Google vẫn còn phụ thuộc nhiều vào liên kết cho các kết quả tìm kiếm (searchengineland.com)

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi linhtran96tttb, 8/10/16.

  1. linhtran96tttb

    linhtran96tttb Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    10
    Google thường chỉ trích vì cách nó xử lý các liên kết spam, nhưng mục Ian Bowden tin những lời chỉ trích này có thể là không công bằng. Tại đây, ông sẽ xem xét những thách thức của Google có thể phải đối mặt trong việc giải quyết các vấn đề đang diễn ra của liên kết thanh toán.

    Trước khi đến gần đây của Penguin 4.0 , nó đã được gần hai năm kể từ khi Penguin đã được cập nhật cuối cùng. Nó được dự kiến sẽ tung ra vào cuối năm 2015, sau đó trở thành đầu năm 2016. Vào mùa hè, một số người trong ngành công nghiệp đã từ bỏ Google có bao giờ phát hành Penguin 4.0. Nhưng tại sao nó mất quá lâu?

    Tôi cho rằng những lời chỉ trích nhắm vào Google là trong nhiều trường hợp không hợp lý, như người ta thường mất quá đơn giản một cái nhìn của các nhiệm vụ cho các công cụ tìm kiếm.

    Phát hiện và xử lý các liên kết thanh toán là khó khăn hơn rất nhiều so với nhiều người nghĩ, và có khả năng là lý do tại sao Google mất nhiều thời gian hơn so với hy vọng sẽ phát hành phiên bản kế tiếp của Penguin.

    Dưới đây là một số trong những thách thức Google có thể đã phải đối mặt trong việc đẩy ra bản cập nhật gần đây nhất Penguin:

    1. Nó có được hiệu quả trong việc phát hiện các liên kết trả tiền
    Để chạy và triển khai một bản cập nhật Penguin hiệu quả, Google đã có khả năng (thuật toán và quy mô) xác định các liên kết vi phạm các hướng dẫn. Nó không phải rõ ràng mức độ mà Google có khả năng này; có rất nhiều các nghiên cứu trường hợp này cho thấy rằng các liên kết vi phạm các hướng dẫn tiếp tục làm việc.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết trả tiền được tạo ra bằng nhau.

    Một số liên kết thanh toán rõ ràng là trả tiền cho. Ví dụ, họ có thể có một số loại đánh dấu xung quanh họ, hoặc họ có thể được đặc trưng trong một bài báo ký hiệu rõ ràng như một Advertorial.

    Mặt khác, một số liên kết có thể không có dấu hiệu về các trang mà họ đang trả tiền cho, để xác định có hay không họ được trả liên kết đến thông qua các mô hình quan sát.

    Thực tế là các chiến lược liên kết trả tiền cao sẽ là một thách thức đối với Google hoặc là phá giá hay trừng phạt.

    Penguin trong lịch sử đã nhắm mục tiêu chất lượng rất thấp spam web, vì nó là dễ dàng hơn để phân biệt và đủ điều kiện, nhưng mức độ ở trên đây là một cơ hội. Google đã có sự tự tin trong khả năng của mình trước khi áp dụng một bộ lọc, do mức độ nghiêm trọng của kết quả.

    2. Google vẫn còn phụ thuộc vào liên kết cho các kết quả tìm kiếm chất lượng tốt nhất
    Có lẽ, chỉ có thể, Google thực sự có khả năng phát hiện các liên kết thanh toán nhưng đã chọn không phải phá giá tất cả chúng.

    Hầu hết mọi người sẽ được làm quen với các công cụ của bên thứ ba thực hiện liên kết phân tích để đánh giá các liên kết là "độc" và có khả năng sẽ làm tổn hại đến hiệu suất tìm kiếm. Người dùng biết rằng đôi khi những công cụ này có được nó sai, nhưng nói chung họ đang khá tốt.

    Tôi nghĩ rằng đó là công bằng khi cho rằng Google đã có rất nhiều nguồn lực sẵn có để làm điều này, vì vậy trong lý thuyết họ phải được tốt hơn so với các công cụ của bên thứ ba trong việc phát hiện các liên kết trả tiền.

    Google đã thử nghiệm loại bỏ các liên kết từ chỉ mục của họ với những hậu quả tiêu cực cho chất lượng kết quả tìm kiếm. Nó sẽ là thú vị để xem chất lượng của các kết quả tìm kiếm khi họ thay đổi ngưỡng liên kết spam của Penguin.

    Có thể là mặc dù các liên kết nhất định không tuân thủ các hướng dẫn quản trị web, họ vẫn hỗ trợ Google trong mục tiêu số một của họ trở về người dùng các kết quả tìm kiếm chất lượng tốt nhất.Tạm thời, họ vẫn có thể được sử dụng cho Google.

    3. SEO Negative vẫn là một thực tế
    Nếu Google chắc chắn rằng liên kết đã được sắp đặt, nó là rất khó khăn cho các công cụ tìm kiếm để có được chắc chắn cho dù nó đã được thực hiện bởi các webmaster hoặc một người nào khác thực hiện một chiến dịch SEO tiêu cực.

    Nếu một hình phạt hoặc hiển thị thả là như dễ chịu từ một số ít các liên kết thanh toán, sau đó trong lý thuyết, nó sẽ là khá đơn giản để thực hiện SEO tiêu cực về đối thủ cạnh tranh. Các rào cản đối với việc này là khá thấp, và hơn nữa, dấu chân là tối thiểu.

    Google đã cố gắng để phủ nhận vấn đề này với sự ra đời của các công cụ từ chối, nhưng nó không phải là thực tế để nghĩ rằng tất cả các webmaster sẽ biết điều này, hãy để một mình sử dụng công cụ này một cách chính xác. Đây là một thách thức đối với Google trong việc giải quyết các liên kết trả tiền.

    4. Nó cung cấp một phản ứng dữ dội PR và sự chú ý không mong muốn
    Khi tung ra bản cập nhật thuật toán lớn, đó là không thể tránh khỏi rằng sẽ có dương tính giả hoặc hình phạt nặng đối với hành vi phạm tội nhỏ. Sau khi bất kỳ triển khai, sẽ có một số "điều chỉnh" như Google về tác động của việc cập nhật và cố gắng để tinh chỉnh nó.

    Mặc dù vậy, một số lượng lớn các doanh nghiệp sẽ phải chịu như là kết quả của những thông tin cập nhật. Những người thường xuyên tham gia Google Webmaster Hangouts sẽ được sử dụng để các chủ doanh nghiệp, gần như trong nước mắt, thảo luận về tác động tàn phá của một bản cập nhật gần đây và cầu xin cho biết thêm thông tin.

    Trong khi đại đa số người dùng Google sẽ hầu như không bao giờ nhận thức hoặc quan tâm đến hậu quả của thuật toán cập nhật, những tình huống không cung cấp cho Google với một mức độ PR tiêu cực. Bất kỳ tiếng ồn trỏ về phía Google có lãi suất quá nhiều quyền lực là sự chú ý không mong muốn.

    Trên một lưu ý liên quan, đôi khi hình phạt chỉ là không khả thi đối với Google. Khi một ai đó bước xuống đường phố chính, họ mong đợi để xem các nhà bán lẻ nào đó. Đó là chính xác cùng với kết quả tìm kiếm. Người dùng sẽ Google mong đợi để xem những thương hiệu hàng đầu. Người dùng không thực sự quan tâm nếu một thương hiệu không xuất hiện vì một hình phạt. Người dùng sẽ giữ nó như là một sự phản ánh về chất lượng của Google chứ không phải là không tuân thủ của thương hiệu với các hướng dẫn.

    Để được rõ ràng, đó không phải để nói rằng Google không bao giờ phạt thương hiệu lớn -JCPenney , Sprint , BBC và nhiều thương hiệu lớn khác đều đã nhận được hồ sơ cao thủ hình phạt trong quá khứ. Nhưng Google không phải xem xét các tác động về kinh nghiệm người dùng khi lựa chọn như thế nào để cân các loại khác nhau của các liên kết. Nếu người dùng không nhìn thấy các trang web mà họ mong đợi trong các kết quả tìm kiếm, kết quả có thể chuyển sang một công cụ tìm kiếm.

    Đây là cách Google đề với các vấn đề
    Bốn điểm trên làm nổi bật một số thách thức Google phải đối mặt. điều ít quan trọng hơn đạt được mục tiêu của mình trả lại kết quả hữu ích nhất cho người dùng nó, vì vậy nó có một sự quan tâm lớn trong việc đối phó với các liên kết trả tiền.

    Dưới đây là một số cách Google có thể giải quyết những thách thức phải đối mặt:

    1. thích làm giảm giá trị liên kết và hành hình phạt ít

    Phạt hành động như một vật cản đối với vi phạm nguyên tắc, và họ phục vụ để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm bằng demoting kết quả đã được nâng cao. Rất nhiều các nguy cơ "nhận được nó sai" chỉ đơn giản có thể được giảm nhẹ thông qua giảm sút giá trị liên kết thuật toán, thay vì áp đặt hình phạt của nhãn hiệu.

    Trong trường hợp của một cuộc tấn công SEO tiêu cực, các liên kết spam, thay vì gây ra một hình phạt cho một trang web, có thể chỉ đơn giản là không được tính. Về lý thuyết, đây là mục đích của một tệp từ chối. Hình phạt có thể được lưu lại để chỉ những người phạm tội nghiêm trọng nhất.

    Thực tế là Penguin bây giờ chạy trong thời gian thực như là một phần của thuật toán xếp hạng lõi cho thấy rằng đây là hướng đi mà họ đang hướng: ưu sự mất giá của các liên kết spam thông qua hình phạt "thuật toán" (các trang web bây giờ có thể phục hồi từ một cách nhanh chóng hơn), và hình phạt của nhãn hiệu chỉ được áp dụng đối với tội phạm nghiêm trọng.

    2. Thực hiện triển khai chậm kết hợp với bản cập nhật khác

    Từ từ lăn ra Penguin 4.0 cập nhật cung cấp cho Google hai lợi thế. Đầu tiên, nó làm mềm các đòn của bản cập nhật. Không có một tuần thì bất ngờ một số thương hiệu lớn hồ sơ giảm tầm nhìn, sự chú ý khi cập nhật.

    Thứ hai, nó cho phép Google để kiểm tra tác động của các bản cập nhật và điều chỉnh theo thời gian. Nếu bản cập nhật là quá khắc nghiệt, họ có thể điều chỉnh các thông số. Penguin 4.0 có thể mất vài tuần để lăn ra.

    Để thêm vào sự nhầm lẫn và làm cho nó khó khăn hơn để hiểu tác động của Penguin 4.0, rất có thể Google sẽ tung ra một số cập nhật khác cùng một lúc.

    Nếu bạn cast nhớ lại hai năm tới sự ra đời của Panda 4.1 và Penguin 3.0, họ đã tung ra gần như cùng. Điều này làm cho nó khó khăn hơn để hiểu những gì tác động của họ.

    Có rất nhiều biến động SERP tháng chín này. Nó có thể là một phần của sự biến động này có thể là do Penguin 4.0 thử nghiệm, nhưng không có sự chắc chắn vì số lượng các bản cập nhật khác xảy ra (chẳng hạn như cập nhật địa phương gọi là " Possum ").

    3. Khuyến khích một nền văn hóa của sự sợ hãi

    Thậm chí nếu các nguy cơ nhận được một hình phạt là như nhau bây giờ vì nó đã được năm năm trước đây, sự lo lắng và sợ hãi khi nhận được một lớn hơn rất nhiều trong số các thương hiệu. hình phạt cao hồ sơ đã không chỉ phục vụ chức năng của họ về xử phạt đối với vi phạm thương hiệu, nhưng họ cũng đã cung cấp một trở ngại lớn cho bất cứ ai xem xét một chiến lược như vậy.

    Việc chuyển đổi sang thị nội dung và SEO trở nên ít của một hộp đen hỗ trợ trong việc này, nhưng văn hóa sợ hãi này đã được một người lái xe lớn trong việc giảm hoạt động liên kết thanh toán.

    cuối cùng suy nghĩ
    Google thường chỉ trích vì không làm nhiều hơn để giải quyết các liên kết trả tiền, nhưng tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích là không công bằng. Khi người ta xem xét việc tìm kiếm những thách thức cơ gặp phải khi giải quyết các liên kết trả tiền, người ta có thể tha thứ hơn.

    Bây giờ mà Google đã kết hợp Penguin vào các thuật toán lõi, quản trị web có thể có một thời gian dễ dàng phục hồi từ bảng xếp hạng các vấn đề phát sinh từ các liên kết spam hoặc trả tiền, vì chúng sẽ không phải chờ đợi cho đến khi "cập nhật tiếp theo" (đôi khi nhiều năm) để phục hồi từ một mất giá thuật toán.

    Tuy nhiên, thực tế là Penguin bây giờ hoạt động trong thời gian thực sẽ làm cho nó khó khăn hơn cho các webmaster để biết khi nào một sự mất mát trong bảng xếp hạng là do các liên kết spam hay cái gì khác - vì vậy quản trị web sẽ cần phải thận trọng về việc theo dõi sức khỏe của hồ sơ backlink của họ.

    Tôi nghi ngờ rằng Google sẽ tiếp tục thực hiện tinh chỉnh và điều chỉnh để Penguin sau khi triển khai hoàn tất, và tôi hy vọng sẽ nhìn thấy một sự thay đổi liên tục từ hình phạt để giảm giá trị liên kết theo thời gian.
     
    Đang tải...
    banga thích bài này.
  2. thiha

    thiha Well-Known Member

    Bài viết:
    120
    Đã thích:
    14
    Không căn cứ vào link liên kết thì cũng khó để xếp hạng, chỉ có điều sẽ xem link nào spam hay link để giới thiệu và lấy view.
     
  3. dichvucontainer

    dichvucontainer Well-Known Member

    Bài viết:
    663
    Đã thích:
    70
    đây có phải là nguyên nhân trạng thái chỉ mục của mình liên tục giảm trong thơi gian qua không nhỉ?
     
  4. mskhuyen156

    mskhuyen156 Well-Known Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    65
    Hiện giờ google đã cập nhật thuận toán và chạy real time, không dám đi link theo dạng mua bán hay trao đổi liên kết luôn từ bữa giờ nói chi phản ứng
     
  5. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Link liên kết nó không mất đi giá trị, cũng không phải tất cả mn xây dựng liên kết cũng bị phạt dù ngay cả khi họ mua nhưng lượng họ đa dạng domain lớn, cũng không bị phạt.
     
  6. svtmladay

    svtmladay Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    1
    Liên kết vẫn có giá trị mà nhưng nó chỉ có giá trị khi nó được sử dụng đúng cách và nó tốt cho người dùng thôi.
     
Đang tải...
Đang tải...