Hướng dẫn Content Curation trên trang web

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 13/10/14.

  1. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Content curation (là quy trình xác định những nội dung liên quan từ những nguồn, kênh khác nhau, từ đó chỉnh sửa, sắp xếp lại những nội dung này hợp lý và phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sẵn sàng cho các kênh phân phối nội dung hiện có của bạn) nếu được thực hiện đúng cách có thể là một giải pháp cực kỳ hiệu quả để quản lý nhiều blog hoặc một vài trang web có khối lượng lớn. Mặt khác, nếu bạn thực hiện không đúng cách thì trang web của bạn sẽ rơi vào thời kỳ khủng hoảng và sẽ không còn có giá trị như lúc ban đầu nó có.

    Tại sao nên sử dụng Content Curation?

    Có một vài lý do sau để chứng tỏ content curation có ý nghĩa trong việc tạo lập và xây dựng nội dung cho website/blog mà bạn cân nhắc có nên sử dụng hay không.

    Thứ nhất, việc áp dụng phương pháp content curation giúp bạn tạo được những nội dung có chất lượng dựa trên những nội dung có sẵn của các website/blog được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

    Thứ hai, việc xây dựng nội dung được rút ngắn nhiều hơn so với quy trình tạo lập thông tin thông thường.

    Thứ ba, thông qua việc áp dụng content curation trong việc xây dựng nội dung, các bạn có cơ hội xây dựng được các backlink có chất lượng cao thông qua các “trackback” từ các nguồn thông tin được trích dẫn.

    Thứ tư, nội dung tạo dựng có độ unique tương đối cao do đó, các bạn tránh được vấn đề trùng lặp về nội dung và việc vi phạm các chính sách của Google.
    Thứ năm, tăng tính tương tác trên cộng đồng mạng xã hội: thông qua việc chia sẻ những nội dung trên mạng xã hội phổ biến, các bạn có nhiều thuận lợi trong quá trình tương tác với khách hàng liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang xây dựng và quảng bá.

    [​IMG]

    Để hiểu content curation là gì bạn cần phải nhận ra sự khác biệt giữa content curation và việc ăn cắp nội dung. Trước đây thegioiseo cũng đã đăng tải 1 bài viết nói về Content Curation và Seo các bạn có thể đọc lại để hiểu thêm vấn đề này.

    Quá trình tạo ra content curation nhìn chung là đơn giản. Bạn duy trì một trang web. Bạn đăng ký và lọc các luồng nội dung có liên quan đến ngành công nghiệp. Bạn xác định nội dung chất lượng từ những luồng đó và đặt nó sang một bên để sử dụng nó trên blog của bạn. Thêm nội dung chất lượng hoặc bình luận của chính bạn, ghi nhận nếu nó nội dung không được xây dựng và chia sẻ. Đó chính là curated content.

    Nếu bạn đang tiến hành Content Curation, hãy giới thiệu nó trên tài khoản Twitter, trang Facebook hoặc Tumblr của bạn. Đây là những nền tảng được tích hợp curation mặc dù bạn có thể không nhận ra chúng. Các Twitter retweet, Facebook share và Tumblr reblog - đây là tất cả các hình thức của curation.

    Duy trì một trang web

    Khi bạn đang duy trì một trang web thông qua content curation, bạn sẽ có một quyết định cần phải thực hiện. Có bao nhiêu nội dung sẽ được curated? Một mặt, bạn có các trang web curate mà chỉ có một bài viết trên mỗi tuần, bạn hãy sử dụng nó như một cơ hội để tạo ra nội dung ban đầu. Có rất nhiều blog kiểu như thế này, họ coi đó là những mức độ cơ bản của mạng lưới các ngành công nghiệp.

    Mặt khác, bạn có các trang web như Buzzfeed hoặc Upworthy nơi mà curate content hầu như là độc quyền. Khi họ phát triển, họ có khả năng tạo ra nội dung của riêng họ nhưng phải mất thời gian để đạt đến một điểm mà khán giả và ngân sách đủ ổn định để hỗ trợ nội dung ban đầu.

    Bạn cần phải quyết định có bao nhiêu nội dung là nội dung gốc và bao nhiêu nội dung là curated. Sự lựa chọn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng nó sẽ định hình đối tượng bạn đạt được trong tương lai.

    Tìm kiếm nội dung chất lượng

    Phần quan trọng nhất của content curation là một chiến lược nội dung kịp thời. Nếu bạn là một trong những người đầu tiên chia sẻ một phần giá trị nội dung, mọi người sẽ đến với trang web của bạn để hiểu rõ ngành công nghiệp. Nếu bạn chia sẻ nó muộn hơn những người khác thì bạn sẽ hoàn toàn mất cơ hội. Bạn cần phải tìm kiếm các nguồn thông tin chất lượng và dành thời gian để curate chúng một cách nhanh chóng. Bạn có thể tìm thấy nội dung chất lượng ở đâu?

    - Tập hợp nội dung. Nó thường là một loạt các tổng hợp RSS cho bất cứ ngành công nghiệp nào. Đừng dựa quá nhiều vào nó nếu bạn không muốn trở thành một trong những người luôn curate thứ hai.

    - Các ấn phẩm công nghiệp. Việc giám sát các trang web cho bất kỳ ngành công nghiệp nào chẳng hạn như tạp chí, báo chí, xuất bản hoặc các trang web khác. Các trang web địa phương cũng có thể curate các tin tức địa phương.

    - Tài khoản truyền thông xã hội từ ngành công nghiệp luôn có những ý tưởng mới lạ.

    - Những tên tuổi lớn. Các blog cỡ lớn hoặc trung bình trong ngành công nghiệp của bạn sẽ được xuất bản nội dung gốc. Theo dõi nội dung về một cái gì đó mà bạn có thể curate.

    - Rút lui. Bất cứ lúc nào bạn tình cờ gặp nội dung hấp dẫn, bạn sẽ muốn lần ra nguồn gốc ban đầu của nó. Nếu đó là một trang web không có trong danh sách trên màn hình của bạn, bạn hãy thêm nó vào. Bạn không bao giờ biết những gì có giá trị mà chúng có thể xuất bản.
    Phân tích giá trị nội dung

    [​IMG]

    Giai đoạn khám phá nội dung về content curation được lấp đầy danh sách đánh dấu của bạn với nội dung có thể chia sẻ. Mục tiêu của bạn là để tích lũy tất cả mọi thứ có giá trị để chia sẻ, thiết lập nó thông qua một trang. Khi bạn có nó, bạn có thể chia sẻ thành các loại.

    - Phát hành tức thì. Đây là nội dung bạn gặp tình cờ đúng khi nó được đưa lên, nó có giá trị đáng kể. Đó là lợi ích tốt nhất để curate nó tức thì, vì vậy bạn luôn phải đi trước so với mọi người. Bạn có thể thêm một đoạn ngữ cảnh hay chỉ curate nó theo hiện trạng.

    - Nhận xét phát hành. Đây là nội dung đòi hỏi phải thiết lập nhiều hơn một chút bằng cách cung cấp ngữ cảnh hoặc liên hệ với ngành công nghiệp của bạn và trên toàn mạng lưới blog. Hầu hết curated content có thể sẽ có trong danh mục này. Nó không phải là khoảng thời gian nhạy cảm như các thể loại trên nhưng nó lại mang đến ít giá trị hơn.

    - Kế hoạch mở rộng. Đây là nội dung không được gắn với các sự kiện hiện tại hoặc đã được chia sẻ nhiều. Bạn có được gì từ việc chia sẻ nó ngay lập tức nhưng bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để lấp đầy lỗ hổng trong kế hoạch nội dung của bạn.

    - Giá trị. Đây là nội dung mà bạn có thể chia sẻ. Sau khi suy nghĩ kỹ, bạn xác định rằng nó không phải hữu ích ở tất cả mọi mặt, vì vậy bạn không có một chỗ cho nó trong lịch nội dung của bạn.

    Đây là nơi bạn quyết định cách bạn muốn chia sẻ nó trên blog, trên Twitter hay trên Facebook của bạn như bài viết của riêng mình.

    Công cụ Curation

    [​IMG]

    Có rất nhiều công cụ và bạn có thể lựa chọn khi thiết lập quá trình curation. Ví dụ như:

    - Curation Traffic - hệ thống WordPress. Công cụ này cho phép bạn thiết lập blog WordPress và nó được hỗ trợ bởi curation. Bạn có thể thêm nội dung trên khi bạn đang duyệt RSS feeds, profiles xã hội và blog.

    - Storify - nền tảng curation truyền thông xã hội. Đồng bộ với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn và theo dõi tất cả các nội dung curated content một cách dễ dàng ở một nơi nào đó.

    - Bundlr.com. Đây là một dịch vụ cho phép bạn curate content thành từng chủ đề, trong đó nó có thể bao gồm đa phương tiện, hình ảnh, bài viết blog, tweets hay bài thuyết trình.

    - Juxtapost. Đây là một dịch vụ giúp phát hiện và phân tích các giai đoạn, tổ chức, sắp xếp và ghi lại tất cả các nội dung mà bạn muốn giữ cho curation trong tương lai.

    Lưu ý: Bạn có thể tìm kiếm các công cụ trên bằng cách search Google tên công cụ đó.

    Vẫn còn rất nhiều công cụ khác nữa mà bạn có thể sử dụng, hãy khám phá các tùy chọn để tìm ra được một công cụ nào đó phù hợp với bạn.

    Theo: ThegioiSEO
     
    Đang tải...
    Thế Hùng thích bài này.
  2. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    đoạn này :

    Nó khác với việc content bình thường không bạn
     
Đang tải...
Đang tải...