là gì?
    Các dấu hiệu về bệnh đau lưng
    Nguyên nhân
    Cách chữa trị bệnh đau lưng

    Đó những chủ đề con trong một chủ đề lớn về đau lưng.

    Hầu như các bài viết top đầu của từ khóa (keyword) này có độ chuyên sâu của content hơn.

    Ví dụ:
    Lấy một ví dụ khác về nghiên cứu từ khóa search engine optimization (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm), bạn tìm kiếm trên Google và thấy top đầu đang đề cập đến những chủ đề sau đây:

    Top 1: SEO là gì, nghề SEO là gì, thắc mắc khi làm SEO, công dụng của SEO (ngắn hạn + dài hạn), tại sao thương hiệu công ty quan trọng, ..
    Và Top 2: SEO là gì, nghề SEO là gì, một số sai lầm về SEO, …
    Top 3: SEO là gì, ưu điểm của SEO, công việc của SEO, phương pháp tối ưu hóa, …
    Top 4: SEO là gì, hình thức white hat seo, black hat seo và grey hat seo, nghề SEO là gì, lợi ích của SEO, ..
    Bạn có thể thấy top 1 đề cập đến nhiều chủ đề nhất. Ngoài ra, trong 4 vị trí top đầu, chủ đề “SEO là gì” được đề cập ở cả 4 vị trí top đầu và chủ đề “nghề SEO là gì” có mặt trong top 1, 2 và 4.

    Điều này có nghĩa rằng topic “SEO là gì” và “nghề SEO là gì” là nội dung bạn cần phải đề cập trong content.

    Google cho rằng đối với content muốn vào top thì “SEO là gì” và “nghề SEO là gì” là cái tối thiểu mà bạn cần đề cập đến và là chủ đề mà phía người dùng mong muốn đọc khi tìm kiếm từ khóa này.

    Do đó khi tạo content SEO, bạn cần đề cập 2 chủ đề này và tốt nhất phân tích luôn top 10 từ khóa trên Google. Bạn có thể gộp chung tất cả chủ đề đó lại và sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới theo độ liên quan và mạch lạc của bài viết để tạo ra bài viết tốt hơn top 10.

    Tăng độ liên quan của website trong mắt Google nhờ áp dụng cấu trúc Silo. Tìm hiểu ngay!

    Thậm chí, nghiên cứu thêm content khác mà Google chưa có nhằm tạo độ chuyên sâu (depth) hơn. Trong khóa đào tạo SEO Mastermind của GTV SEO, tôi cũng đã trình bày kỹ càng và chuyên sâu về cách viết bài được Google yêu thích. Nếu được, bạn nên tham khảo ngay về khóa học SEO này.

    Ngoài ra, bạn có thể lên Wikipedia và Udemy để tìm kiếm thông tin mới lạ.

    À nếu bạn đang có mong muốn tiếp cận người dùng trên các kênh Social Media như Youtube thì hãy tham khảo ngay cách làm content Youtube thu hút hơn 14.000 lượt theo dõi mỗi tháng của GTV nhé.

    Hướng dẫn tối ưu độ chuyên sâu của content với Udemy
    Udemy là một website chuyên bán khóa học bằng tiếng anh. Với Udemy, bạn có thể biết được người đọc mong muốn học được gì thông qua chương trình đào tạo của nó.

    Giả sử bạn muốn tối ưu chủ đề về chụp ảnh chẳng hạn, bạn truy cập Udemy, tìm kiếm từ khóa “photography”.

    chuyên sâu content
    Kết quả khi tìm từ khóa “photography” trên Udemy
    Trên trang đang đề xuất một khóa học hướng dẫn cách thức chụp ảnh, có khoảng 8.366 bình chọn, đạt 4.6 sao và 51.507 người học. Chứng tỏ đây là một khóa học best-seller, có nội dung hấp dẫn.

    Vì vậy, bạn nên tham khảo outline nội dung khóa học này để lựa chọn những topic sử dụng viết bài cho mình.

    tối ưu độ chuyên sâu content
    Tham khảo outline của khóa học để tăng thêm độ chuyên sâu cho bài viết của mình
    Tương tự, bạn có thể tham khảo Wikipedia tiếng anh và xem phần mục lục để tìm thêm chủ đề hay.

    4. Tối ưu semantic keywords
    Đầu tiên bạn phải hiểu khái niệm về Semantic Keyword trước đã.

    >> Tôi đã đề cập khái niệm và cách thức tối ưu Semantic Content tại bài viết Entity là gì trước đó, bạn hãy xem kĩ nhé!

    Semantic keywords cũng giống như tạo độ chuyên sâu cho content.

    Bạn phải biết rằng Google đang chuyển hướng qua tối ưu về topic, entity (thực thể).

    Do vậy, đối với chủ đề “Bệnh đau lưng”, bạn nên đề cập đến các chủ đề con như nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa … Google sẽ nhận được đây là những chủ đề liên quan đến nguyên một chủ đề lớn là bệnh đau lưng.

    Điều này có thể giúp lên top hàng chục hàng ngàn từ khóa trong 1 bài viết.

    Khác với từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing), Semantic keywords là từ khóa giúp người dùng và Google hiểu được ngữ cảnh/chủ đề của bài viết hơn.

    >> Tìm hiểu thêm Bài viết chuẩn SEO – Cách tìm kiếm từ khóa liên quan (LSI Keywords) bằng công cụ Ahrefs và Google Search Box.

    Thường thì bạn sẽ bắt tay thực hiện nghiên cứu 10-20 semantic keywords sau đó chèn chúng vào trong bài viết cần tối ưu.

    Ví dụ bạn SEO từ khóa Steve Jobs.

    Những từ Semantic Keyword bạn có thể chèn vào bao gồm:

    Steve Jobs
    Người sáng lập Google
    Lịch sử của Steve Jobs, …
    Những từ khóa semantic keywords sẽ giúp người dùng và Google hiểu rõ ngữ cảnh hơn nên khi nói đến Steve Jobs.

    Bạn có thể thêm vào CEO vì đây là người sáng lập nên Apple.

    Và từ khóa “Steve Jobs” cũng liên quan đến Apple, Pixar, Walt Disney … Dù bạn không có chủ đích SEO từ khóa “Pixar” hay “Walt Disney” nhưng hành động đề cập đến các keyword này sẽ giúp Google vẽ vector kết nối giữa chúng.

    Nhanh chóng thoát khỏi mindset là mật độ từ khóa Steve Jobs là 5%, do vậy phải in đậm từ khóa Steve Jobs và nhồi nhét từ khóa này vào bài viết … QUÊN NGAY ĐI!

    Hãy tối ưu hóa semantic keywords.

    5. Tối ưu hóa URL
    Hãy để từ khóa trọng điểm (lượng search cao nhất) của bạn vào URL.

    URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Nhưng hãy nhớ rằng, URL của bạn càng ngắn thì khả năng lên top càng cao.

    cách tối ưu url
    Tối ưu cả url chuẩn SEO để đạt được thứ hạng cao nhất
    Vì vậy, một URL tốt cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

    Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
    Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
    Liên quan đến nội dung bài viết
    Lưu ý: Nên gộp nhiều từ khóa vào chung một URL để có thể SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc.

    6. 301 Redirect nếu cần
    Nếu bạn muốn rút ngắn URL vì nó quá dài, bạn có thể dùng 301 redirect các URL cũ sang URL mới để tránh tình trạng 404 content.

    Tuy nhiên, nếu URL của bạn dài nhưng bài viết của bạn đã lên top cao (từ top 3 trở lên) thì tôi khuyên không nên đụng vào URL quá nhiều.

    Vì khi bạn đổi URL, bạn sẽ ảnh hưởng cấu trúc website, khiến Google bối rối.

    Do đó hãy hết sức cẩn thận khi đổi URL cho những bài viết cũ.

    redirect khi đổi url
    Hãy dùng 301 Redirect nếu bạn đự định đổi URL
    7. Tối ưu hóa Title
    Thẻ tiêu đề (Title) đóng vai trò rất lớn trong việc cập nhật dữ liệu của các công cụ tìm kiếm.

    Trước đây, bạn có thể đặt một vài từ khóa vào Title thôi cũng đủ tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn rồi.

    Tuy nhiên, gã khổng lồ Google đã nắm bắt được thủ thuật này và tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác trong tiêu đề.

    Do đó, các bạn cần lưu ý khi thực hiện tối ưu hóa title:

    Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
    Title nên chứa những từ khóa cần SEO có lượng search cao thứ 2. Từ khóa có lượng search cao nhất nên để ở URL.
    Title không được chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL
    Ví dụ: URL đã là dich-vu-seo thì title không nên chỉ là “dịch vụ seo” y chóc mà nên là “dịch vụ seo chuyên nghiệp”.
    Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
    Title cũng không nên giống Heading 1. Bạn cần đặt title bằng từ khóa liên quan và từ khóa giống nhau.
    Title phải chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.
    Ví dụ: Đối với keyword “Đồng hồ đeo tay cao cấp chính hãng tphcm” bạn có thể lên top từ khóa “đồng hồ đeo tay, đồng hồ đeo tay cao cấp, đồng hồ đeo tay tphcm …”

    Trong trường hợp bạn tối ưu seo onpage cho trang chủ (homepage) thì trang chủ cần phải:

    Homepage phải có tên thương hiệu ở title.
    Title phải thể hiện được nội dung của toàn bộ domain và hỗ trợ rõ nghĩa cho các thư mục cha.
    Nếu bạn chưa biết domain là gì, tham khảo ngay qua bài viết “Tên miền là gì? Thông tin giải thích cho tổng thể domain name” của GTV nhé!

    Nếu website của bạn về thương mại điện tử và cung cấp máy lạnh, máy giặt thì tiêu đề trang chủ phải làm sao bao hàm hết các nội dung bạn đề cập để Google hiểu và crawl hết các nội dung con nhanh hơn.

    8. Tối ưu hóa Heading 1
    Google là fan hâm mộ của sự liên quan.

    => Khi tối ưu thẻ heading 1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể

    Heading 1 chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3)
    Heading 1 bao hàm nội dung bài viết
    Chỉ có 1 thẻ heading 1 duy nhất. Nếu bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết
    Heading 1 phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
    tối ưu heading bài viết
    Tối ưu các heading từ h1 đến h2 và h3
    9. Tối ưu heading (2-3)
    Ngoài việc tối ưu heading 1, các bạn cần chú trọng tối ưu heading 2-3 để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của mình.

    Một số lưu ý khi tối ưu heading (2-3):

    Ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập
    Triển khai nhiều sub-heading nhiều nhất có thể
    Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc semantic keywords. Đừng quá nhồi nhét từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn
    Các heading 2-3 ảnh hưởng mạnh tới SEO còn 4-6 thì không ảnh hưởng đến nhiều
    Chẳng hạn một bài content về đau lưng trên trang wikipedia được phân chia rõ ràng thành: Phân loại, triệu chứng, nguyên nhân, điều trị …, nói đến vấn đề nào thì đề cập đến vấn đề đó.

    10. Tối ưu hóa TOC (Table of Content – Mục lục)
    Thiết kế TOC thật sự tạo nên sự khác biệt:

    Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng
    Khi mua một quyển sách về, đôi khi bạn không đọc hết quyển sách mà xem mục lục, tiêu đề đầu tiên để có thể tìm nhanh thông tin mình mong muốn. TOC đóng vai trò điều hướng, giúp người đọc đi đến phần mình đang tìm kiếm.

    Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC
    Ngoài ra, nếu dùng WordPress bạn có thể sử dụng Plugin TOC Plus.

    tối ưu hóa toc
    Table of Content là một phần quan trọng trong tối ưu trải nghiệm người dùng
    >> Tham khảo Table of Content của bài viết “Thống trị Google Map hàng loạt từ khóa“

    11. Số lượng chữ của bài viết
    Bạn cần đảm bảo tiêu chuẩn số lượng chữ của một bài viết:

    Bài viết phải tối thiểu 1300 chữ với những trang SEO chính.
    Ưu tiên sự tự nhiên và có thể chèn nhiều semantic keywords vào.
    Với các trang danh mục, để tối ưu về UX/UI có thể dùng Java script (cũng nên viết 500 từ)
    Ví dụ: là một trang xếp hạng rất tốt về giày dép của nước ngoài mà bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm.

    tối ưu content bài viết
    Hãy để ý đến lượng nội dung và những từ khóa cần nhấn mạnh
    12. Tối ưu <strong> keywords
    Đảm bảo một số từ khác SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
    Làm một cách tự nhiên, đừng gượng ép quá. Cách seo web tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng.
    13. Tối ưu hình ảnh
    Không chỉ tối ưu keyword và nội dung của bài viết mà bạn cần phải chú ý tới việc tối ưu hình ảnh đăng tải trên website của mình hiệu quả bằng cách:

    Đặt tên cho các hình ảnh phải không dấu và có dấu – giữa các từ.
    Tối ưu geo tags cho các hình ảnh.
    Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (title, sub-title, author, meta description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi up.
    Đó là cả một sự khác biệt trong tối ưu hóa seo onpage và thúc đẩy SEO hình ảnh lên top tìm kiếm. Đơn giản chỉ vì Googlebot không nhận biết được hình ảnh, chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi.

    Vì vậy, thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Lưu ý:

    Sử dụng các thẻ alt text (chèn semantic keywords hoặc các keywords SEO). Các thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image.
    Hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa SEO chính xác nhưng cũng tránh chèn nhiều từ khóa trong hình.
    Để tối ưu hình ảnh tốt nhất, bạn có thể tham khảo video ngắn bên dưới:


    14. Viết Meta Description thật hấp dẫn
    Meta Description là đoạn mô tả ngắn (dưới 156 kí tự) hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng biết sơ nội dung trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào.

    tối ưu meta description
    Meta Description hay sẽ thu hút thêm độc giả, tăng ngay lập tức traffic vào website.
    Ở thời điểm hiện tại, chèn từ khóa vào Meta Description không được quan tâm nhiều bởi vì không còn hiệu quả cao như xưa nữa.

    Vì vậy thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa ở trong phần mô tả này, hãy cố gắng tối ưu cho CTR, khiến cho traffic vô website bạn cao hơn.

    Từ đó, gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa.

    Tham khảo 5 cách tối ưu CTR đơn giản mà hiệu quả.

    15. Đăng tải Nội dung dài
    Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và dễ nhất của google để đánh giá sơ bộ xem bài viết của bạn có chuyên sâu & hướng tới người dùng hay không.

    Một số liệu chứng minh cho thấy, 1890 chữ sẽ là con số tốt nhất cho độ dài một bài viết chuẩn SEO.

    Tại sao lại là 1890 chữ?

    Jonah Berger chứng minh rằng, những bài viết trên 2000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất. Bởi vì có nội dung chuyên sâu hơn, nên thời gian người dùng dành ra để ở lại web và đọc bài viết cũng sẽ lâu hơn.

    Tất nhiên không thể nói là một bài viết 400 chữ không có khả năng rank cao hơn bài 190 chữ. Mà bài viết hơn 1890 chữ sẽ có lợi thế hơn một chút so với những bài viết ngắn.

    16. Internal Link và Outbound link
    Một bài viết được tối ưu hoàn chỉnh không thể không có sự kết hợp giữa Internal Link và Outbound link.

    Internal link giúp việc điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, nó còn truyền sức mạnh giữa các bài viết với nhau. Cũng như cho người dùng thêm nhiều thông tin giá trị từ đó cải thiện thứ hạng SEO của website.

    Về phía Outbound Link, bạn cũng sẽ muốn liên kết đến trang web khác.

    Những link này giúp Google hiểu được chủ đề của website bạn rõ hơn, giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các trang web khác. Quan trọng hơn, External links có tác động tích cực đến SEO.

    Cụ thể, nó giúp bạn tăng độ trust (tin tưởng) lên rất nhiều lần.

    Đọc thêm:


    >> Internal link là gì? 3 Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO

    >> Công thức xây dựng liên kết thu hút traffic và tăng tỉ lệ chuyển đổi
    17. Tốc độ tải trang web
    Trong sứ mệnh làm cho Internet trở nên thân thiện hơn với người dùng, Google đã đưa tốc độ tải trang web vào một trong các yếu tố trong thuật toán để xếp hạng website.

    18. Website Thân thiện
    Khi xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng gia tăng, Google bắt đầu ưu tiên trải nghiệm người dùng trên điện thoại.

    Nghĩa là, thiết kế phiên bản website trên di động đã trở thành một yếu tố xếp hạng.

    Nếu bạn có xây dựng trang web ở phiên bản di động hoặc sử dụng responsive theme, thì xin chúc mừng . Bạn đã đi đúng hướng rồi đấy!

    tối ưu onpage
    Sử dụng Responsive Theme cho trang web của bạn sẽ rất tốt
    Nhất là nếu bạn đang thực hiện các phương pháp Onpage SEO tôi đề cập ở trên, bạn sẽ dần dần tối ưu hóa website của bạn trên thiết bị di động. Đặc biệt là tốc độ tải trang.

    Tuy nhiên, tôi cũng bổ sung thêm một vài điều dưới đây nữa để đảm bảo rằng website bạn hiển thị xuất sắc trên di động.

    Xem xét triển khai AMP
    Khi nói đến tốc độ, thì có AMP là tốt nhất. Thật ra, việc website bạn có AMP sẽ không đảm bảo 100% bạn xếp hạng cao hơn nhưng nó giúp bạn có lợi thế hơn so trang web thông thường khác.

    tối ưu apm cho website
    APM giúp tối ưu hóa tốc độ tải trang
    Nếu các yếu tố khác đều tốt, AMP có thể giúp bạn đứng đầu kết quả tìm kiếm trên di động. Kết quả là bạn sẽ nhận được nhiều traffic vào website hơn.

    Tham khảo cách cài đặt AMP cho website của SEOTHETOP

    Loại bỏ hiển thị dạng form đăng kí
    Mặc dù thiết kế các form đăng kí trên website là cách tuyệt vời để tăng danh sách người đăng kí nhận mail cho website. Nhưng nó cực kì gây phiền toái cho người dùng khi họ truy cập vào website bằng điện thoại.

    Đó là lý do tại sao Google cho biết sẽ bắt đầu phạt các trang hiển thị form.

    Tôi khuyên bạn nên tắt hết chức năng hiển thị form thu thập thông tin khách hàng trên mobile.

    Bài viết liên quan: Website của bạn có đang bị dính án phạt của Google Panda? Xem ngay thuật toán Google Panda là gì?

    Các nút X để tắt đi các mẫu quảng cáo pop-up không phải là điều gây phiền toán duy nhất. Còn rất nhiều những yếu tố khác.

    Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, và tìm cách giúp họ tương tác dễ nhất trên website.

    Ví dụ: đảm bảo thiết kế tất cả các nút hiển thị đủ lớn để click vào.

    tối ưu interaction
    Tối ưu thiết kế giao diện tương tác để lôi kéo người dùng
    19. Tuổi đời
    Tuổi đời (age) của website có thể ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng. Website lâu đời đã nhận được 1 lượng backlink trỏ về và có sức mạnh nhất định.

    Nhưng tôi sẽ không đề cập phần tuổi đời ở đây nữa. Bởi vì nó không phải là thứ bạn có thể tối ưu được.

    Điều tôi muốn nói ở đây đó là Google có một sự ưu tiên không nhỏ cho những content được update, những content mới. Bởi vì đây là những nội dung của website được cập nhật thông tin mới nhất.

    Vậy bạn có thể làm gì để tối ưu nó?

    Làm mới lại nội dung
    Bạn có thể thêm thông tin mới, viết lại phần giới thiệu, thêm phần mới. Bất cứ điều gì làm hợp lý hóa và đổi mới cho nội dung cũ. Nhưng hãy nhớ rằng, sự thay đổi này phải tối thiểu 400-500 chữ thì mới được coi là có thay đổi lớn nhé.

    Bài viết liên quan: Xem ngay cách triển khai Topic Cluster tạo lập content hữu ích cho người dùng, lại được Google yêu thích.

    20. Social share
    Như bạn đã biết, google đã xem tín hiệu Chia sẻ mạng xã hội (Social Share) là một tín hiệu rất tốt trong việc đánh giá một bài viết có chất lượng hay không.

    Một nghiên cứu của Cognitive SEO vào năm 2016 cho thấy hiện tại việc chia sẻ trên G+ ảnh hưởng tới thứ hạng mạnh nhất trong các mạng xã hội, tiếp đó là Facebook

    social signal trong SEO
    Vận động người dùng chia sẻ bài viết sẽ giúp bạn tăng thứ hạng
    Do đó, khi tạo dựng content, hãy cố gắng thực hiện tạo dựng những content chất lượng, chi tiết. Đặt biệt phải khuyến khích cho người dùng chia sẻ bài viết của bạn nhé.

    Bật mí 1 chút:

    Content chất lượng sẽ là cách bạn gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng, và khiến họ tin chắc rằng: Họ muốn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn!

    Và đây chính là một trong 4 giá trị cốt lõi của mô hình 4P trong Marketing.
     
    Đang tải...
  2. truc tuyen

    truc tuyen Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    4
    Copy ở đâu không biết, đọc xong chắc phát điên, copy mà không chỉnh sửa gì, lung tung hết cả.
     
  3. ngohuuvinhit

    ngohuuvinhit Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    0
    Bài viết thì hay, nhưng lần sau chủ top nên đầu tư bài viết chỉn chu và sắp xếp ok hơn tí, đọc rối mắt quá
     
  4. giang bé

    giang bé Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    0
    dài quá bác ạ. nhìn toàn chữ em ngại chẳng muốn đọc luôn
     
  5. tranthithuylinh

    tranthithuylinh New Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    hình như copy bên GTV seo thì phải . đúng là chia sẻ khôgn có tâm
     
  6. quangminhvu

    quangminhvu Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    3
    bác viết dài quá nhìn đã ngại đọc, có ai tóm tắt cho anh em dễ hiểu hơn không
     
  7. vietgh

    vietgh Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    3
    một bài viết mà tối ưu được hết các thứ này căng lắm luôn í chứ. chắc nó phải lên đên 3k từ. Nhưng nó đã mạnh thì oganic key nhiều dã man. 1 bài tầm 300 400 từ là bình tường
     
Đang tải...
Đang tải...