Hỏi về Canonical URL

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hantrongtai2, 14/7/15.

  1. hantrongtai2

    hantrongtai2 Well-Known Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    13
    Trong wp có phần Canonical URL . phần này để điều hướng các sản phẩm phụ về sp gốc ( khác với 301 )
    VD mình có sp A B C giống nhau mình Lấy A làm gốc và Canonical URL sp B C là của A
    vậy các bạn cho mình hỏi khi sử dụng Canonical UR GG sẽ index cả 3 sp A , B C hay là nó chỉ tính cho A và index một mình cái A thôi
    Mong các pro chỉ giáo
     
    Đang tải...
  2. hoangsuu

    hoangsuu Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    75
    301 là redirect, có nghĩa là nếu bạn đặt 301 thì khi truy cập vào liên kết nó sẽ chuyển sang URL đích của 301
    Còn Canonical nó không chuyển hướng, nhưng ý nghĩa của nó cũng giống 301
    Tóm lại: 301 là chuyển hướng luôn URL còn Canonical ngược lại
     
  3. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    195
    Đối với thẻ Canonical theo mình biết là điều hướng bọ tìm kiếm của google (trình tìm kiếm khác ko có tác dụng) từ các trang phụ B,C,D về trang chính là A ----> mục đích là để nhắn nhủ với GG rằng url A quan trọng và ưu tiên nó trên kết quả tìm kiếm.
    301 làm chuyển hướng cả bọ tìm kiếm và người xem. còn Canonical thì chỉ bọ mà thôi. Nên người xem vẫn biết được sự hiện diện của các url phụ còn google thì không, ---> các trang phụ không được index
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/15
    hantrongtai2 and hoangsuu like this.
  4. hantrongtai2

    hantrongtai2 Well-Known Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    13
    Mình có hỏi so sánh sự giống và khác nhau của 301 và canoical đâu bạn :p:p:p
     
  5. hantrongtai2

    hantrongtai2 Well-Known Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    13
    Thế này có đăng 10 bài giống nhau nó cũng chỉ index 1 bài thôi bạn nhỉ vậy thì người nông dân biết phải làm sao khi lĩnh vực mình làm quán trời sp giống nhau :3
     
  6. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    195
    giống nhau đến mức nào bạn? thẻ Canonical được khuyên dùng khi nội dung sp A,B,C khác nhau chỉ 1 vài thông tin về giá, thuộc tính,...còn nếu bạn thấy những sản phẩm đó vẫn khác nhau ở mức để google không đánh trùng lặp nội dung thì không nên sử dụng. Hoặc nếu bạn định hướng seo cho cả A,B,C hoặc là sản phẩm B,C bổ trợ seo cho A thì không nên dùng. Cân nhắc kỹ khi dùng thẻ này:)
     
    hantrongtai2 thích bài này.
  7. hantrongtai2

    hantrongtai2 Well-Known Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    13
    Mình làm về máy móc công nghiệp như trong phần chữ ký ấy
    về máy bơm nước thì chỉ khác nhau về cột áp , lưu lượng, công suất, tức là thay đổi về con số ( 1 chi tiết rất nhỏ trong 1 bài viết dài về thông tin kỹ thuật của sản phẩm ) ban có thể xem sp trong chữ ký để hiểu rõ hơn đoạn này :D Vì thế mình phải cố gắng chém gió thêm 1 tí cho nó khác đi nhưng ít thì chém được chứ hàng nghìn sp sao mà chém được :3
    bạn có giải pháp nào không gợi ý cho mình
     
  8. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    195
    mình hiện tại cũng đang làm bên lĩnh vực thiết bị y tế, nhiều sản phẩm như máy đo huyết áp, cùng 1 hãng, nó chỉ khác nhau 1 vài thông số kỹ thuật và giá thành, thường thì mình chọn cách seo theo danh mục sản phẩm, hoặc chọn ra 1 sản phẩm nổi trội và đầu tư nội dung cho nó thành 1 sale page luôn để chọn làm landingpage còn những sản phẩm khác thì chỉnh sửa khác nhau ở title, mô tả, đoạn giới thiệu đầu,... là xong.
     
    hantrongtai2 thích bài này.
  9. huynq.231

    huynq.231 Well-Known Member

    Bài viết:
    107
    Đã thích:
    26
    Như mình thấy, cái thẻ canonical ấy, nó sẽ xác địnhURL gốc cho mình. Và khi hiển thị trên SERP, nó sẽ hiển thị URL đó. Cái này áp dụng cho trường hợp một bài viết nằm trong nhiều danh mục, và bạn muốn tập trung vào danh mục nào thôi. :D
     
  10. hantrongtai2

    hantrongtai2 Well-Known Member

    Bài viết:
    158
    Đã thích:
    13
    thanks bác. mình cũng seo danh mục chứ k seo sp. nên là thay đổi ở title thôi. mà khốn nỗi title nó cũng chỉ khác nhau vd máy bơm cm65-160A và cái khác là cm 65 -160B .... khác mỗi tí nên điều chỉnh cũng khó :confused: ( k biết bác vào site em ngó qua chưa :D )
    thế bác seo cho danh mục thì bác để link nội như thế nào để phát huy sức mạnh danh mục đó nhất
     
Đang tải...
Đang tải...