Google quyết định thứ hạng local như thế nào?

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 6/4/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Google vừa cập nhật cách họ quyết định thứ hạng local của các doanh nghiệp địa phương. Cứ mỗi tuần chúng ta lại thấy Google lộ diện rõ hơn. Nếu tuần trước họ tiết lộ 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất, còn tuần này thì là tín hiệu xếp hạng của local SEO…

    Như Mike Blumenthal và SEJ đã thông báo vào cuối tuần trước, Google đã cập nhật trang help của Google My Business. Tài liệu này chỉ cách để bạn cải thiện thứ hạng local với những hướng dẫn chi tiết để điền đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại, ngành hàng), xác nhận khu vực (location), giờ mở cửa và quản lý review của khách hàng.

    Và nó cũng ghi ra danh sách những thứ giúp Google quyết định thứ hạng local…

    Google xếp hạng doanh nghiệp của bạn trên local như thế nào

    Độ liên quan

    Mức độ trùng khớp của doanh nghiệp với những gì người dùng tìm kiếm. Đây là lý do vì sao bạn phải luôn có đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp.

    Khoảng cách

    Độ gần của bạn với người tìm kiếm. Hãy nhớ rằng sự liên quan là yếu tố quan trọng hơn. Nếu một doanh nghiệp ở xa người tìm kiếm hơn nhưng lại có độ liên quan hơn doanh nghiệp ở gần thì Google sẽ cho chúng có thứ hạng cao hơn.

    Hơn nữa, nếu như người dùng không xác nhận vị trí của họ thì Google sẽ tự tính khoảng cách dự trên những gì mà họ biết về vị trí của người dùng.

    Và trong tuần này Google thêm vào một thứ…

    Sự nổi bật

    Cơ bản là doanh nghiệp của bạn nổi tiếng ra sao?

    Đây chính xác là những gì Google nói về “sự nổi bật”

    Có những nơi nổi bật hơn trên thế giới thực (offline) và kết quả tìm kiếm chỉ cố gắng phản ánh việc này trên local. Ví dụ, bảo tàng nổi tiếng, các khách sạn hoặc những cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng với nhiều người sẽ là những thứ nổi bật trên kết quả tìm kiếm local.

    Sự nổi bật cũng dựa trên thông tin mà Google có về doanh nghiệp đó thông qua website như (links, bài viết và các trang danh bạ). Số lượng review và số điểm trên Google là những tín hiệu xếp hạng của local: càng nhiều review và ratings tốt sẽ cải thiện thứ hạng của bạn.

    Thứ hạng của bạn trên tìm kiếm thông thường cũng là một tín hiệu, bởi vậy các thủ thuật SEO thông thường vẫn được áp dụng cho local SEO.

    Thứ hạng organic thông thường của bạn cũng sẽ là một trong các yếu tố xếp hạng trên local. Bởi vậy, tất cả các thủ thuật SEO mà bạn dùng dù là on-page hay off-page đều tốt cho local.

    Review của khách hàng

    Google đã xác nhận review và ratings của khách hàng là những yếu tố xếp hạng của local (mặc dù trong đoạn trên Google cũng đã nói bóng gió).

    Các chuyên cũng đã thấy được điều này trước. Trước đó Moz đã thấy rằng review chiếm 8.4% của tổng các yếu tố xếp hạng.

    moz-local-ranking1.

    Nhưng vẫn sẽ tốt hơn khi có được xác nhận chính thức từ Google.

    Kết luận

    Thông tin chính xác và đầy đủ của Google My Business + thông tin vị trí chính xác + review tốt + thủ thuật SEO tốt = thứ hạng local tốt.
    Bài viết được dịch tại SEW và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để nguồn google quyết định thứ hạng local như thế nào?
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Phuongxoan and anhlong77 like this.
  2. condom

    condom Well-Known Member

    Bài viết:
    258
    Đã thích:
    22
    Local theo em chỉ cần đánh giá và số lượng bài viết đánh giá trên số ip nhiều là được ạ.
     
  3. baokn

    baokn Well-Known Member

    Bài viết:
    180
    Đã thích:
    13
    Sự nỗi bất ở đây được đánh giá theo tiêu chí như thế nào nhỉ
     
  4. jogger pants hà nội

    jogger pants hà nội Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    65
    địa điểm của e có 50 review , địa điểm rõ ràng số điện thoại , web cụ thể mà k hiểu sao lên được có ở .com còn .com.vn k thấy đâu luôn , đã nửa năm rồi mà vẫn k thấy thay đổi gì
     
  5. badinhdtvt

    badinhdtvt Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    9
    Có nhiều trang danh bạ nói đến bạn. Có nhiều bài viết nói về công ty bạn. Kiểu như người nổi tiếng dính scandan đi đâu cũng có người nói đến càng làm các sê của người đó tăng nên.
     
  6. heartlessss11

    heartlessss11 Well-Known Member

    Bài viết:
    159
    Đã thích:
    14
    mấy cái maps mình làm đẫ search thấy trên google nhưng ko thấy gửi mã pin xác nhận doanh nghiệp về, các bác có cao kiến gì ko
     
  7. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    nếu đối với những tài khoản đã được kích hoạt mã Pin rồi thì dễ, chư hiện nay những tài khoản dk mới hầu như không nhận được mã Pin.
     
    remimotao and tamthinhvuong like this.
  8. tamthinhvuong

    tamthinhvuong Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    Seo local mình thấy đánh giá sao của người dùng cũng mang lại những hiệu quả khá khả quan, tham gia mấy hội chém seo bảo họ đánh giá dùm
     
  9. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Well-Known Member

    Bài viết:
    209
    Đã thích:
    42
    Mình đăng ký cái địa chỉ đợi dài cổ mà chưa thấy nhận được mã pin để xác thực cho nó xong xuôi. Có độ liên quan, có khoảng cách vì nhắm riêng khu vực Hà Nội rồi, có review đánh giá và cũng có vài từ khóa có hạng. Chưa được xác thực nên nhiều lúc nó toàn đứng sau những bọn đã được xác thực khi tìm kiếm và kết quả map local
    ở trên có nếu về vấn đề này rồi bạn nhé, ở dưới cái tiêu chí sự nổi bật mod đã nếu rồi.
     
  10. vthao93hp

    vthao93hp Well-Known Member

    Bài viết:
    363
    Đã thích:
    32
    Chẳng biết google đánh giá sự nổi bật như thế nào. Và khi người dùng không gõ thêm rõ local ra thì cũng khó mà lên top với mấy bác từ khóa chung mất.
     
Đang tải...
Đang tải...