Hướng dẫn cách thức build link bằng hình ảnh

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 13/8/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Toàn bộ bí kíp build link bằng hình ảnh

    Khi bạn nghĩ tới link building thông thường bạn sẽ nghĩ tới việc sử dụng chiến lược xây dựng dựa trên content. Khi content phát triển đa dạng hơn, hình ảnh trở thành một trong những thứ tốt nhất. Với những người sử dụng blog thì hình ảnh trở thành một mỏ vàng cho SEO.

    Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn sử dụng hình ảnh để đem về backlink chất lượng cho site của mình

    Bản quyền hình ảnh trong những bài đăng của khách (guest post)

    Chúng ta đều biết rõ về việc đăng bài dưới dạng khách, và nó chính là một cách tuyệt vời để lấy backlink về site của mình. Yếu tố duy nhất mà các webmaster gặp phải là sự ràng buộc trong việc trỏ link ra. Chuyện này là hoàn toàn đúng nếu như bạn trỏ link ra một trang mang tính chất thương mại, như trang sản phẩm. Hầu hết các blog nổi tiếng chỉ cho bạn link về trang thương mại trong thông tin cá nhân.

    Vấn đề nhỏ là mặc dù Google không coi đó là những link bẩn và phạt các trang web nhưng nó cũng để lại một dấu hiệu không tốt lành gì cho lắm. Nếu Google muốn, họ có thể dễ dàng tìm thấy những đường link này, đó là điều làm tôi lo lắng.

    Và cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề nhỏ này là sử dụng hình ảnh trong bài post để lấy link về bằng cách bỏ link vào phần credit của ảnh (nguồn hình ảnh).

    image-credit-link.

    Ví dụ, khi bạn viết một bài post dưới dạng khách, đảm bảo rằng bạn sử dụng hình ảnh từ website của bạn và dẫn backlink về nó. Bạn có thể lấy đúng anchor text của mình để chèn backlink về.

    Tìm kiếm ngược hình ảnh

    Tìm kiếm ngược hình ảnh có thể là một quá trình vất vả. Bạn sẽ đi kiếm các website sử dụng hình ảnh có bản quyền của mình và sau đó đòi họ dẫn nguồn ảnh. Nếu bạn đăng nhiều hình ảnh trên trang của mình và sở hữu IP trỏ về thì bạnc ó thể tìm được các site đang sử dụng hình ảnh của bạn mà không xin phép và chờ đợi link về.

    Để tìm các trang sử dụng hình ảnh của mình bạn có thể tìm chúng trên Google và kết hợp với công cụ Screaming Frog SEO Spider. Đây là cách làm:

    1. Mở Screaming Frog SEO Spider và chọn Configuration>Spider. Bỏ chọn tất cả chỉ chừa lại “Check Images”

    seo-spider-images.

    2. Nhập URL website của bạn, chọn “Images” trong bộ lọc bên trái và nhấn “Start” để bọ bắt đầu crawl website.

    3. Bây giờ bạn đã có một danh sách đầy đủ các hình ảnh trên website và xuất ra dưới dạng .CSV

    4. LênGoogle Image Search và click vào hỉnh camera. Dán link của hình ảnh vào để nó cho ra một danh những trang web chứa hình ảnh này.

    google-reverse-image-search.

    5. Liên hệ với các quản lý những trang web đó để yêu cầu họ trỏ backlink bản quyền hình ảnh về site của bạn.

    Huy hiệu

    Nếu bạn có một website thương mại hay sử dụng blog của mình thì những huy hiệu có thể là một nguồn link building hiệu quả. Những trang blog, diễn đàn lớn thường có giải thưởng cho những người đóng góp trong top 10/20/50/100 bằng những sự tôn vinh nhất định.

    Khi bạn đạt được những điều này, họ sẽ sử cho bạn một huy hiệu và cho phép bạn dẫn link về website của mình. Bạn cũng có thể tưởng tượng được chất lượng của loại backlink này.

    Nếu như bạn không sở hữu một trang có uy tín cao cũng đừng lo. Tôi dùng một cách khác, sử dụng huy hiệu để dẫn link về blog du lịch của mình mà không cần nó phải có uy tín cao.

    Tôi xây dựng mối quan hệ với hiều blogger về du lịch và họ đóng góp bài viết cho blog của mình mỗi tháng. Ngược lại, họ sẽ đặt huy hiệu chứa backlink về blog của tôi với dòng chữ.

    melted-stories-contributor.

    Huy hiệu này dẫn link về trang chủ blog của tôi và cũng tạo ra được một số nhận diện về tên thương hiệu trong ngành này.

    Lưu ý: có một số blogger thích thú với việc này hơn cả. Nó bạn trả tiền để họ viết cho blog của bạn thì hãy coi như đây là điều kiện bắt buộc.

    Chia sẻ hình ảnh với website khác

    Một cách thức build link khác tôi vừa tìm thấy rất hiệu quả là việc tìm các webmaster để cho phép họ sử dụng hình ảnh của bạn. Nguọc lại, họ chỉ cần link tới trang web của bạn. Đây là một cách rất chủ động, khác với cách search ngược lại hình ảnh của web. Và với cách thức này, bạn còn có thể nhắm tới các mục tiêu nhất định.

    Tôi thấy cách này cực kì hiệu quả với những trang có nhiều hình ảnh bản quyền. Những ngành như đồ ăn, thời trang, nhà cửa có thể áp dụng tốt phương pháp này.

    Sử dụng ví dụ là website du lịch của mình, tôi có thể lọc ra một danh sách những website trong ngành du lịch nhất là những trang nói về khu vực Đông Á. Tôi thấy nên nhắm vào những trang web thương mại hơn là các trang blog nhỏ vì họ có ít hình ảnh bản quyền hơn. Khi bạn nhắm được đối tượng rồi thì bạn có thể nhắn tới họ một cách thủ công.

    Tiếp theo, bạn cần phải đưa ra yêu cầu với họ. Đây là một ví dụ tôi từng dùng:

    Bạn chú ý rằng tôi chỉ yêu cầu họ đặt link về từ trang chủ, bởi vì vậy sẽ có những link chất lượng về và họ có thể sử dụng hình ảnh mà không phải dẫn link về với mỗi ảnh (vì nó không có giá trị về mặt thẩm mỹ cho lắm).

    Biến dữ liệu thành hình ảnh

    Nếu có một thứ mà website có quá nhiều, thì nó là dữ liệu. Tôi là một người thích các loại dữ liệu, thế nhưng thật khó khăn để tiếp thu chúng nếu không có những hình ảnh. Tôi đang không chỉ nói về các infographic trong bài viết này vì người ta nói về nó suốt. Chừng nào mà bạn còn build cho web thì tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều cách ít tốn kém hơn để sử dụng hình ảnh.

    Với phương pháp này, tôi tìm kiếm những dữ liệu đã được nhắc tới và tạo ra một hình ảnh đơn giản, nhỏ để các webmaster có thể chèn nó vào web của mình. Ví dụ, có rất nhiều trang web về thức ăn viết các bài chứa công thức làm bánh pizza. Nếu tôi muốn build về trang blog thực phẩm tôi có thể bắt đầu nghĩ cách tạo những hình ảnh đơn giản cho nó. Nó có thể là 3 4 hình ảnh chỉ ra các bước làm bánh, sau đó cắt chúng bỏ vào một hình ảnh chỉ ra toàn bộ quá trình làm bánh một cách đơn giản và dễ dàng. Sẽ có trường hợp những site chỉ có công thức đơn giản bằng chữ sẽ hỏi tôi để sử dụng các hình ảnh này.

    Bạn có thể dùng Adobe Illustrator để vẽ những bước trong quá trình làm pizza, đơn giản là hình càng đẹp thì càng nhiều tương tác.

    Tôi đã thử kiểm tra với blog du lịch của mình vì tôi thấy rất nhiều website khác cung cấp dịch vụ cho ngày trăng tròn hàng tháng. Những trang đó không hề có hình ảnh, bởi vậy tôi lên Fiverr.com để thuê 1 người nào đó design nhanh chóng hình ảnh có chứa các ngày tháng. Nó trông thật tệ nhưng kết quả lại rất tốt.

    full-moon-party-dates.

    Nó gần như nằm top trong Google Image Search cho từ khóa “full moon party dates”, trả về một số traffic và rất nhiều blog khác đặt link về blog của tôi. Không tồi cho 5 đô la bỏ ra.

    Kết luận

    - Nếu bạn có hình ảnh của riêng mình thì hãy sử dụng nó thật hiệu quả bởi vì rất nhiều webmaster sẵn sàng bỏ qua chuyện bản quyền để lấy các hình ảnh đẹp

    - Khi bạn nghĩ về link building link với hình ảnh hãy bỏ qua suy nghĩ ngay tức thì rằng “Nên làm infographic”.

    - Link building với hình ảnh có thể chủ động hoặc bị động. Hãy bắt đầu trước với việc tìm ngược hình ảnh được người khác sử dụng.

    Xem thêm bài cũ bên mình đã chia sẻ :
    Xây dựng link với hình ảnh: Bắt đầu từ đâu?


    Đây là bài viết được SEOMxh dịch từ nguồn : matthewbarby.com/link-building-images/
    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : Hướng dẫn cách thức build link bằng hình ảnh
     
    Đang tải...
  2. Thangmarketing

    Thangmarketing Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    3
    Bài viết khá hay nhưng thật khó để áp dụng trong những lĩnh vực mà hình ảnh không quan trọng và chỉ lên mạng tìm ảnh thôi. Du lịch thì hình ảnh rất quan trọng nên áp dụng được theo cách này.
     
  3. ichiase24h

    ichiase24h Well-Known Member

    Bài viết:
    318
    Đã thích:
    26
    Có thủ thuật xây dựng link cho ảnh nữa hả bác moz chắc phải nghiền ngẫm dần dần thôi :D
     
  4. deadbyme

    deadbyme Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    2
    MÌnh có kiểm tra vài công cụ SEO Tool, trong báo cáo đều nói site mình thiếu backlinh hình ảnh trầm trọng so với anchor text , có lẽ đây cũng là xu hướng mới trong SEO, do đó người ta hay khuyên nên tạo các infographic về mình hay loại hình mình đang làm là rất quan trọng
     
  5. nammodungsq

    nammodungsq Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    dưới mỗi hình ảnh mình để từ khóa cần làm à bác ơi. e trước nay ko để nheieuf.
     
  6. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Mình thấy cách này sẽ được áp dụng nhiều hơn trong tương lai, tuy nhiên với cách này cần phải có cái goi là điều kiện đủ để có thể thực hiện được phương pháp này.
     
  7. girl_taplamseo

    girl_taplamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    25
    phương pháp này có vể rất công phu và mất nhiều thời gian, đối với dự án ngắn hạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng
     
  8. vpbankhanoi

    vpbankhanoi Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    2
    Cảm thấy mờ mờ và khó hình dung quá nhỉ, ai tinh thông chỉ lại vs
     
  9. springmusic

    springmusic Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    5
    Chèn cả trong tiêu đề và alt của hình ảnh đó nữa b!
    Trong các trình soạn thảo thì đa số là văn bản thay thế và văn bản hiển thị!
     
  10. hoangquancamera

    hoangquancamera New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    cái này thấy khó khó sao ik' :D nhưng cũng làm thủ cho biết. nhưng mà cách này cũng không quan trọng cho lắm
     
Đang tải...
Đang tải...