Google support nói gì về nguyên tắc chất lượng

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 7/3/16.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Những nguyên tắc chất lượng bao gồm các hình thức phổ biến nhất là hành vi lừa dối, nhưng hơn nữa Google có thể phản ứng chống lại các hành vi lừa dối khác không được liệt kê ở đây. Vì vậy những kỹ thuật lừa đảo cụ thể không được bao gồm trên trang này cũng không phải là Google đã phê chuẩn cho nó. Nếu Webmasters biết chăm chút, căn chỉnh theo các nguyên tắc cơ bản sẽ cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều và sau đó sẽ có được thứ hạng tốt hơn so với những người dành nhiều thời gian của họ tìm kiếm sơ hở họ có thể khai thác.

    Nếu bạn tin rằng trang web khác đang lạm dụng nguyên tắc chất lượng của Google, bạn có thể repost cho google biết tại đây:

    Mã:
    https://www.google.com/webmasters/tools/spamreport
    Google lại thích phát triển các giải pháp mở rộng và tự động cho vấn đề này, vì vậy google luôn cố gắng tìm ra giải pháp phù hợp để giảm thiểu và chống spam. Trong khi chúng ta không có hành động thủ công để trả cho mỗi báo cáo, báo cáo spam được ưu tiên dựa trên người dùng tác động, và trong một số trường hợp có thể dẫn đến hoàn thành việc loại bỏ một trang web spam từ các kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, không phải tất cả các repost đều dẫn đến loại bỏ. Nếu những báo cáo cho google không đủ tính thuyết phục thì sẽ không được google chấp nhận.

    Nguyên tắc cơ bản
    • Hãy tùy chỉnh website chủ yếu cho người sử dụng, không phải cho công cụ tìm kiếm.
    • Đừng lừa dối người dùng của bạn.
    • Tránh lừa đảo để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là bạn phải cảm thấy thoải mái giải thích những gì bạn đã làm với một trang web cạnh tranh với bạn, hoặc một nhân viên Google. Bạn hãy tự trả lời cho mình những câu hỏi này và bạn sẽ thấy nó hữu ích "Điều gì giúp người dùng của tôi? Tôi sẽ làm gì nếu không có công cụ tìm kiếm?"
    • Hãy suy nghĩ về những gì làm cho trang web của bạn độc đáo, có giá trị, hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những trang web khác trong lĩnh vực của bạn.
    1. Nội dung tự động tạo ra

    Nội dung tự động tạo ra hay "tự tạo" - content là những nội dung được tạo tự động bởi những tool, phần mền được lập trình. Thường thì điều này sẽ bao gồm các đoạn văn bản ngẫu nhiên và không có ý nghĩa với người đọc nhưng mà có thể chứa các từ khóa tìm kiếm.

    Một số ví dụ về các nội dung tự động tạo ra bao gồm:
    • Văn bản dịch bằng một công cụ tự động mà không được chỉnh sửa lại bởi con người trước khi xuất bản
    • Văn bản tạo ra thông qua quá trình tự động.
    • Văn bản được tạo ra bằng cách spin tự động các bài viết có sẵn.
    • Văn bản được tạo ra từ cạo Atom / RSS hoặc kết quả tìm kiếm
    • Ghép hoặc kết hợp nội dung từ các trang web khác nhau mà không thêm những giá trị cần thiết.
    2. Chuyển hướng lén lút

    Chuyển hướng là hành động gửi một người tới một URL khác với yêu cầu ban đầu của họ. Có rất nhiều lý do tốt để chuyển hướng qua một URL khác, chẳng hạn như khi di chuyển trang web của bạn đến một địa chỉ mới hoặc củng cố một số page trong một website.

    Tuy nhiên, một số chuyển hướng đánh lừa công cụ tìm kiếm hoặc nội dung hiển thị cho người dùng không đúng với những gì liên kết đó trỏ đến. Đó là một hành vi vi phạm Nguyên tắc Webmaster của Google để chuyển hướng người dùng đến một trang khác với mục đích hiển thị nội dung khác so với những gì đã khai báo sẵn có cho các trình thu thập công cụ tìm kiếm. Khi một chuyển hướng được thực hiện theo cách này, một công cụ tìm kiếm sẽ coi trọng ''sức mạnh'' chỉ số trang gốc hơn là theo chuyển hướng, trong khi người dùng lại bị chuyển đến các mục tiêu chuyển hướng. Giống như là một sự che dấu, thực hành này là giả mạo vì nó cố gắng để hiển thị nội dung khác nhau giữa người dùng và Googlebot, và bắt một người truy cập tới một nơi khác với nơi họ dự kiến sẽ đi.

    Một số ví dụ của các chuyển hướng lén lút bao gồm:
    • Công cụ tìm kiếm hiện một loại nội dung trong khi người dùng bị chuyển hướng đến một cái gì đó khác nhau đáng kể.
    • Người sử dụng máy tính để bàn nhận được một trang bình thường, trong khi người dùng di động được chuyển hướng đến một miền thư rác hoàn toàn khác nhau.
    Sử dụng JavaScript để chuyển hướng người sử dụng có thể là một việc làm phù hợp với các điều khoản của google. Ví dụ, nếu bạn chuyển hướng người dùng đến một trang nội bộ khi họ đang đăng nhập, bạn có thể sử dụng JavaScript để làm như vậy. Hãy cân nhắc ý định chuyển hướng khi sử dụng JavaScript hoặc các phương pháp chuyển hướng khác để đảm bảo trang web của bạn tuân thủ các hướng dẫn của google. Hãy nhớ rằng 301 là tốt nhất khi di chuyển trang web của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng chuyển hướng JavaScript cho mục đích này nếu bạn không có quyền truy cập vào máy chủ của trang web của bạn.

    3. Kế hoạch liên kết

    Bất kỳ liên kết nào tạo lên với mục đích thao túng PageRank hoặc xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể được coi là một phần của một chương trình liên kết vi phạm của Google. Điều này bao gồm bất kỳ hành vi nào thao túng các liên kết đến trang web của bạn hoặc các liên kết đi từ trang web của bạn.

    sot-ruot-doi-ke-hoach-hanh-dong-1.

    Sau đây là những ví dụ về các chương trình liên kết mà có thể tác động tiêu cực đến xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm:
    • Mua hoặc bán các liên kết nhằm thao túng PageRank . Điều này bao gồm việc trao đổi tiền cho các liên kết, hoặc các bài viết có chứa các liên kết; trao đổi liên kết, các liên kết dịch vụ; hoặc gửi cho ai đó "miễn phí" một sản phẩm để đổi cho họ viết về nó và bao gồm một liên kết.
    • Trao đổi liên kết quá nhiều ( "Liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết với bạn") hoặc các trang đối tác độc quyền vì lợi ích của liên kết ngang.
    • Các chiến dịch tiếp thị bài viết có quy mô lớn.
    • Sử dụng chương trình hoặc dịch vụ tự động để tạo ra các liên kết đến trang web của bạn.
    Ngoài ra, việc tạo ra các liên kết không tự nhiên, có thể được coi là một vi phạm nguyên tắc của google. Dưới đây là một vài ví dụ phổ biến của liên kết không tự nhiên mà có thể vi phạm các hướng dẫn của google:
    • Văn bản quảng cáo thao túng PageRank
    • Quảng cáo địa phương nơi các bài viết bao gồm các liên kết được trả phí nhằm thao túng PageRank
    • Nhiều liên kết đến 1 url với quá nhiều anchortext trong 1 bài báo hoặc thông cáo báo chí được phân phối trên các trang web khác nhau. Ví dụ: Có rất nhiều nhẫn cưới trên thị trường. Nếu bạn muốn có một đám cưới , bạn sẽ phải chọn nhẫn cưới . Bạn cũng sẽ cần phải mua hoa và một chiếc váy cưới .(in đậm là các anchor text chứa link)
    • Các liên kết đến trang web của bạn được đặt ở những trang thư mục có chất lượng thấp
    • Từ khóa không liên quan, ẩn hoặc chất lượng thấp liên kết nhúng trong các vật dụng được phân phối trên các trang web khác nhau, ví dụ: Khách thăm trang này: 1.472 bảo hiểm xe hơi
    • Phân phối rộng rãi các liên kết ở cuối trang hoặc mẫu của các trang web khác nhau.
    • Diễn đàn bình luận với quá nhiều liên kết đặt trong bài hoặc chữ ký.
    Lưu ý rằng liên kết quảng cáo PPC (pay-per-click) cho người mua của quảng cáo không vi phạm các hướng dẫn của google. Bạn vẫn có thể ngăn googlebot bằng nhiều cách, chẳng hạn như:
    • Thêm một thuộc tính rel = "nofollow" trong thẻ <a>
    • Chuyển hướng liên kết đến một trang trung gian bị chặn từ các công cụ tìm kiếm với một tập tin robots.txt
    Cách tốt nhất để các liên kết từ các trang web khác về website của bạn có chất lượng cao là liên kết và nội dung phù hợp, hấp dẫn có liên quan đến website của bạn và tự nhiên website có thể đạt được phổ biến trong cộng đồng Internet, cơ hội lớn hơn là người đọc sẽ thấy rằng nội dung có giá trị và tự động chia sẻ liên kết của bạn cho bạn bè hoặc lên các diễn đàn, mạng xã hội,... khác.

    Nếu bạn phát hiện một trang web tham gia vào các chương trình liên kết nhằm thao túng PageRank, hãy repost cho google biết. Google sẽ sử dụng thông tin của bạn cung cấp để phát hiện thuật toán liên kết như vậy.

    4. Che đậy

    Che đậy đề cập đến việc trình bày nội dung hoặc URL khác nhau cho người sử dụng và công cụ tìm kiếm. Che đậy được coi là vi phạm các điều luật của Google bởi vì nó cung cấp cho người dùng các kết quả khác nhau hơn họ mong đợi.

    Một số ví dụ về che đậy bao gồm:

    • Cung cấp một trang văn bản HTML cho công cụ tìm kiếm, trong khi hiển thị một trang của hình ảnh hoặc Flash to người dùng
    • Chèn văn bản hoặc từ khoá vào một trang mà chỉ googlebot mới có thể đọc được còn người dùng thì không thể phát hiện ra.
    Nếu trang web của bạn sử dụng các công nghệ mà công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc tiếp cận, như JavaScript, hình ảnh hoặc Flash, xem các khuyến nghị của chúng tôi để làm cho nội dung truy cập đến động cơ và người dùng tìm kiếm mà không cần che đậy.

    Nếu một trang web bị hack, thường thì các hacker sử dụng các cách khác nhau để che đậy làm cho các chủ sở hữu trang web khó khăn hơn để phát hiện.

    5. Văn bản và liên kết ẩn


    Ẩn văn bản hoặc các liên kết trong nội dung của bạn để thao túng bảng xếp hạng tìm kiếm của Google có thể được coi là lừa đảo và là một sự vi phạm các điều khoản của Google. Văn bản (chẳng hạn như từ khóa quá nhiều) có thể được ẩn trong một số cách khác nhau, bao gồm:
    • Sử dụng văn bản trùng màu nền
    • Đặt văn bản đằng sau một hình ảnh
    • Sử dụng CSS để đẩy vị trí của văn bản ra ngoài màn hình
    • Thiết lập kích cỡ phông chữ là 0
    • Ẩn một liên kết bởi chỉ kết nối một kí tự rất nhỏ. ví dụ: một dấu gạch ngang ở giữa của một đoạn văn bản.
    van-ban-va-lien-ket-an.
    Khi đánh giá trang web của bạn để xem nếu nó bao gồm văn bản hoặc liên kết ẩn, tìm kiếm bất cứ điều gì đó không phải là dễ dàng đối với một khách truy cập của trang web của bạn. Có phải bất kỳ văn bản hoặc liên kết nào chỉ cho công cụ tìm kiếm thay vì du khách?

    Tuy nhiên, không phải văn bản tất cả các ẩn được coi là lừa đảo. Ví dụ, nếu trang web của bạn bao gồm các công nghệ công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc tiếp cận, như JavaScript, hình ảnh hoặc tập tin Flash, sử dụng văn bản mô tả cho các mặt hàng này có thể cải thiện khả năng tiếp cận các trang web của bạn. Hãy nhớ rằng nhiều người truy cập sử dụng trình đọc màn hình, các trình duyệt di động, trình duyệt mà không cần plug-in, và các kết nối chậm sẽ không thể xem nội dung đó và sẽ được hưởng lợi từ các văn bản mô tả là tốt. Bạn có thể kiểm tra khả năng tiếp cận trang web của bạn bằng cách tắt JavaScript, Flash, và hình ảnh trong trình duyệt của bạn, hoặc bằng cách sử dụng một trình duyệt văn bản chỉ như Lynx . Một số mẹo bao gồm:
    • Hình ảnh: Sử dụng thuộc tính alt cung cấp văn bản mô tả. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn sử dụng một chú thích người có thể đọc và văn bản mô tả xung quanh hình ảnh.
    • JavaScript: Đặt nội dung tương tự từ các JavaScript trong một <noscript> thẻ. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, bảo đảm nội dung được chính xác giống như những gì chứa trong JavaScript, và rằng nội dung này được hiển thị với các khách hàng ngay cả khi họ không bật Javascript trong trình duyệt của họ.
    • Video: Bao gồm các văn bản mô tả về video trong HTML. Bạn cũng có thể xem xét cung cấp thẻ hiển thị trên video.
    6. Trang ô cửa

    Cửa ra vào là các trang web hoặc các trang được tạo ra để xếp hạng cao cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể. Họ có hại cho người sử dụng vì chúng có thể dẫn đến nhiều trang tương tự trong các kết quả tìm kiếm của người sử dụng, trong đó mỗi kết quả kết thúc việc người dùng cơ bản cùng một đích đến. Họ cũng có thể dẫn người dùng đến các trang trung gian mà không phải là hữu ích như là điểm đến cuối cùng.

    7. Nội dung bị loại

    Một số webmaster sử dụng nội dung được lấy ( sao chép) từ các trang web có uy tín khác trên giả định rằng việc tăng khối lượng của các trang trên trang web của họ là một chiến lược dài hạn tốt không phụ thuộc vào sự liên quan hay tính độc đáo của nội dung đó. Hoàn toàn sao chép nội dung, thậm chí từ các nguồn chất lượng cao, có thể không cung cấp bất kỳ giá trị gì cho người dùng của bạn mà không cần các dịch vụ hữu ích bổ sung hoặc nội dung được cung cấp bởi trang web của bạn; nó cũng có thể tạo thành hành vi xâm phạm quyền tác giả trong một số trường hợp. Rất đáng giá để bạn dành thời gian để tạo ra nội dung gốc dành riêng cho trang web của bạn. Điều này sẽ giữ khách truy cập của bạn trở lại và sẽ cung cấp kết quả hữu ích hơn cho người dùng tìm kiếm trên Google.

    Một số ví dụ về nạo bao gồm:
    • Các trang web sao chép và tái xuất nội dung từ các trang web khác mà không cần thêm bất cứ nội dung hay giá trị ban đầu
    • Các trang web sao chép nội dung từ các trang web khác, sửa đổi một chút (ví dụ, bằng cách thay thế từ đồng nghĩa hoặc sử dụng kỹ thuật tự động ),
    • Các trang web sao chép nội dung feeds từ các trang web khác mà không cung cấp một số loại hình tổ chức duy nhất hoặc lợi ích cho người sử dụng
    • Trang web dành riêng để nhúng nội dung như video, hình ảnh, hoặc các phương tiện khác từ các trang web khác không có giá trị đáng kể thêm cho người sử dụng.
    8. Chương trình liên kết

    Hãy đầu tư thời gian để tạo ra các trang web với nội dung gốc thêm giá trị cho người sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web tham gia vào chương trình liên kết. Thông thường, các trang web liên kết tính năng mô tả sản phẩm xuất hiện trên các trang web trên mạng lưới liên kết. Kết quả là, các trang web có tính năng chủ yếu là nội dung từ mạng lưới liên kết có thể chịu đựng trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, bởi vì họ không có đủ nội dung độc đáo mà phân biệt chúng từ các trang web khác trên web.

    Google tin rằng giá trị trong những trang web liên kết không cung cấp thêm giá trị cho người sử dụng web, đặc biệt là nếu họ là một phần của một chương trình phát tán nội dung của nó đến vài trăm chi nhánh là rất mỏng manh. Những trang web này thường xuất hiện là trang web bắt chước hoặc các mẫu không có nội dung gốc. Bởi vì một trang kết quả tìm kiếm có thể trở lại một số các trang web, tất cả với cùng một nội dung, các chi nhánh mỏng tạo ra cho người dùng một trải nghiệm khó chịu.

    Một ví dụ của một chi nhánh mỏng bao gồm:
    • Các trang có liên kết liên kết sản phẩm nào mà mô tả sản phẩm và đánh giá được sao chép trực tiếp từ các trang gốc mà không cần bất kỳ nội dung gốc hoặc giá trị gia tăng.
    Không phải mọi trang web đó tham gia vào một chương trình liên kết là một liên kết yếu. Chi nhánh thêm giá trị tốt, ví dụ bằng cách cung cấp đánh giá sản phẩm gốc, xếp hạng và so sánh sản phẩm. Nếu bạn tham gia vào một chương trình liên kết, có một số bước bạn có thể làm để giúp trang web của bạn nổi bật và giúp cải thiện thứ hạng của bạn.
    • Chương trình liên kết nội dung chỉ nên là một phần nhỏ của các nội dung của trang web của bạn.
    • Hãy tự hỏi tại sao một người dùng sẽ muốn đến thăm trang web của bạn đầu tiên chứ không phải là đến thăm các trang gốc trực tiếp. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thêm giá trị đáng kể ngoài đơn giản không lặp lại nội dung có sẵn từ các trang gốc.
    • Khi lựa chọn một chương trình liên kết, chọn một loại sản phẩm thích hợp cho đối tượng dự định của bạn. Càng nhắm mục tiêu của chương trình liên kết là nội dung của trang web của bạn, giá trị hơn nó sẽ thêm và nhiều khả năng bạn sẽ được để xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google và kiếm tiền từ chương trình. Ví dụ, một trang web duy trì tốt về thứ hạng và có lượng truy cập nhất định có thể xem xét một hợp tác với một nhà cung cấp bán những sản phẩm trên web chứ không phải là nguồn cung cấp liên kết.
    • Sử dụng trang web của bạn để xây dựng cộng đồng những người sử dụng của bạn. Điều này sẽ giúp xây dựng những độc giả trung thành, và cũng có thể tạo ra một nguồn thông tin về các chủ đề mà bạn đang viết. Ví dụ, diễn đàn thảo luận, đánh giá của người dùng, và blog đều cung cấp nội dung độc đáo và cung cấp giá trị cho người dùng.
    • Giữ nội dung của bạn được cập nhật và có liên quan. Luôn làm ''Tươi'' nội dung trên chủ đề thông tin của bạn sẽ được Googlebot quan tâm đưa lên bảng xếp hạng và được nhấp vào bởi người sử dụng.
    Các trang web liên kết đơn thuần bao gồm các nội dung xuất hiện ở nhiều nơi khác trên web không có khả năng để thực hiện tốt trong các kết quả tìm kiếm của Google và có thể được cảm nhận tiêu cực bởi các công cụ tìm kiếm. Độc đáo, nội dung có liên quan cung cấp giá trị cho người sử dụng và phân biệt trang web của bạn từ các chi nhánh khác, làm cho nó nhiều khả năng để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của Google.

    9. Từ khóa không liên quan

    "Từ khoá nhồi" liên quan đến việc thực hiện hành vi thao túng bảng xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Thường thì các từ khóa này xuất hiện trong một danh sách hoặc theo nhóm, hoặc ra khỏi ngữ cảnh (không phải là văn xuôi tự nhiên). Những trang web này sẽ có thể mang lại kinh nghiệm người dùng tiêu cực, và có thể gây hại cho thứ hạng của trang web của bạn. Hãy tập trung vào việc tạo ra, thông tin phong phú nội dung hữu ích có sử dụng các từ khóa thích hợp và trong ngữ cảnh.

    Ví dụ về các từ khóa ''nhồi'' bao gồm:
    • Danh sách các số điện thoại mà không cần các giá trị miêu tả.
    • Khối các từ khóa và nêu danh sách văn bản để cố gắng tăng xếp hạng cho một trang web.
    • Lặp đi lặp lại các từ hoặc cụm từ tương tự như vậy thường là nó có vẻ không tự nhiên, ví dụ: Chúng tôi bán hộp giữ độ ẩm tùy chỉnh xì gà. Humidors tùy chỉnh xì gà của chúng tôi được làm bằng tay. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một humidor tùy chỉnh xì gà, xin vui lòng liên hệ với chuyên humidor tùy chỉnh xì gà của chúng tôi tại ....
    10. Tạo trang có hành vi độc hại

    Phân phối nội dung hoặc phần mềm trên trang web của bạn mà ứng xử theo một cách khác với những gì người dùng mong đợi là một sự vi phạm của Google . Điều này bao gồm bất cứ điều gì mà biến đổi nội dung trên các trang web một cách bất ngờ, tải hoặc hiện các tập tin trên máy tính của người dùng mà không cần sự đồng ý của họ, hoặc không tuân thủ với chính sách không mong muốn về phần mềm của google. Google không chỉ nhằm mục đích cung cấp cho người sử dụng kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho các truy vấn của họ, mà còn để giữ cho chúng được an toàn trên web.

    Một số ví dụ về các hành vi nguy hiểm bao gồm:

    • Thay đổi hay thao tác với các vị trí nội dung trên trang, vì vậy mà khi một người sử dụng nghĩ rằng họ sẽ click vào một liên kết hoặc nút đặc biệt là các nhấp chuột được thực sự đăng ký bởi một phần khác của trang.
    • Tự động đưa ra quảng cáo mới hoặc cửa sổ pop-up trên các trang, hoặc trao đổi ra các quảng cáo hiện trên một trang web với các quảng cáo khác nhau; hoặc thúc đẩy hoặc cài đặt phần mềm mà làm như vậy.
    • Bao gồm cả các tập tin không mong muốn trong một lần tải mà người dùng yêu cầu
    • Cài đặt phần mềm độc hại, trojan, phần mềm gián điệp, quảng cáo hoặc virus trên máy tính của người dùng
    • Thay đổi trang chủ trình duyệt hay tìm kiếm các sở thích của người dùng mà không cần sự đồng ý của người sử dụng

    11. Spam do người dùng tạo ra

    Google Webmaster phác thảo hoạt động tốt nhất cho chủ sở hữu trang web, và việc sử dụng các kỹ thuật vi phạm nguyên tắc trên một trang web có thể khiến web của bạn bị phạt bởi các tac vụ thủ công . Tuy nhiên, không phải tất cả các vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của google có liên quan đến nội dung cố ý của chủ sở hữu của trang web. Đôi khi, thư rác có thể được tạo ra trên một trang web tốt bởi khách độc hại hoặc người sử dụng. Spam này thường được tạo ra trên trang web cho phép người dùng tạo ra các trang mới hoặc thêm nội dung cho trang web.

    Nếu bạn nhận được một cảnh báo từ Google về loại thư rác, tin tốt là chúng ta thường tin rằng trang web của bạn có đủ chất lượng mà google đã thấy không cần thiết phải có hành động nghiêm khắc với website của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn có quá nhiều spam do người dùng tạo ra trên đó, mà có thể ảnh hưởng đến đánh giá của google về các trang web, mà cuối cùng có thể dẫn đến những án phạt từ google.

    Một số ví dụ về các nội dung do người dùng tạo ra spam bao gồm:
    • Tài khoản spam trên host miễn phí
    • Bài viết spam trên diễn đàn chủ đề
    • Bình luận thư rác trên blog
    Vì nội dung spam do người dùng tạo ra có thể gây ô nhiễm kết quả tìm kiếm của Google, chúng tôi khuyên bạn chủ động theo dõi và loại bỏ các loại rác từ trang web của bạn.

    12. Cách để ngăn ngừa những bình luận Spam

    Nhận xét của người dùng là một cách tuyệt vời cho các webmaster để xây dựng cộng đồng và độc giả. Thật không may, họ thường bị những kẻ xấu gửi thư rác và mang nội dung xấu, nhiều người trong số họ sử dụng các kịch bản hoặc phần mềm khác để tạo và gửi thư rác. Nếu bạn đã từng nhận được nhận xét giống như một quảng cáo hoặc liên kết ngẫu nhiên đến một trang web không liên quan, sau đó bạn đã gặp phải thư rác nhận xét.

    Đây là loại thư rác có thể có hại cho trang web của bạn :

    • Nội dung chất lượng thấp trên một số bộ phận của một trang web có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng toàn bộ trang web.
    • Spam có thể đánh lạc hướng và làm phiền người dùng của bạn và làm giảm uy tín của trang web của bạn.
    • Giao thông ngoài ý muốn từ nội dung không liên quan trên trang web của bạn có thể làm chậm trang web của bạn và nâng cao chi phí băng thông.
    • Google có thể loại bỏ hoặc giáng chức trang tràn ngập với người dùng tạo thư rác để bảo vệ chất lượng kết quả tìm kiếm của google.
    • Nội dung từ các spammer có thể dẫn đến các trang web độc hại mà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng của bạn.
    Điều quan trọng là phải tìm cách để bảo vệ trang web của bạn từ các loại rác độc hại. Dưới đây là một số cách giúp giảm hoặc ngăn chặn thư rác nhận xét trên trang web của bạn.

    Hãy suy nghĩ hai lần về việc cho phép một lưu bút hoặc ý kiến


    Các trang đầy đủ của thư rác không cho người dùng một ấn tượng tốt về trang web của bạn. Nếu tính năng này không có nhiều giá trị cho người dùng của bạn, hoặc nếu bạn không có thời gian để thường xuyên theo dõi ý kiến của bạn, hãy xem xét tắt chúng đi. phần mềm tạo blog như Blogger, sẽ cho phép bạn tắt nhận xét cho bài viết cá nhân.

    Rẽ vào bình luận và tạo profile điều độ

    Bình luận điều độ có nghĩa là không có ý kiến sẽ xuất hiện trên trang web của bạn cho đến khi họ được xem xét và phê duyệt. Điều này có nghĩa bạn sẽ dành nhiều thời gian theo dõi ý kiến của bạn, nhưng nó thực sự có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng cho truy cập của bạn. Đó là đặc biệt đáng giá nếu bạn thường xuyên đăng các chủ đề gây tranh cãi, nơi cảm xúc có thể trở nên nóng bỏng. Nó thường có sẵn như là một thiết lập trong phần mềm viết blog của bạn, chẳng hạn như Blogger .

    Yêu cầu mọi người để xác nhận một địa chỉ email thực khi họ đăng ký một tài khoản mới có thể ngăn chặn nhiều chương trình thư rác tự động tạo tài khoản. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập bộ lọc để chặn các địa chỉ email mà nghi ngờ hoặc đến từ các dịch vụ email mà bạn không tin tưởng.

    Sử dụng các công cụ chống thư rác

    Nhiều hệ thống cho ý kiến yêu cầu người dùng để chứng minh họ là người thực, không phải là một kịch bản gửi thư rác tự động. Nói chung là thường được trình bày với một hình ảnh méo mó (một CAPTCHA ) và yêu cầu để nhập các chữ cái hoặc con số mà nhìn thấy trong hình. Một số hệ thống CAPTCHA cũng hỗ trợ các CAPTCHA âm thanh. Đây là một cách khá hiệu quả trong việc ngăn chặn thư rác nhận xét.

    Dịch vụ của Google reCAPTCHA miễn phí là dễ thực hiện trên trang web của bạn. Ngoài ra, dữ liệu thu thập được từ các dịch vụ được sử dụng để cải thiện quá trình văn bản quét, chẳng hạn như từ sách, báo, hoặc bản đồ. Bằng cách sử dụng reCAPTCHA, bạn không chỉ bảo vệ trang web của bạn khỏi thư rác; bạn đang giúp số hóa các sách trên thế giới. ReCAPTCHA Plugins có sẵn cho các ứng dụng phổ biến và môi trường lập trình như WordPress và PHP.

    Bạn cũng có thể nhìn vào các công cụ bên ngoài mà có thể giúp bạn chống thư rác nhận xét. Ví dụ, hệ thống quản lý nội dung của bạn có thể có các công cụ hữu ích có sẵn để cài đặt. Ngoài ra còn có một số công cụ miễn phí như dự án Honeypot có thể giúp phòng ngừa và chống spam do người dùng tạo trên trang web của bạn. Ghé thăm trang web của họ để được hướng dẫn làm thế nào để thực hiện các dụng cụ của họ.

    Sử dụng thẻ "nofollow"

    Cùng với Yahoo! và MSN, Google đã giới thiệu "nofollow" HTML microformat cách đây vài năm, và các thuộc tính đã được chấp nhận rộng rãi. Bất kỳ liên kết với thuộc tính rel = "nofollow" sẽ không được sử dụng để tính toán PageRank hoặc xác định sự liên quan của trang web của bạn cho một truy vấn người dùng. Ví dụ, nếu một spammer bao gồm một liên kết trong ý kiến của bạn như thế này:

    Mã:
    <a href="http://www.example .com/"> Đây là một trang web đẹp! </a>

    Nó sẽ được chuyển đổi thành:

    Mã:
    <a href="http://www.example .com/" rel="nofollow"> Đây là một trang web đẹp! </a>

    Liên kết mới này sẽ không được đưa vào danh sách khi google tính toán PageRank. Điều này sẽ không ngăn chặn thư rác, nhưng nó sẽ tránh vấn đề với liên quan đến PageRank và ngăn chặn kẻ gửi thư rác nhằm vào trang web của bạn. Theo mặc định, nhiều trang web viết blog (như Blogger) tự động thêm thuộc tính này cho bất kỳ nội dung đăng tải.

    Ngăn chặn nội dung không an toàn từ hiển thị trong tìm kiếm

    Nếu trang web của bạn cho phép người dùng tạo ra các trang như trang hồ sơ, đề mục, hoặc các trang web, bạn có thể ngăn chặn lạm dụng thư rác bằng cách ngăn chặn nội dung mới hay không an toàn từ hiển thị trong tìm kiếm.

    Ví dụ, bạn có thể sử dụng các tiêu chuẩn meta noindex để chặn truy cập vào các trang web cho người dùng mới mà không hoặc chưa đáng tin cậy. Như thế này:

    Mã:
    <Html> <head> <META NAME = "googlebot" CONTENT = "noindex">
    Hoặc bạn có thể sử dụng các tiêu chuẩn robots.txt để tạm thời chặn trang:

    Mã:
    Disallow: /guestbook/newpost.php
    Một khi bạn tin rằng người sử dụng là hợp pháp và không phải là một spammer, bạn có thể loại bỏ các hạn chế đó hoặc lập chỉ mục. Có một số cách mà bạn có thể cho biết nếu một người sử dụng mới là một spammer, trong đó có sử dụng tín hiệu từ cộng đồng của bạn.

    Nhận sự giúp đỡ từ cộng đồng của bạn

    Người dùng của bạn quan tâm đến trang web của bạn và khó chịu bởi thư rác quá. Hãy để họ giúp bạn giải quyết vấn đề.

    • Cho phép người dùng tin cậy để đánh dấu thư rác hoặc đề nghị họ thông báo khi nhìn thấy nó. Loại hệ thống có thể bị lạm dụng, vì vậy bạn nên cẩn thận như thế nào nó được thực hiện. Một lựa chọn là tạm thời loại bỏ một bài hay chủ đề đó đã vượt qua ngưỡng của báo cáo thư rác cho đến khi nó đã được xem xét bằng tay.
    • Tạo ra một hệ thống sử dụng danh tiếng không chỉ có thể giúp bạn thu hút người sử dụng, nhưng nó cũng có thể giúp xác định những kẻ gửi thư rác. Vì nhiều bình luận spammer muốn nội dung của họ trong công cụ tìm kiếm, hãy xem xét thêm một thẻ robot noindex trong thẻ meta trên bài viết đó đến từ người sử dụng mới mà không có bất kỳ uy tín trong cộng đồng của bạn. Sau đó, sau một thời gian, khi những lợi ích sử dụng danh tiếng, bạn có thể cho phép các bài viết của họ được lập chỉ mục. Điều này sẽ demotivate kẻ gửi thư rác từ cố gắng để đăng bài trong cộng đồng của bạn.
    Sử dụng một danh sách đen để ngăn chặn nỗ lực spam lặp đi lặp lại

    Một khi bạn tìm thấy một hồ sơ spam duy nhất, làm cho nó đơn giản để loại bỏ bất kỳ những người khác. Ví dụ, nếu bạn thấy một số hồ sơ spam từ các địa chỉ IP, bạn có thể thêm địa chỉ IP cho một danh sách cấm vĩnh viễn.

    Theo dõi trang web của bạn cho nội dung spam

    Một trong những công cụ tốt nhất cho việc này là Google Alerts . Thiết lập một trang web: truy vấn sử dụng các từ khóa thương mại hay người lớn mà bạn sẽ không mong đợi để xem trên trang web của bạn. Google Alerts cũng là một công cụ tuyệt vời để giúp phát hiện các trang web bị tấn. Tìm kiếm danh sách các từ khóa quan trọng được tìm thấy trên trang web của bạn, vì vậy đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra thường xuyên cho từ khóa tránh bất ngờ và biến động.

    13. Báo cáo thư rác, liên kết thanh toán, hoặc phần mềm độc hại

    Nếu bạn tìm thấy thông tin trong các kết quả tìm kiếm của Google mà bạn tin là kết quả của thư rác, liên kết thanh toán hoặc phần mềm độc hại, đây là cách bạn có thể giúp đỡ google nhận biết và loại bỏ chúng.

    Thư rác

    Nếu trang web là thư rác, cho google biết về nó! Google đánh giá, xử lý thư rác cực kỳ nghiêm túc và điều tra các trường hợp được báo cáo. Các báo cáo này được gửi trực tiếp đến nhóm webspam của google và được sử dụng để đưa ra các giải pháp mở rộng để chống thư rác.
    • Nếu bạn một tài khoản điều khiển Tìm kiếm, hãy vào đây để repost spam
      Mã:
      https://www.google.com/webmasters/tools/spamreport
      
    • Nếu bạn không có một tài khoản điều khiển Tìm kiếm, hãy vào đây để repost spam
      Mã:
      https://support.google.com/webmasters/contact/rich_snippets_spam
    Liên kết thanh toán

    Mua hoặc bán liên kết mà PageRank có thể pha loãng chất lượng kết quả tìm kiếm. Tham gia vào các chương trình liên kết vi phạm Nguyên tắc của Google Webmaster và có thể tác động tiêu cực đến xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn tin rằng một trang web là tham gia vào việc mua hoặc bán liên kết mà PageRank, xin vui lòng báo cho google biết:
    Mã:
    https://www.google.com/webmasters/tools/paidlinks?pli=1
    Malware

    What-is-Malware-as-a-Service.

    Nếu bạn tin rằng các trang web là độc hại hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại, xin vui lòng báo cho google để google có thể hành động khi cần thiết.
    Mã:
    https://www.google.com/safebrowsing/report_badware/
     
    Đang tải...
    dulichviet, kaka, quannhvn and 4 others like this.
  2. trianh

    trianh Well-Known Member

    Bài viết:
    175
    Đã thích:
    13
    Nói gì thì nói đến 2016 này website mà spam thì chóng ra đi lắm. Nội dung mới là chất lượng chính và viết bài thu hút traffic mới giúp từ khóa seo lên. Em làm rất chậm nhưng chỉ có thể mới tránh spam còn nhanh thì không tránh khỏi thử hỏi mỗi người viết được bao nhiêu bài 1 ngày và cày được bao nhiêu link chứ
     
  3. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    cái che đậy là dễ dính lắm nhé. Hôm mình bị cái logo nó che mất 1 đoạn thôi mà đã có thông báo ngay rong webmaster tool rồi. Do vậy anh em nên cẩn thận
     
  4. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    hiện nay theo mình thấy hầu như tất cà website đều sạch sẽ, những yếu tố như liên kết ẩn, chèn text link quá mức hầu như không còn nữa vì họ hiểu rằng làm vậy trước sau cũng chết.
     
  5. vetinh

    vetinh Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Đay chính là cách làm của bác google để duy trì sự hoạt động đây mà.
     
  6. nolovef

    nolovef Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    23
    website giờ thấy đa số đều khá chú trọng nội dung, textlink cũng được để ý kỹ chứ không có mua tràn lan như đợt trước khi càng quét tháng 9/2015 rồi. Giờ các bác seoer spam có kỹ thuật hơn rất nhiều nên cạnh tranh ngày càng khó khăn
     
  7. hoangngan1990

    hoangngan1990 Well-Known Member

    Bài viết:
    287
    Đã thích:
    33
    nếu như đặt textlink từ trang khác về đặt là link Nofollow để tránh các hình phạt của google thì link đó có giá trị cao không nhỉ?
     
  8. nghiahey

    nghiahey Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    3
    Bạn phân tích kỹ quá đó, chuẩn không cần chỉnh, có điều giờ ai ai cũng nói nội dung là vua nhưng theo mình vẫn cứ làm cả 2 gì nội dung thì làm web tin tức hay web xã hội, còn với web bán hàng làm nội dung cũng là một vấn đề ai làm nội dung cho nổi, đẩy link chất về thì lên thôi mà
     
  9. dailucsy1

    dailucsy1 Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    1
    bac viết dài kinh , giờ spam dễ chết quá
     
  10. quannhvn

    quannhvn Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    9
    Lắm nguyên tắc quá, có 1 nguyên tắc bất thành văn trường tồn mãi mãi dành cho các seoer là nên tập trung làm nội dung & onpage thật tốt, tối ưu web hướng người dùng để tăng time on site. song song là đi mạng xã hội các bài viết chất lượng kéo traffic về. dần dần từ khóa của bạn sẽ lên.
     
Đang tải...
Đang tải...