Hướng dẫn cách SEO Local tốt hơn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi svtmladay, 28/10/16.

  1. svtmladay

    svtmladay New Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    2
    "Hiện nay Google đang có xu hướng tìm kiếm theo địa điểm nên nhiều bạn còn bỡ ngỡ đôi chút. Bài viết này mình chỉ nêu kinh nghiệm của mình thôi nhé. Chỗ nào chưa hợp lý mọi người có thể feedback lại để cùng làm tốt hơn."
    upload_2016-10-28_10-9-14.
    Về cơ bản, hình thức của Local SEO cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink). Nhưng để có thứ hạng, độ uy tín tốt hơn thì Local SEO còn bao gồm vài thủ thuật làm SEO khác.
    Điều tối kỵ trong Local SEO - Nhối nhét từ khóa ( Spam từ khóa)
    Khi bắt đầu với SEO Local thì bạn cần biết một điều đó là trong Local SEO cho dù bạn đứng thứ hạng cao nhất thì cũng chưa chắc gì nhận được nhiều lượt click. Nguyên nhân chính là do các từ khóa ở thẻ title và meta description bị spam vô tội vạ, mà đối tượng của bạn đa phần là khách hàng, nhà nghiên cứu và họ cần thông tin về địa phương hay loại hình dịch vụ trong một địa phương. Hãy dùng các từ khóa quan trọng một cách thích hợp để viết thẻ title, description có nghĩa, đồng thời cũng nên kết hợp với một vài từ khóa phụ để có độ bao phủ từ khóa cao hơn. Các từ khóa chính cũng nên được thay đổi và liên tục tạo ra nhiều biến thể khác nhau để tăng độ “phủ sóng” cũng như tránh các hình phạt spam từ khóa từ Google. Ngoài ra, việc tối ưu hóa tỷ lệ CTR cũng luôn rất cần thiết trong SEO Local.
    Tối ưu On-page
    - Địa phương hóa thẻ title và description
    Giả sử bạn có một quán cafe tại Hà Nội thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là từ khóa đại loại như “Quán cafe tại Hà Nội” luôn đặt trên đầu tiên ở 2 thẻ này. Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.
    - Địa phương hóa nội dung
    Cũng như 2 thẻ trên mà mình đã đề cập, các từ khóa về dịch vụ/sản phẩm của bạn đi đôi với tên địa phương cũng nên được “rải đều” trong nội dung và hãy chắc chắn rằng trong một nội dung 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp đi lặp lại tầm 4 lần. Sự lặp lại ở đây có nghĩa là có nhiều biến thể từ khóa được lặp lại đồng đều.
    - Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website
    Có một thủ thuật nhỏ để tăng thứ hạng trên một từ khóa liên quan tới một địa phương nào đó mà nhiều người đã bỏ sót đó là sử dụng thẻ Meta GEO.
    Thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây nhằm khai báo tọa độ chính xác của doanh nghiệp của bạn, từ đó các máy tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo. Các bạn có thể vào đây để tự tạo một thẻ Meta GEO dựa trên địa chỉ của bạn.
    Sử dụng công cụ GEO Sitemap Generator để tạo, bạn sẽ nhận được 2 tập tin này sau khi tạo xong. Việc còn lại là upload lên thư mục gốc của website và submit nó vào Google Webmaster Tools như một sitemap bình thường.
    - Tối ưu Google Place
    Google Place luôn được các doanh nghiệp sử dụng đầu tiên để đưa các thông tin về doanh nghiệp lên Google Map, sau đó nếu có các truy vấn tìm kiếm liên quan thì các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt.
    Trong phần này mình sẽ nói qua một vài cách sử dụng Google Place hợp lý để có thứ hạng tốt hơn trên Google Place cũng như thu hút khách hàng nhấp vào.
    - Sử dụng tên thật của doanh nghiệp
    Có một điều dễ sai lầm đối với những người “nghiện SEO” đó là đặt từ khóa ở bất cứ đâu có thể. Về các trang nội dung thì cách này rất tốt, rất có lợi nhưng khi bạn khai báo các địa chỉ doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp của mình lên Google Place hay các trang tương tự thì việc làm này sẽ không có mấy thiện cảm gì đâu, đặc biệt nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của bạn vì Google Place là nơi để bạn “bành trướng” thương hiệu của mình mà.
    - Sử dụng từ khóa chính trong phần mô tả nhưng không spam
    Sử dụng thích hợp ở đây có nghĩa là bạn mô tả chính xác, ngắn gọn, rõ ràng về doanh nghiệp của bạn trong vòng 200 ký tự bao gồm từ khóa chính.
    - Sử dụng Youtube Video và hình ảnh tối đa
    Video và hình ảnh khi được đưa vào Google Place sẽ rất có lợi cho phần mô tả doanh nghiệp của bạn trên Google Place và đoạn video này cũng sẽ được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm nếu một từ khóa liên quan.
    Việc quay video đôi khi cũng gây khó dễ cho các doanh nghiệp. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể dùng các phần mềm làm slide thông dụng như Proshow để làm các slide ảnh đẹp về doanh nghiệp, chèn các chữ mô tả vào. Miễn người ta có thể khai thác nội dung thông qua slideshow đó là được.
    - Khai báo Additional Details đầy đủ
    Thủ thuật SEO LocalKhung nhập thông tin thêm như thế này được dùng để khai báo các thông tin quan trọng mà bạn muốn gửi đến những người xem để họ có thể nhận ra những ưu điểm về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy nếu như bạn không muốn khách hàng bỏ lỡ các thông tin quan trọng này thì nên viết đầy đủ vào đây.
    - Cập nhật nội dung thường xuyên – Hãy tạo blog
    Các bạn có biết vì sao blog dễ SEO hơn bất cứ loại hình website nào khác không? Theo như mình nghĩ, là do các bài viết có tính chất cập nhật liên tục và quan trọng hơn nữa là ở mỗi bài blog bạn đều có cơ hội chèn các từ khóa quan trọng để đưa tổng số trang lên top 10 nhiều hơn. Bởi nếu bạn chỉ có một trang duy nhất để giới thiệu doanh nghiệp trên website thì suy ra cho cùng bạn chỉ có thể ở trên top kết quả tìm kiếm một trang. Mà một trang thì không thể chứa quá nhiều từ khóa đứng top.
    Vì vậy theo mình nghĩ, các doanh nghiệp nên kết hợp tạo thêm một blog cá nhân và lên kế hoạch riêng để viết bài lên trang blog đó. Bởi thông qua các bài viết chất lượng, các doanh nghiệp luôn có rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và thậm chí là chuyển đổi từ người đọc blog thành khách hàng. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp nên cần tạo blog. Có một câu hỏi chung là blog dành cho doanh nghiệp thì nên viết gì? Câu trả lời là bạn có thể viết bất cứ cái gì, càng tự nhiên và hữu ích càng tốt vì nó là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng gần gũi hơn. Đây là vấn đề mình đã lưu tâm rất lâu rồi nhưng chưa có thời gian viết một bài hoàn chỉnh, nên mình sẽ viết chi tiết vào vấn đề phát triển nội dung blog cho doanh nghiệp sâu hơn ở một bài viết khác.
    - Xây dựng backlink
    Nói về link building thì các hình thức SEO đều có chung một điểm tương đồng với nhau, nghĩa là có thể xây dựng backlink theo cùng một phương pháp. Tuy nhiên cái khó của các doanh nghiệp là không có thông tin bổ ích để giúp tăng backlink tự nhiên. Vì vậy ngoài các cách xây dựng backlink cơ bản, mình khuyến cáo các doanh nghiệp nên đầu tư hợp lý cho chiến dịch xây dựng backlink của mình bằng một số cách đặc thù như:
    + Mua backlink độc quyền, nghĩa là chỉ mua ở 1 vài trang uy tín, thứ hạng cao, cùng nội dung nhưng chỉ có mình bạn mua.
    + Tài trợ các cuộc thi trên mạng của các website để họ gắn link vào các bài viết.
    + Thuê báo chí viết bài giới thiệu, backlink ở đây thì phải nói là quá chất lượng rồi.

    SEO Local có thể nói là một phương án tốt nhất và tiết kiệm công sức nhất để đưa các dịch vụ của mình đến với công chúng thông qua phân vùng đối tượng khách hàng riêng biệt. Bạn có thể thấy, ngày nay người dùng thường tìm kiếm một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó luôn luôn kết hợp cùng tên địa phương để họ có thể tìm kiếm một địa chỉ thích hợp cho nhu cầu của mình.
     
    Đang tải...
    7601 thích bài này.
  2. nhahome9393

    nhahome9393 Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    4
    không liên quan nhưng các bác cho em hỏi. Em submit google local được 2 tháng rồi mà vẫn ko có gửi về số để xác nhận doanh nghiệp thì phải làm cách nào ạ?
     
  3. 7601

    7601 New Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    5
    mình vẫn định seo local lâu rồi mà chưa làm được, lần này có hướng dẫn bài bản thế này thì làm thử xem sao, hy vọng sẽ thành công :D thanks bác nhá
     
  4. dienkimt

    dienkimt Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    63
    Theo mình thấy thì Seo local cũng không phức tạp lắm đâu, chỉ cần nghiên cứu 1 chút là sẽ có kết quả ngay ấy mà :D
     
  5. duyvuongnguyen

    duyvuongnguyen New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    mình làm rồi mà đợi đến giờ vẫn chưa có xác minh của google gởi tới
     
  6. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Member

    Bài viết:
    1,030
    Đã thích:
    124
    Bác có kinh nghiệm chia sẻ em với. Em định seo local theo hướng từ khóa thì làm như thế nào ạ? Ví dụ như doanh nghiệp e có tên trên gg map rồi, giờ em muốn thêm từ khóa bộ đàm khi tìm sẽ ra map công ty e thì làm ntn ạ?
     
  7. luatvt

    luatvt Member

    Bài viết:
    84
    Đã thích:
    27
    sao mình làm cái local mà mãi nó ko hiện gì nhỉ, chả thấy gửi mã code bưu điện gì cả là sao các bác
     
  8. hieumat

    hieumat Member

    Bài viết:
    80
    Đã thích:
    6
    đọc bài viết của bác này xong lại càng cảm thấy tự tin hơn vì mình đã seo local đúng hướng. Kể từ 2/9 tới nay em luôn giữ top 1 local cho từ khóa của mình
     
  9. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Member

    Bài viết:
    1,030
    Đã thích:
    124
    Bạn ơi bạn hướng dẫn giúp mình cách seo local cơ bản được không? Hoặc bạn có tài liệu nào dễ hiểu dạy cách seo local có thể chia sẻ cho mình với! Mình đang tìm hiểu cách seo này mà vẫn mơ hồ quá!
     
  10. congnghe43

    congnghe43 New Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    1
    mình xác mình dc rồi nhưng k bik cách seo!
    đối thủ của mình, gõ cái gì cũng ra của nó, còn mình chỉ gõ đúng cái từ mà mình đăng ký local thôi.
    bác thớt tư vấn e phát.
    e cũng đã đi nhờ bạn bè đánh giá 5*
    giờ còn phải lấy page doanh nghiệp đi tương tác nữa ạ?
     
Đang tải...
Đang tải...