Google đã nhanh chóng thay đổi các anchor text là tên các từ khóa chính xác “Car Insurance” trong bài đăng trên blog chính thức của họ gần đây để tránh tranh cãi trong cộng đồng SEO hiện nay về link schemes và link spam. Liệu điều này có khiến Google vi phạm chính điều mà họ đang cấm và buộc phải tự phạt mình? Gần đây, Google mới cho ra mắt một tính năng dùng để so sánh các công ty bảo hiểm ô tô ở Mỹ để giúp người dùng có thể chọn lựa được tốt nhất, nâng cao trải nghiệm. Sự kiện này không có gì đáng nói ngoài việc Google đã sử dụng trong bài thông báo của họ - cái mà các SEOer vẫn nhận định là keyword rich anchor text (hay còn gọi là anchor text chính xác với từ khóa) – để liên kết đến những thông tin về các hãng bảo hiểm khác nhau. Trong khi hành động chèn link cho các anchor text chính xác với từ khóa này được coi là một “link scheme” (chuỗi liên kết tự tạo) mà Google đã sử dụng, thì một số SEOer đã nhận thấy rằng, cách làm này có phần không tự nhiên theo cách mà họ vẫn cấm cộng đồng SEO sử dụng. Sự việc sẽ không bị “vỡ lở” cho đến khi người đăng bài của Searchegine Roundtable đã đăng sự kiện này lên trang web của họ và ngay sau đó Google đã thay đổi lại các anchor text mà không có một lời bình luận gì trên trang web SER. Dưới đây là các ảnh chụp màn hình trước và sau khi Google “lén lút” thay đổi: Ảnh 1 là bức chụp màn hình sử dụng anchor text “credit card” và “car insurance”: Sau khi được thay đổi: Sự việc này không phải là lần đầu Google tự rơi vào cái bẫy của chính mình, hay tự vi phạm những điều lệ mà do chính họ đặt ra. Trước đây cũng đã có một trường hợp như vậy, khiến họ phải buộc tự phạt mình ngay trong kết quả tìm kiếm. Nhưng đối với trường hợp này thì chúng tôi không dám chắc là Google sẽ làm điều tương tự bởi họ không vi phạm cái gì quá nghiêm trọng liên quan đến điều luật. Và quyết định của họ là gỡ bỏ các anchor text đối với từ khóa Car Insurance để không gây tranh cãi nảy lửa giữa cộng đồng SEO trên thế giới. Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này. Link: Google Lén Lút sửa sai khi bị các SEOer Vạch Mặt
google có quyền mà , uy lực của gã khổng lổ ở điểm đó ... Nhưng du sao đây là sự kiện đáng chứ ý để google tự rút kinh nghiệm
nhưng mà vẫn k hiểu lắm, việc dùng key chính xác cũng có trong kế hoạch seo mà, đôi khi đi copy còn nguyên link là bình thường mà nhở
Cũng chả hiểu cái tỉ lệ fần trăm của anchor text như thế nào là hợp lý nữa. Nhưng mình có cái ảnh này thì không biết có đúng tỉ lệ này không. Các bác tham khảo xem thế nào.
không hiểu cho lắm, ta thấy ở trên anchor tẽt đầu tiên là credit card là thẻ tín dụng, xuống dưới đổi lại thành finding nghĩa là tìm kiếm Từ Car insurance thì đổi thành google compare, chả liên quan gì các keyword với nhau cà, vậy tự nhiên chỗ nào nhỉ?
Người ta nắm quyền sinh quyền sát trong tay thì thắc mắc làm chi cho mệt Phải làm như VCCorp ngày xưa mới đáng nói