Hỏi về tỷ lệ thoát và thời gian trung bình của phiên trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi huyenthanh, 22/8/16.

  1. huyenthanh

    huyenthanh Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    14
    Mình có thắc mắc về thống kê tỷ lệ thoát và thời gian trung bình của phiên trong Google Analytics mong mọi người giải đáp giúp. Theo mình hiểu tỷ lệ thoát cao là do người dùng vào website của mình rồi thoát ngay sau đó, tức là thời gian ở lại trang ngắn chưa đến 1, 2s. Còn thời gian trung bình của phiên là thời gian mà họ lưu lại trên trang của mình. Tuy nhiên web của mình thì thời gian trung bình của phiên cũng khá lâu là trên 1 phút vậy sao tỷ lệ thoát lại cao vậy nhỉ. Mong được giải đáp từ các pro. Many Thank IMG_22082016_164630.
     
    Đang tải...
  2. dichvucontainer

    dichvucontainer Well-Known Member

    Bài viết:
    661
    Đã thích:
    69
    theo mình thì thời gian ỏ lại trên dưới 1 phút thì cũng ko hẳn là cao, của mình trên 2 phút mà cũng tỉ lệ thoát 65% :D
     
  3. huyenthanh

    huyenthanh Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    14
    Bạn có biết về cách tính 2 chỉ số này không, nó liên quan đến nhau phải không bạn
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/16
  4. thangemxuananh

    thangemxuananh Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    9
    tỷ lệ của mình vào khỏng 3p liệu có thấp ko mọi người, tỷ lệ 35,66%?
     
  5. VoiVoi

    VoiVoi Có những người chết ở tuổi 25...

    Bài viết:
    308
    Đã thích:
    169
    Bạn hiểu sai vấn đề rồi nhé. Tỷ lệ thoát là tỷ lệ số lần truy cập chỉ xem 1 trang / tổng số lần truy cập.
    Người dùng vào trang của bạn, đọc bài viết 1p30s rồi thoát ra luôn mà không chuyển qua trang khác thì tỷ lệ thoát của bạn vẫn sẽ cao.
    Cách khắc phục: bạn hãy sử dụng internal link một cách hợp lý hơn. Ví dụ 1 bài viết giới thiệu cách giảm tỷ lệ thoát, bạn có thể để 1 dòng kiểu: "bạn có thể xem thêm khái niệm về tỷ lệ thoát tại đây". Và trỏ nó qua 1 bài viết khác trong site.
     
  6. huyenthanh

    huyenthanh Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    14
    Cảm ơn bạn nhé, trước giờ mình đều hiểu theo cách kia :D
     
  7. Legolas2106

    Legolas2106 Well-Known Member

    Bài viết:
    133
    Đã thích:
    25
    Cái này theo mình thì bạn nên bố trí lại link nội bộ trong bài viết sao cho phù hợp để giữ chân người đọc lại. Ví dụ như bạn seo từ khóa mang tính chất là sản phẩm thì đi kèm theo là từ khóa mang tính chất thông tin ( như hướng dẫn sử dụng) , từ khóa hỏi đáp( mua sản phẩm đấy ở đâu tốt nhất hiện nay) , từ khóa thương hiệu ( đồ sứ Thanh Long), từ khóa địa phương ( Đồ sứ giá rẻ nhất tại Hà Nội)....
    Đấy là gợi ý của mình :D chúc bạn thành công :D
     
  8. huyenthanh

    huyenthanh Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    14
    Về sản phẩm web mình cũng làm như thế rồi bạn bán camera rồi có hướng dẫn lắp đặt kèm theo nhưng không hiểu sao tỷ lệ thoát vẫn cao vậy :(
     
  9. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    thời gian ở lại phiên là 1 phút thì tỷ lệ thoát trang chẳng cao :) Tỷ lệ thoát trang nó tính theo thời gian đảo phiên mỗi lần truy cập, số lần đảo trang càng nhiều thời gian ở lại lâu thì tỷ lệ thoát càng giảm nhé. Site của mình thời gian trung bình là 10', đảo trang là 3 lần mà tỷ lệ thoát mới có gần 20. Nếu 1 phút chắc phải lên 80% mất :D
     
  10. dichvucontainer

    dichvucontainer Well-Known Member

    Bài viết:
    661
    Đã thích:
    69
    what??? site của bác là site chữ ký đó hả, thời gian trung bình là 10' ư :O
     
Đang tải...
Đang tải...