Google AdWords (PPC) có ảnh hưởng đến kết quả SEO không?

Google AdWords (PPC) có ảnh hưởng đến kết quả SEO không?

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by MozSeo on 24/11/17, 37 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Chi nhiều tiền vào Goolge AdWords, giúp kết quả SEO trang Web của bạn tăng lên? Đối thủ của bạn có vị trí tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm không trả tiền vì họ chi nhiều tiền chạy quảng cáo hơn bạn?

    5a0e008e0f53b5.97844508.

    Thực tế, Google AdWords không gây ảnh hưởng trực tiếp tới các vị trí xếp hạng trong SEO. Bởi tại Google, bộ phận quản lí việc quảng cáo Google AdWords và bộ phận quản lí việc xếp hạng vị trí các Websites không phải trả tiền là hai bộ phận hoàn toàn độc lập nhau. Và họ cũng không để cho các quảng cáo trực tiếp giây ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng hữu cơ.

    Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều yếu tố mà Google không thể kiểm soát được, nó làm cho các quảng cáo Google AdWords ảnh hưởng gián tiếp tới các kết quả SEO của trang Web hoặc ngược lại, kết quả SEO có thể gây ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo.

    Dưới đây là một vài yếu tố tạo ra sự tác động qua lại của quảng cáo Google AdWords và kết quả SEO:

    1. Những người tìm kiếm đã xem quảng cáo có nhiều khả năng nhấp vào trang không trả tiền hơn.

    Theo một nghiên cứu, những người đã xem quảng cáo thường có xu hướng nhấp vào một trang không trả tiền của chính trang Web đó hơn. Bởi người dùng thường thiên vị hay có thói quen vào những trang mà mình đã từng xem. Và đó cũng chính là lý do khiến nhiều người đặt giá thầu quảng cáo cho thương hiệu của họ.

    2. Những người dùng trước đây đã từng vào một trang Web thông qua quảng cáo có thể có nhiều khả năng nhấp vào trang và tạo ra chuyển đổi hơn.

    Thông thường nhưng người dùng đã từng tiếp xúc với trang của bạn thông qua quảng cáo, trong tương lai có nhiều khả năng sẽ nhấp và tương tác với các nội dung khác không phải trả tiền của chính Websites. Mà tỷ kệ nhấp chuột cao hơn, tỷ lệ tương tác cao hơn sẽ giúp trang Web của bạn có vị trí xếp hạng tốt hơn.

    3. Trong một số tìm kiếm nhất định, các kết quả phải trả tiền thường bị ảnh hưởng mạnh bởi các tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền.

    Trên công cụ tìm kiếm Google người ta thống kê được rằng, chỉ 2 - 3% số nhấp chuột đến từ quảng cáo, còn 47 - 57% số nhập chuột là kết của những nhấp chuột không phải trả tiền. Nếu các trang Web có sự tương tác và nhấp chuột tốt và thường xuyên sẽ giúp làm giảm giá thầu hay giúp mẫu quảng cáo có vị trí tốt hơn. Bởi vậy các kết quả phải trả tiền thường bị ảnh hưởng mạnh bởi các tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền. Tuy nhiên, ở rất nhiều tìm kiếm, số nhấp chuột vào Websites lại hầu hết đến từ quảng áo Google AdWords.

    4. Nhấp chuột từ quảng cáo Google AdWords có thể làm tăng thứ hạng từ khóa trong SEO.

    Nhấp chuột từ quảng cáo có thể dẫn đến các liên kết khác trên trang Web thông qua tiện ích mở rộng. Vì vậy những những trang Web có trải nghiệm hấp dẫn, nội dung hữu ích, có lưu lượng khách truy cập và tương tác nhiều, thông qua các tiện ích mở rộng của quảng cáo Google có thể có vị trí xếp hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

    5. Đấu thầu quảng cáo có thể ảnh gây ảnh hưởng tới thị trường xung quanh các tìm kiếm đó thông qua việc chuyển nhu cầu tìm kiếm hay tạo ra những nội dung ưu tiên.

    Về cơ bản thông qua việc đấu thầu quảng cáo, bạn có thể làm thay đổi thị trường. Ví dụ như khi bạn bắt đầu đặt giá thầu trong không gian mà trước đây không có đối thủ nào đặt, không có quảng cáo được trả tiền nào xuất hiện, bạn có thể tạo ra rất nhiều sự cạnh tranh mới và thú vị cho chính kết quả tìm kiếm trong ngành của bạn.

    Bài viết được dịch và đăng tải duy nhất lên SEOMxh
    Nguồn: https://moz.com/blog/how-google-adwords-ppc-affects-organic-results
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 24/11/17
  2. teckvi

    teckvi Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    6
    Chạy ads nhắm vào lượng đối tượng khách hàng
    -> tăng lượng truy cập
    -> tăng time onsite
    => tăng trust domain -> ảnh hưởng gián tiếp đến KQ SEO
     
  3. lochp2412

    lochp2412 Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    6
    adwords giúp tăng traffic
    nhưng còn tùy thuộc cách set up chiến dịch ntn thì mới đánh giá đc là tốt hay kém
    vd: trang đích đúng với từ khóa, onpage hấp dẫn để tăng số trang/phiên => tốt
    trang đích 1 đằng, từ khóa 1 nẻo, khách vào là out ngay => kém
     
  4. xurio

    xurio Member

    Bài viết:
    259
    Đã thích:
    76
    Cái này rất khó để khẳng định , nhưng đã thử nghiệm thì có quảng cáo tốt hơn hẳn là ngồi seo chay |-)
     
  5. hocon84

    hocon84 Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    3
    Adwords đem đến lượng traffic nhất định cho website, nó gia tăng rank cho từ khóa.
     
  6. LTG

    LTG Member

    Bài viết:
    90
    Đã thích:
    12
    Adword góp một phần không nhỏ đến lợi ích xếp hạng trong Seo
     
  7. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    2
  8. hophuc

    hophuc Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    1
    ad chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến kết quả SEO. vì chạy ad sẽ tăng traffic từ các cụm từ khóa SEO và khách hàng đang chất nhất nên thời gian time on site chắc chắn sẽ lâu hơn. Tuy nhiên SEO còn nhiều yếu tố nên chỉ ad khonghì sẽ không hỗ trợ SEO quá nhiều
     
  9. yuD neyugN

    yuD neyugN Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    3
    Chạy adword sẽ giúp tăng traffic mà traffic thì chắc chắn sẽ tốt cho SEO. Ý kiến của e là thế
     
  10. Thuận Phát

    Thuận Phát Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    0
    em nghĩ là chạy adword tăng được lượt traffic và time on site nên có ảnh hưởng đến SEO. Tuy không phải ảnh hưởng lớn nhưng nó cũng không hề nhỏ đâu ạ
     
Đang tải...
Đang tải...