Google dán nhãn - phân loại link để đánh giá website

Google dán nhãn - phân loại link để đánh giá website

'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm', Posted by MozSeo on 13/10/16, 9 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Trong cuộc nói chuyện với Gary Illyes, chúng tôi đã biết rằng Google dán nhãn cho mỗi link. Các nhãn này giúp phân loại link ví dụ như nó là link ở footer hay link bị ảnh hưởng bởi cập nhật Penguin, bị disavow hay những loại khác. Một link có thể có nhiều nhãn, giúp Google quyết định thứ hạng của trang.

    Team phạt thủ công của Google sẽ nhìn vào các nhãn này để quyết định liệu họ có xem kỹ hơn link của site và phạt trang đó hay không. Nhưng ông Gary nói là ông không làm việc với team đó nên không biết quy trình làm việc cụ thể của họ.

    Thêm vào đó, Illyes đưa ra 3 loại nhãn chúng ta có thể có trên một link: “Penguin real time”, là link bị ảnh hưởng bởi Penguin mới, nhãn “footer” giúp Google xác định mức độ quan trọng của link và “disavow” cho các link nằm trong disavow file cho site đó. Có rất nhiều nhãn khác nhưng ông ấy chỉ chia sẻ 3 loại này.
    Google labels your links footer.

    Đây là đoạn hội thoại:

    => Barry Schwartz: Có cảnh báo tự động nào giúp cho team phạt thủ công biết được có dấu hiệu trang đó bị giảm giá trị link bởi Penguin?

    => Gary Illyes: Tôi không làm việc nhiều với team phạt thủ công nhưng với hiểu biết của mình thì không có dấu hiệu nào cả. Họ có thể nhìn vào nhãn của link hoặc site. Thông thường có rất nhiều loại nhãn ví dụ như link footer, thường có giá trị thấp hơn link trong content. Các nhãn khác như Penguin real-time, nếu họ thấy có nhiều nhãn Penguin real-time họ sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn trang web và xem người làm content đang muốn làm gì.

    => Danny Sullivan: Anh đang nói về cách Penguin xem xét, xác định mọi thứ và tôi nghĩ nó là một phần của việc dán nhãn link. Vậy Google có làm việc đó hay không, ví dụ như xác định đây là link content, link footer hay Penguin link. Hãy cho chúng tôi biết thêm về điều đó.

    => Gary Illyes: Nếu anh muốn biết, thì có rất nhiều loại link khác nhau trên internet. Ví dụ, có link footer. Có link bị ảnh hưởng bởi Penguin và tất cả các link này đều được dán nhãn để phân biệt, thông thường là dùng cho chúng tôi. Nếu như team phạt thủ công xem một site vì lý do nào đó, và thấy có nhiều link Penguin, họ sẽ quyết định để xem site đó kỹ hơn để xem điều gì đang xảy ra với những link đó và tại sao nó lại có ở đó, và có thể là phạt thủ công site đó vì link.

    => Barry Schwartz: Vậy tại sao Google vẫn khuyên nên disavow link. Bởi vì tôi đoán khi team phạt thủ công xem nhãn của link, họ sẽ nhìn vào disavow file và thấy webmaster cũng có phản ứng với các link đó và họ không phải chịu trách nhiệm về việc đó… Có nhãn cho link disavow không?

    => Gary Illyes: Cũng như vậy thôi, disavow cũng là một nhãn. Nó dán lên link và anchor và bạn có thể thấy được nó. Thông thường bạn có thể có một link từ đâu đó, có nhãn Penguin, footer hay disavow. Sau đó, họ có thể thấy chúng và hiểu được rằng webmaster đang cố gắng phản ứng lại các link xấu này.

    Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com​
    Nguồn tin tưởng
    Mã:
    http://searchengineland.com/googles-link-labels-260892
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. Krystal Le

    Krystal Le Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    5
    Vậy là để đáp ứng cho “Penguin real time” nên Google mới tạo ra các loại label mới?
    Nếu các nhãn được đánh giá kĩ lưỡng thì sắp đến lại phải xây dựng lại quy trình đi link mới rồi
     
  3. omaichotnho

    omaichotnho Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    1
    Thôi thì cứ đi sâu vào nội dung cho lành! chứ đi link nhiều ông goolge thay đổi thuật toán liên tục thế này sớm muộn cũng bị tèo!
     
    Duongdv thích bài này.
  4. dienkimt

    dienkimt Well-Known Member

    Bài viết:
    215
    Đã thích:
    55
    Không biết đến hôm nay có bao nhiêu đồng nghiệp đã "không chịu nổi nhiệt của google" nữa rồi nhỉ :oops:
     
  5. game4life

    game4life Well-Known Member

    Bài viết:
    84
    Đã thích:
    12
    Bảo sao, hèn nào dạo này từ khóa cứ không cánh mà bay mất luôn
     
  6. adsen

    adsen Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    4
    Đừng nghe những gì google nói ! nó toàn nói mơ hồ éo bao giờ nói chính xác ! Làm anh em seo bấn loạn cả lên ! Chia sẻ của một thanh niên mới vào nghề
     
  7. thainguyen19

    thainguyen19 Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    10
    Nhiều người nói giờ chỉ nên tập trung vào nội dung mà không đi link, sao không nghĩ là google càng săm xoi link bao nhiều thì link chất lượng càng được đánh giá cao bấy nhiêu :eek:
     
  8. huong123

    huong123 Well-Known Member

    Bài viết:
    262
    Đã thích:
    11
    bao giờ cũng vậy gg luôn đánh giá website thông qua link và nội dung của website
     
  9. carot246

    carot246 Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    3
    Buồn, bửa giờ ngồi spam link chữ ký gần cả tháng trời
     
    thangbka92 thích bài này.
  10. thangbka92

    thangbka92 Well-Known Member

    Bài viết:
    165
    Đã thích:
    8
    đang spam hả bác!. với việc gán nhãn cho link và chú trọng vào trang nguồn của link mới thấy google đang ngày cáng khó chơi hơn chúng ta tưởng
     
Đang tải...
Đang tải...