Google nghĩ gì về Seo?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi thomasca, 9/5/14.

  1. thomasca

    thomasca Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    4
    Hoạt động seo phụ thuộc như thế nào vào công cụ tìm kiếm google

    Mối quan hệ giữa seo và google


    Google nghĩ gì về Seo?

    Google là trang tìm kiếm lớn nhất thế giới. Kết quả tìm kiếm của google dựa vào nhu cầu của người dùng.

    Google có biết đến seo?

    Google biết đến sự tồn tại của seo. Cụm từ “Search Engine Optimization” hay còn gọi tắt là SEO được đặt ra khoảng năm 1997 bởi một người không rõ danh tính (Đúng như người ta thường bảo “Chân nhân bất lộ tướng”). Và Danny Sullivan (một trong những chuyên gia hàng đầu về Search Engines) đã chú thích rằng lần đầu tiên ông tìm thấy cụm từ này được sử dụng vào khoảng tháng 5 năm 1997 trên một thẻ meta tag tại website của Danny Sullivan lúc bấy giờ – Searchenginewatch.com. Và Danny cũng thừa nhận rằng có thể thuật ngữ này đã từng được sử dụng trước đây nhưng không tìm thấy được những bằng chứng lưu trữ.


    [​IMG]

    Google có cấm hoạt động seo trên công cụ tìm kiếm của họ?

    Google biết về seo nhưng họ không cấm và không thể cấm Seo. Thay vào đó, Google là người ra luật và khi tìm kiếm qua Google thì những website tham gia vào 1 môi trường chứa đầy những luật lệ do Google đưa ra.

    Google cố gắng thanh lọc những nội dung xấu nhằm đưa những nội dung tốt với người dùng lên trang nhất. SEOer dùng nhiều cách để nhằm mang trang web của mình lên trang nhất với một từ khóa nào đó. Cả hai sẽ là bạn nếu trang web mà SEOer cố gắng đưa lên thực sự có nội dung tốt và hữu ích cho công việc tìm kiếm (research) của người dùng. Thế nhưng mọi thứ lại diễn ra ngược lại khi mà không phải những website seo nào cũng có nội dung tốt, trong người làm seo (Seoer) tìm đủ mọi cách để đưa trang web lên top đầu, nó đi ngược lại với tiêu chí tìm kiếm của google. Điều này đã khiến Google buộc phải đưa ra các thuật toán tìm kiếm, một phần để nâng cao chất lượng tìm kiếm, một phần để hạn chế hoạt động seo tiêu cực.

    Các thuật toán hiện đang được google sử dụng:

    Thuật toán Google Penguin

    Thuật toán Google Penguin
    là gì? Penguin tiếng việt là Chim cánh cụt, thuật toán Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, ra đời ngày 24/04/2012.



    [​IMG]
    Tác dụng của Google Penguin?

    Đây là thuật toán được tao ra có tác dụng làm giảm thứ hạng các website đi spam backlink, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên), sử dụng kỹ thuật seo mũ đen như nhồi từ khoá, che đậy, spam liên kết, nội dung trùng lặp, và những yếu tố khác.

    Dấu hiệu vi phạm?

    Từ khóa không ổn định (dance), từ khóa bị tụt hạng đột ngột một cách nhanh chóng.


    Google Zebra! Thuật toán ngựa vằn!


    [​IMG]

    Google Zebra hoạt động như thế nào?

    Những hành động sau đây sẽ bị Google Zebra đưa vào tầm ngắm:
    + Post 1 link lên mạng xã hội và share tiếp tục link đó nhiều lần.
    + Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.
    + Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc.
    + Sử dụng mạng xã hội chỉ để SEO, làm markerting online
    + Mạo danh tài khoản người khác.
    + Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.

    Thuật toán Google Panda

    Google Panda là loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém… Google Panda là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google .

    [​IMG]

    Các tiêu chí chính trong thuật toán Google Panda mà chúng ta cần lưu ý:

    1. Thời gian khách truy cập trên website

    Các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.

    2. Tỷ lệ Bounce Rate

    Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda

    [​IMG]



    3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại

    Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.

    4. Mạng xã hội

    Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…

    Thuật toán chim ruồi Hummingbird !

    chim ruồi Hummingbird sẽ không chỉ đánh giá một bài viết bởi từ khóa chính và mật độ từ khóa chính trên website mà nó còn đánh giá bài viết thông qua các từ khóa phụ (hay các từ đồng nghĩa có nghĩa tương đương với từ khóa chính, các từ khóa có liên quan) được sử dụng cùng các từ khóa chính như thế nào. Nếu 1 bài viết có nhiều từ khóa phụ (hay các từ đồng nghĩa có nghĩa tương đương với từ khóa chính, các từ khóa có liên quan) thì sẽ được đánh giá cao.


    [​IMG]

    Vậy muốn vượt lên trên những lên top trong tìm kiếm của Google thì chúng ta phải làm gì? Đơn giản là chúng ta cứ đi nhanh hơn mọi người nhưng đi đúng luật. Vì nếu sai luật thì chắc chắn bạn sẽ bị “tóm”. Hãy phát triển website theo hướng tích cực nhất, vừa tốt cho bạn, vừa tốt cho hình ảnh của bạn trong con mắt tìm kiếm của khách hàng và Google.


     
    Đang tải...
    Tuấn Anh and SEOMxh like this.
  2. socchuot07

    socchuot07 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    bài viết quá đầy đủ tiêu chí
     
  3. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    Trong thời gian gần đây, mảnh đất SEO càng "cằn" & khó "cày" đối với SEOer vì quá nhiều những thuật toán mới của GG. Tham khảo được khá nhiều bài viết về Onpage, cùng nhiều bài viết khác về Offpage của cộng động thì giờ chả biết cái nào là nhất cho SEO vì, đôi khi tự nhiên lại tệ hơn "nhân tạo" đúng không nhỉ ^^!
     
  4. huyenvu91

    huyenvu91 Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    3
    Đúng là rất nhiều thuật toán của google mà mình không biết đến. Rút ra 1 điều là hãy quan tâm đến chất lượng hơn số lượng, tránh spam link để rồi bị rơi vào các thuật toán trên
     
  5. cherrynguyen

    cherrynguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    3
    Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người
     
Đang tải...
Đang tải...