Giúp bạn thoát khỏi trở ngại của Hummingbird khi SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 14/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,351
    Diễn Đàn SEO Mxh - Google đã có những thay đổi mạnh mẽ về cách thức xếp hạng các trang web trong suốt 2 năm vừa qua. Hummingbird, một trong những thuật toán gần đây nhất được đưa ra vào tháng 8 năm 2013, đã tạo ra một cơn lốc xoáy trong hoạt động tìm kiếm và cho tới nay nó vẫn tiếp tục có sức ảnh hưởng lớn.

    Với sự xuất hiện của thuật toán này, các doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh chiến lược marketing cho website và các nỗ lực SEO của mình để dành được sự ưu tiên của Google và khôi phục lại thứ hạng tìm kiếm trước đây.
    [​IMG] ​​
    Dưới đây là những nhận thức sâu sắc mà chúng tôi có được và bạn cần áp dụng để phát triển trong môi trường mới hiện nay.

    Chúng tôi đã học được những gì?

    Trong khi bắt nhịp với sự cải tiến các thuật toán của Google, xem xét lại các trang web khách hàng của mình và thực hiện các chiến lược để đồng bộ hóa 2 nhiệm vụ trên, chúng tôi đã đạt được một số nhận thức trực tiếp có giá trị sâu sắc.

    Chương trình SEO của chúng tôi ưu tiên vào việc kiểm tra, phân tích các trang web khách hàng của mình để có được cái nhìn tổng quan rõ ràng, mới nhất về những gì đang và không hoạt động cũng như để xác định nên tập trung nỗ lực của mình và đâu để có được những thành công liên tiếp trong thế giới số luôn thay đổi này.

    Các phân tích sau thuật toán Hummingbird của chúng tôi đã cho thấy có nhiều kết quả. Thứ hạng tìm kiếm của một số khách hàng ngay lập tức được cải thiện bởi thứ hạng của các đối thủ cạnh tranh của họ đã sụt giảm vì không hợp tác với những thay đổi của Google. Một số trường hợp khác thì thứ hạng của khách hàng chúng tôi vẫn duy trì hoặc tăng bởi nỗ lực luôn được ưu tiên cho việc xây dựng các kết quả tìm kiếm tự nhiên của họ.

    Mặc dù thứ hạng của một vài khách hàng cũng bị giảm nhẹ, nhưng cho tới nay, không ai trong số họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng – có lẽ bởi các nỗ lực SEO của chúng tôi đã nằm trên quỹ đạo mà Google đang đi. Đối với những khách hàng có thứ hạng bị giảm nhẹ, các phân tích đã chỉ cho chúng tôi biết chúng tôi nên thực hiện những điều chỉnh cần thiết vào đâu và như thế nào để giúp họ quay trở lại đường đua.

    Những gì đã và không thay đổi: Bạn cần làm những gì?

    Các yếu tố chính được kiểm chứng trong các kiểm tra, phân tích của chúng tôi chính là các yếu tố mà bạn mong đợi. Để giúp thuật toán Hummingbird làm việc cho trang web của bạn, thì bạn vẫn sẽ tập trung những nỗ lực của mình vào các tính năng mà có lẽ trước đây bạn vẫn đang để tâm tới. Sự khác biệt chỉ nằm ở cách thức thực hiện mỗi tính năng mà thôi.

    [​IMG] ​​

    1) Các tính năng kỹ thuật

    Một cấu trúc và kết cấu liên kết nội bộ giúp khách hàng chuyển hướng đến trang web của bạn một cách dễ dàng là điều cần phải có. Đăng tải trên trang nhanh chóng, hình ảnh và sitemap được tối ưu hóa đều tác động đến trải nghiệm của người sử dụng và nó có tính chất quan trọng nhất.

    2) Các yếu tố trên trang

    Các yếu tố trên trang cơ bản vẫn đóng vai trò quan trọng trong thứ hạng SEO. Các thẻ tiêu đề (tag title), các URL của trang, thẻ hình ảnh ALT, và thẻ H1 thích hợp đang đảm nhận các cấp độ quan trọng mới. Chúng tôi đã thấy một vài khách hàng của mình cải thiện kết quả tìm kiếm của họ tới 45% chỉ bằng cách đơn giản là tập trung vào các yếu tố này.

    3) Nội dung

    Hi vọng bạn không quá mệt mỏi khi nghe câu: “Content is King – Nội dung là quan trọng nhất” bởi vì hiện nay thậm chí nó còn quan trọng hơn bao giờ hết… Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn không bao giờ sao chép, luôn luôn có chất lượng cao và có tính liên quan, hữu ích cho độc giả...

    Mục tiêu cuối cùng là gì?

    Với Hummingbird thích hợp, các trang web nhận được kết quả xếp hạng cao nhất là những trang web thể hiện được kinh nghiệm lấy đối tượng sử dụng làm trung tâm một cách chính xác và nhất quán. Ở đây đích xác chúng tôi muốn nói tới điều gì? Cơ bản, mọi thứ về một trang web phải đem lại lợi ích cho người sử dụng và đó là mục tiêu rõ ràng đối với Google.

    Làm thế nào để đạt được mục tiêu?

    Trước tiên, tất cả các yếu tố nêu trên đều phải được duy trì một cách thích hợp để bắt kịp được Hummingbird. Bên cạnh đó, còn có một vài chiến lược cụ thể mà chúng tôi đã tìm ra, đã áp dụng và vẫn tiếp tục áp dụng cho tới bây giờ.

    Dưới đây là một số chiến lược chính của chúng tôi:

    Đăng tải nội dung tự nhiên
    Nội dung nên mang tính chất đàm thoại tự nhiên; nó không nên rắc rối hay buộc phải gò ép vào một số từ khóa nhất định. Mục tiêu cuối cùng là giúp người đọc thấy dễ hiểu các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Sử dụng các URL của trang như là bảng chỉ dẫn trang
    Các URL của trang nên viết một cách thông thường và thực sự giúp chỉ dẫn độc giả đang hướng tới trang gì. Hãy loại bỏ các ký tự đặc biệt và các format URL không thể đọc ra được.

    Giữ chân độc giả bằng những thẻ tiêu đề chính xác
    Các thẻ tiêu đề và diễn đạt meta cần phản ánh chính xác nội dung của trang, không được lừa dối người tìm kiếm chỉ để có thêm nhiều nhấp chuột. Đối với các công ty tập trung vào đối tượng sử dụng địa phương, thì nhấn mạnh đặc biệt vào tham khảo địa lý cũng đem lại kết quả tích cực.

    Tạo cấu trúc trang web dễ sử dụng
    Cấu trúc trang web nên tạo định vị và mục đích sử dụng theo trực giác để độc giả không phải tự hỏi làm thế nào để tìm được những gì họ cần.

    Tạo trang web ứng dụng di động
    Cần phải có hỗ trợ đầy đủ cho các thiết bị di động. Năm nay, với số lượng người sử dụng di động online nhiều hơn số người sử dụng máy bàn, thì thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng. Nếu trang web của bạn không nắm bắt đối tượng sử dụng này thì có lẽ bạn đang tạo một lỗ hổng lớn trong con đường tạo lưu lượng truy cập của mình.

    Kết luận

    Nhiều người đã coi Hummingbird như là một thuật toán "hoàn toàn mới". Tuy nhiên, chúng tôi xem nó chỉ như mà một bước logic tiếp theo trong quá trình cải tiến của Google mà thôi. Rõ ràng nó xây dựng trên tất cả những thay đổi đã có trước khi nó ra đời và đẩy những thay đổi đó lên cấp độ khác.

    Các công ty tiếp tục điều chỉnh các chiến lược SEO và nỗ lực marketing để phù hợp với những thay đổi thuật toán của Google thì cuối cùng cũng sẽ chiến thắng.


    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SearchEngineLand.
    Link: Giúp bạn thoát khỏi trở ngại của Hummingbird khi SEO
     
    Đang tải...
  2. hanlinhlinh

    hanlinhlinh New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    thuật toán của google thay đổi một cách chóng mặt quá. làm từ khóa của mình lên xuống thấp thường
     
  3. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,351
    theo mình thì 2014 có cái Hummingbird là nặng nhất :yy90: nhưng có nhiều cách khắc phục mà . các bạn làm theo hướng dẫn là Ok hết
     
Đang tải...
Đang tải...