Google vừa cập nhật thuật toán về chất lượng content

Thảo luận trong 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' bắt đầu bởi tainguyen, 11/6/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Theo như những gì mà website hàng đầu về Search Engine: searchengineland.com đã đăng tải, Google vừa mới xác nhận sự thay đổi trong bảng thứ hạng kết quả tìm kiếm trong tháng vừa qua là do việc Google mới thay đổi quan điểm của mình về chất lượng của một bài content. Sự thay đổi này hoàn toàn không liên quan đến việc cập nhật các thuật toán chống spam như Google Panda.

    [​IMG]

    Tiếp nối bản cập nhật thuật toán thân thiện trên thiết bị di động vào tháng 4, ngay từ đầu tháng 5 này, Google tiếp tục hoàn thiện các thuật toán tìm kiếm của mình bằng một thuật toán giấu tên. Thuật toán này được giới Webmasters nước ngoài gọi bằng một cái tên "Phantom Update" bởi nó thực sự như một bóng ma online, gây tác động lớn đến rất nhiều website và thậm chí Google còn chưa công nhận nó. Sau nửa tháng, cuối cùng Google cùng đã xác nhận điều này.

    Được biết, ngay từ đầu tháng 5/2015, rất nhiều SEOer trên thế giới đã Google đã nhận thấy một sự thay đổi bất thường về thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm, kéo theo đó là một thay đổi lớn các lưu lượng truy cập vào trang. Số lượng các website bị ảnh hưởng càng ngày càng lớn dần, trong khi đó, Google vẫn không có thông báo chính thức gì ngoài việc phủ nhận sự thay đổi này là do sự cập nhật thuật toán của Google Panda. Sau đó, bản cập nhật bí ẩn này của Google đã được ví như một bóng ma online (Phantom Update).

    Hôm nay, ngày 19/5/2015 , Google đã xác nhận Phantom Update là một bản cập nhật về chất lượng content (The Quality Update), mà theo đó, Google đã nâng cao thang đo chất lượng nội dung của các bài viết. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm này lại không đưa ra một giải thích nào xoay quanh các đánh giá về chất lượng content. Tất cả những gì chúng ta biết được về tiêu chí đánh giá của công cụ này về chất lượng content cho đến thời điểm hiện tại chỉ gói gọn trong 5 ý: Thông tin hữu ích, Có giá trị hơn và hữu ích hơn các website khác, Đáng tin cậy, Chất lượng cao, Gắn kết.

    Như vậy, yêu cầu về chất lượng của nội dung trên trang của Google đã được gia tăng, đồng nghĩa với việc các hình thức viết bài copy xào nấu nội dung đang dần bị đào thải. Đây vừa là một khó khăn cũng đồng thời là một cơ hội để đổi mới cách thức SEO một cách "mũ trắng hơn", hữu ích hơn cho người dùng.

    Bài viết có tham khảo nguồn tại trang web:
    Mã:
     searchengineland.com​
     
    Đang tải...
    viendaotaovn, itnb1609 and MozSeo like this.
Đang tải...
Đang tải...