Hướng dẫn phân tích website trong SEO

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi bongsara, 24/10/18.

  1. bongsara

    bongsara New Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Hướng dẫn phân tích website trong SEO
    Để tối ưu cho 1 website cần rất nhiều vấn đề. Đó là nội dung, backlink, traffic…Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tối ưu hóa những chỉ tiêu trên là website của mình SEO tốt. Nhưng sự thật không phải vậy, vấn đề ở đây là làm thế nào để vận dụng được chính xác bước theo từng dự án cho hiệu quả. Đây cũng là điều mà khá nhiều các bạn mới bước chân vào làm SEO đang thắc mắc. Vậy bước đầu tiên mà các bạn cần làm là gì? Đó chính là phân tích website trong SEO. Thế phải nào làm thế nào, những chỉ tiêu cần phân tích là gì đây. Hôm nay, toppick.vn sẽ chia sẻ cho mọi người, cùng khám phá nhé.
    Tại sao Website của bạn cần chuẩn SEO
    [​IMG]
    phân tích website trong SEO
    Thứ nhất, lưu lương truy cập website của bạn chủ yếu đến từ những công cụ tìm kiếm như Google, yahoo,..Hiện nay các kênh social media cũng mang lại traffic nhưng chủ yếu người dùng vẫn sử dụng google nhất. Nếu như công cụ tìm kiếm của Google không tìm thấy trang web của bạn. Không thể mang nội dung của bạn đến cho người dùng. Thì chẳng phải bạn đã bỏ lỡ cơ hội của chính mình hay sao.
    Thứ hai, những lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm có thể tạo nên sự thành công cho 1 trang web. Những lượng truy cập tiềm năng vào website có thể mang đến sự tiếp cận sâu rộng hơn với công chúng, lợi nhuận, sự tương tác mà các kênh marketing khác không có được. Việc đầu tư vào SEO mang lại cho bạn nguồn thu ngoài mong đợi hơn cả so với các kênh marketing, quảng bá khác.
    Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của 1 website chuẩn SEO chưa nào. Hãy cùng tìm hiểu xem 1 website chuẩn SEO là như thế nào nhé
    Thế nào được gọi là một Website chuẩn SEO
    Một website chuẩn SEO là 1 website đáp ứng đủ yêu cầu khách hàng, giải quyết những vấn đề mà quản lý đã đặt ra. Ngoài ra nó phải hỗ trợ những tính năng cần thiết cho cỗ máy tìm kiếm, thiết kế, sắp xếp bố cục phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ cần triển khai SEO.
    Lưu ý: Điều đầu tiên để thiết kế website đó là đảm bảo đúng theo yêu cầu và mong muốn của khách hàng
    Những điều cần chú ý khi thiết kế Web dựa trên khách hàng:
    • Phù hợp với yêu cầu của khấch hàng.
    • Bố cục hài hòa, hợp lý tạo sự thân thiện cho người sử dụng
    • Màu sắc sử dụng phải phù hợp, sử dụng theo Logo, theo sản phẩm để tăng tính nhận diện thương hiệu, dễ nhìn.
    • Giải quyết những vấn đề của khách hàng.
    Những yếu tố kiểm tra 1 website chuẩn SEO
    Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm index
    Một website chuẩn SEO là website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Cốc cốc viếng thăm và thu thập dữ liệu trên website đó.
    URL phải tối ưu
    Mở website của bạn lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không?
    Có nơi để nhập title và description
    Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không.
    Thân thiện với các thiết bị di động
    Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng. Thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tốt cho người xem. Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái, thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.
    Tốc độ tải trang
    Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.
    Hướng dẫn phân tích Website trong SEO
    Giao diện người dùng
    UX — User Experience:
    [​IMG]
    phân tích website trong SEO
    UX là trải nghiệm người dùng với mục đích tìm hiểu và phân tích nhu cầu sở thích hàng vi của người dùng. Để để sắp xếp bố cục web đáp ứng tốt nhất trải nghiệm người dùng. Để làm được điều này bạn cần phải phân tích thật kỹ nhu cầu của khách hàng và thị trường. Sau đó hãy mang những kết quả đó cho bộ phận design. Họ sẽ biết làm thế nào để tối ưu nhất trải nghiệm của người dùng
    UI — User Interface:
    [​IMG]
    phân tích website trong SEO
    Hiểu một cách thật đơn giản đây là những gì mà khách hàng thấy trên website của bạn. Là giao diện và bố cục của website. Kết hợp với thông số từ UX, UI là cách bố trí làm sao website phải luôn thân thiện nhất và tối ưu nhất cho khách hàng.
    Một website dù nội dung có hay nhưng giao diện không đẹp hoặc không đúng nhu cầu thì cũng không được và ngược lại. Trong giao diện luôn có điểm nhấn, điểm nhận diện thương hiệu. Việc bố trí bố cục, hình ảnh, text trong giao diện website sẽ làm website đáp ứng được tốt hơn các trải nghiệm người dùng. Làm tỉ lệ chuyển đổi cao hơn khi khách hàng truy cập vào website
    Thế mới nói UI và UX là 2 phần rất quan trọng trong website
    Content trong Web
    [​IMG]
    phân tích website trong SEO
    Với những web mới thì việc phân tích content sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với những web đã có sẵn content. Bạn phải phân tích content đang có trên website, sau đó theo nhu cầu phát triển mà định ra hướng content chủ lực trong website sẽ thực hiện.
    Yếu tố cần nắm chính ở content:
    • Đã có content gì trên website ?
    • Content có trùng lặp, copy
    • Những lỗi content cơ bản
    • Danh sách lỗi content ( Phần Onpage Content)
    • Content đang TOP traffic trong website ?
    • Bố cục content có hợp lý ?
    • Những liên kết nội trong content ? Liên kết nội trỏ tới Page SEO nào ?
    • Thẻ Tags
    Đọc tiếp: Hướng dẫn phân tích website trong SEO- bit.ly/2z1bZEY
     
    Đang tải...
  2. htung147

    htung147 Member

    Bài viết:
    67
    Đã thích:
    4
    uiux là nói về trải nghiệm người dùng đúng ko bạn. đánh vào trải nghiệm người dùng là chính
     
  3. thuybottle

    thuybottle New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Bạn có thể nói rõ hơn về ũ, UI được không vậy. Thank
     
Đang tải...
Đang tải...