Hỏi về cách xác định mức cạnh tranh của từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vancao, 18/7/16.

  1. vancao

    vancao Well-Known Member

    Bài viết:
    263
    Đã thích:
    48
    Như tiêu đề em muốn hỏi có cách nào xác định chính xác hoặc gần đúng mức độ cạnh tranh của từ khóa không ạ, có quy tắc chung nào hay thước đo cụ thể để xác định mức độ cạnh tranh dễ, trung bình và khó là như thế nào không các bác. Cái này em đang hoang mang quá, em cảm ơn ạ :)
     
    Đang tải...
  2. luxbonsai

    luxbonsai Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    18
    Để xác định cạnh tranh sẽ search từ khoá đó và thấy số lượng web đang seo từ khoá đó.

    Bạn thử search thử các từ thám tử, dịch vụ thám tử, vé máy bay sẽ thấy ngút ngàn cty đag seo những từ này. Như vậy số lượng cty dang seo là yếu tố đánh giá độ cạnh tranh nhé.

    Bổ sung thêm là những ngành nghề kiếm nhiều tiền, lãi lớn, ngành dịch vụ là seo cực khủng
     
    vancao thích bài này.
  3. Duongdv

    Duongdv Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    2
    Bác có thể kiểm tra bằng Google Addword Tool nhé. Trong này sẽ phân tích mức độ của từ khóa để bạn lập kế hoạch cho việc SEO của bác
     
    vancao thích bài này.
  4. Đặng Sang

    Đặng Sang Super Moderator

    Bài viết:
    476
    Đã thích:
    195
    Hiện tại theo mình biết không có 1 thước đo hay 1 công cụ nào có thể đánh giá được mức độ cạnh tranh cao thấp 1 từ khóa.
    Mỗi công cụ sẽ cho bạn 1 cái nhìn về 1 trong những yếu tố SEO của 1 từ khóa.
    Vì SEO là tổng hợp của nhiều yếu tố, vậy nên để xác định chính xác mức độ cạnh tranh từ khóa cần có cái nhìn tổng quan về các yếu tố này.
    Ngoài ra, cạnh tranh cao hay thấp lại tùy người, tùy cách làm mỗi người, vậy nên có thể với tôi nó là cạnh tranh cao, nhưng với bạn nó lại trung bình thôi...Vậy nên, mỗi người thường có 1 thước đo riêng cho mình....:)
    Về các yếu tố làm nên mức độ cạnh tranh, theo mình có thể gồm:
    + Lượng tìm kiếm từ khóa đó, và tổng quy mô tìm kiếm của nhóm từ và nghành.
    + Loại từ khóa: Từ khóa tin tức, từ khóa mua hàng,...tương đương với tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng,....
    Các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng càng cao, thường cạnh tranh cao hơn so với các từ khác cùng 1 lĩnh vực
    + Thời điểm: Các từ khóa theo mùa, theo tháng, đầu năm không cạnh tranh nhưng cuối năm sẽ cạnh tranh (vé máy bay tết 2017, quà tặng tết,....) Ngoài ra còn các từ khóa theo dự báo, từ khóa tương lai,...
    + Số lượng và hoạt động của các đối thủ: Các hoạt động của đối thủ sẽ làm mức độ cạnh tranh của từ khóa lên cao hay thấp,...

    Để phân tích mức độ cạnh tranh mình thường làm::)
    + Thống kê lượng tìm kiếm của từ, nhóm từ và toàn nghành
    + Xem giá thầu quảng cáo google adwords. Nếu giá thầu quảng cáo cao, đồng nghĩa nhiều đồi thủ đang chạy quảng cáo, và tương ứng, đối thủ SEO cũng không ít.
    + Trực tiếp tìm kiếm từ khóa đó trên google và nhìn tổng thể: Nếu mình muốn vào trang 1 mình sẽ đánh giá 10 đối thủ ở top 1 - 10, và xem thêm 5 đối thủ ở top 11-15.
    + Trực tiếp phân tích các đối thủ ở onpage, offpage, traffic, và các hoạt động phát triển website khác.
    + Chấm điểm theo thang điểm ( của bạn tự xây dựng) của từng website đối thủ
    + So sánh các website đối thủ so với website bạn, dựa vào thang điểm trên
    Từ đó, xác định mức chênh lệch giữa website bạn và site khác, các đối thủ làm quá mạnh và đông thì từ khóa cạnh tranh cao....:D
     
    vancao thích bài này.
  5. vancao

    vancao Well-Known Member

    Bài viết:
    263
    Đã thích:
    48
    vâng, em cảm ơn bác,nghĩa là cái này tùy theo mỗi người đánh giá và mỗi người có 1 cách xác định khác nhau, bác phân tích chi tiết quá :)
     
  6. dichvucontainer

    dichvucontainer Well-Known Member

    Bài viết:
    668
    Đã thích:
    70
    cái đánh giá tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi người, cachs thông thường nhất là xem lượng search gg đối với từ khóa đó trong 1 tháng rồi đưa ra nhận định cạnh tranh hay không
     
  7. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Nói chung là để xác định độ cạnh tranh thì có nhiều yếu tố khác nhau. Từ độ khó từ khóa xác định bằng lượng tìm kiếm, đối thủ canh tranh, thời điểm xuất hiện... Bạn cần tham khảo các kế hoahcj trên mạng để có thể đưa ra đc chính xác nhất
     
  8. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Well-Known Member

    Bài viết:
    822
    Đã thích:
    101
    Mình toàn kiểm tra lượng tìm kiếm, rồi search xem có bao nhiêu kết quả, từ đó sẽ biết thêm từ khóa có cạnh tranh không, còn muốn biết từ khóa khó thế nào thì toàn xem thằng thứ 10 nó seo thế nào là biết có nhai nổi hay không! :))
     
  9. Elinervn123

    Elinervn123 Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    14
    thông thường thì một từ khóa về các sự kiện hot sẽ có cạnh tranh cao, những từ khóa có lượng search cao cũng có cạnh tranh cao, đó là thông thường thôi ạ
     
  10. quanthang

    quanthang Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    9
    Mình thì thấy là theo kinh nghiệm,công cụ nó chỉ hỗ trợ thống kê thôi chứ chưa chắc đúng hoàn toàn
     
Đang tải...
Đang tải...