Google search box lÀ gÌ vÀ sỨc Ảnh hƯỞng cỦa nÓ nhƯ thẾ nÀo?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Nhung Phạm, 1/11/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhung Phạm

    Nhung Phạm New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    2
    GOOGLE SEARCH BOX là gì?

    Khi sử dụng Google.com.vn để tìm kiếm bất kỳ thứ gì chúng ta cần, chúng ta sẽ gõ những ký tự vào khu vực tìm kiếm và đó gọi là Google Search Box, chúng ta cần tìm kiếm cái gì thì gõ từ khóa vào đó rồi tìm kiếm. Quan sát chúng ta thấy Google search box sẽ gợi ý cho bạn từ 2-4 ( đôi khi nó nhiều hơn ) gợi ý liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm

    Hẳn là Google Search Box không quá xa lạ với dân SEO, vì nó còn được xếp vào công cụ từ khóa, và có rất nhiều người SEO chính những từ khóa mà được gợi ý. Nhưng chúng ta nhận thấy nó đôi khi gợi ý ra những từ khóa hay sản phẩm khác, chúng đôi khi không thể bằng những dịch vụ hay sản phẩm mà chúng ta đang cung cấp. Vậy tại sao nó không gợi ý ra mình. Đó là vì xu hướng người tìm kiếm không quan tâm tới bạn !

    Theo thống kê mới nhất từ những diễn đàn SEO uy tín, thống kê về hành vi người tìm kiếm. Thì có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết là khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó.

    Sức ảnh hưởng của GOOGLE SEARCH BOX

    - Thương Hiệu Số:
    Sự trải nghiệm của khách hàng là 1 yếu tố cần thiết trong việc xây dựng và định vị thương hiệu số. Bởi vì, thương hiệu chính là sự trải nghiệm của khách hàng và sự trải nghiệm của khách hàng cũng chính là thương hiệu. Quản lý tốt sự trải nghiệm trực tuyến của khách hàng là điều then chốt tạo nên 1 thương hiệu số thành công.

    Trong thế giới thực, thương hiệu là sự tổng hợp trong tiềm thức của người tiêu dùng các nhân tố: tính cá nhân hóa, sự hiện diện và sự thể hiện của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.Trong thế giới số, các yếu tố này vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố này, sự trải nghiệm của khách hàng cũng là một nhân tố cực kỳ thiết yếu trong việc xây dựng và định vị thương hiệu số, có thể nói rằng trong thế giới số, thương hiệu chính là sự trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm cũng chính là thương hiệu.

    Ngày nay, việc tìm kiếm thông tin trước khi mua gần như là 1 thói không thể bỏ của người tìm kiếm thông thái. Những thương hiệu xấu khi tìm kiếm trên Google sẽ có ảnh hưởng nhất định cho việc bán hàng, mà cái này càng để lâu càng nguy hại đến thương hiệu số.

    - Doanh số
    Chưa có 1 thống kê chính thức nào về tầm ảnh hưởng từ khóa bất lợi này đối với người bán hàng nhưng theo 1 tâm sự của 1 doanh nghiệp chuyên bán hàng về điện thoại tỷ lệ bán hàng của họ không được thuận lợi như trước đây. Vô tình từ khóa xấu trên Google đã làm khách hàng do dự hơn khi mua hàng, dù là những từ khóa đó là sự vu cáo.

    - Sự vô tâm
    Rất nhiều các đơn vị bây giờ vẫn đang vô tâm thờ ơ với những gì diễn ra với thương hiệu số của mình hoặc có lẽ là họ chưa biết. Khách hàng của thời đại @ bây giờ là 1 nhà tìm kiếm thông mình, họ thường tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ bắt đầu ở từ khóa, rồi tên sản phẩm, nhà cung cấp. Dù là vô tình hay cố tình thì mọi trường hợp xảy ra ở trên Google Search Box, diễn đàn, mạng xã hội hay bất cứ hình thức online nào cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến Thương Hiệu Số của cá nhân hay doanh nghiệp. Nhất là trong trường hợp này, khi được Google ghi nhận thì thường kéo theo sự tò mò của người thật sự quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của chính các bạn cung cấp.

    - Mức độ lợi hại & nguy hiểm:
    Hãy cứ thử hình dung khi gõ bất cứ từ khóa nào mà chúng ta đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ thì Google Search Box gợi ý ra thương hiệu của mình, lúc đó thương hiệu số đánh thẳng vào tâm trí khách hàng tạo nên lòng tin khi mua hàng.

    Theo đánh giá của các chuyên gia Internet Marketing nếu tình trạng từ khoá bất lợi này cứ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến Uy Tín người bán hàng. Kèm theo sự tụt giảm doanh số và thương hiệu số là những hụy lệ theo kiểu mưa dầm thấm lâu, đánh vào tâm trí khách hàng tạo nên sự mất lòng tin.

    Doanh nghiệp hay cá nhân nên giải quyết ngay khi sự việc mới bắt đầu, hãy làm tốt ngay từ khâu bán hàng và sau bán hàng. Để không thể tạo nên sự Vô Tình gây bất lợi đến thương hiệu số của mình và luôn chú ý đến những gì liên quan đến thương hiệu số.
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 28/10/15
  2. steave

    steave Well-Known Member

    Bài viết:
    445
    Đã thích:
    55
    Mình thấy có mấy trang nổi tiếng và độ tin cậy cao thì mới có search box này
     
  3. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Cái này nó xuất hiện sau site link, nghĩa là 1 site lớn có lượng visit và trust nhiều mới có thẻ có cái search box này. Mới đầu cứ tưởng viết về sandbox, hóa ra mình nhầm
     
  4. seotuyen11

    seotuyen11 Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    0
    bây giờ xu hướng seo seach box cũng rất nhiều nên cũng bình thường ạ
     
  5. slow

    slow Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    0
    Sự trải nghiệm của khách hàng là 1 yếu tố cần thiết trong việc xây dựng mà bác
     
  6. phankt

    phankt Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    11
    việc đẩy các từ khóa lên google suggest SEOer đã làm từ lâu. Nó cũng là cách để chơi xấu đối thủ. bạn lên search thử 1 thương hiệu hay domain thì thường + lừa đảo ngay sau thương hiệu.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...