Giải mã từ khóa để dự đoán xu hướng marketing

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 18/10/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Dự đoán từ khóa giúp các marketer có để dự đoán được những từ khóa làm cho nội dung của mình có chất lượng để gia tăng cơ hội tiếp cận lượng khách hàng mới, tạo ra một chiến lược content thông minh hơn và dự đoán được nguồn thu trên đầu tư.


    Làm sao người ta có thể xây dựng chiến dịch content chất lượng mà không xác định rõ được đâu là cơ hội cho mình? Bằng cách dự đoán xu hướng của từ khóa để xác định đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm, các marketer có thể áp dụng nó để nâng cao chất lượng và tiếp cận khách hàng bằng nội dung cá nhân hóa.

    Với dự đoán từ khóa (keyword forecast), kết hợp keyword research và những dữ liệu có từ trước trở thành một công cụ cực kì hiệu quả để gia tăng được lợi nhuận trên đầu tư. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi qua một số bước trước khi làm keyword research để tìm hiểu lợi ích của keyword forecast để gia tăng hiệu quả cho content. Tôi cũng sẽ giới thiệu một số công cụ tốt nhất cho bạn sử dụng.

    Tạo ra hệ thống content cross-channel

    Để có được tính hiệu quả, chiến lược content marketing cần phải được áp dụng cho tất cả các kênh với một mục đích duy nhất. Tìm kiếm, social, quảng cáo, PR hay content của website đều cần được xác định với một mục tiêu chung để gia tăng lượng tương tác và tăng doanh thu.

    Keyword research giúp bạn tìm ra đâu là điểm nên bắt đầu với content của mình, gọt giũa nó theo chiến lược đề ra và cũng dự đoán được mức độ cạnh tranh. Bạn sử dụng dự đoán để xác định được những từ khóa sẽ mang lại hiệu quả cao nhất xuyên suốt các kênh truyền thông bạn có.

    Tối ưu nó một cách đơn giản, gia tăng chất lượng cho content, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, phù hợp với kênh mà bạn đăng bài. Một sự kết hợp của nhiều loại content nhắm tới đối tượng khách hàng, sự thay đổi một chút phù hợp với hành vi của họ có thể gia tăng được lượng hiển thị của content trên công cụ tìm kiếm.

    Xác định mức độ cạnh tranh và cơ hội của đối tượng mục tiêu

    Dự đoán từ khóa có thể giúp bạn đi trước đối thủ của mình bằng cách tận dụng cơ hội và xác định được giá trị thật sự mà bạn có thể đạt được. Ví dụ, với một nhóm từ khóa liên quan, keyword forecast cho bạn từ khóa tốt nhất để dùng vào content, nó hỗ trợ tốt nhất cho người dùng khi họ cần tìm kiếm.

    Hãy tìm hiểu bằng cách tìm kiếm thử với những từ khóa bạn có để xem thứ hạng tự nhiên và trả phí như thế nào trên trang 1.

    Hiểu được loại content như thế nào có thứ hạng cao sẽ giúp bạn định hướng phát triển content trên các kênh phù hợp với hành vi người dùng. Lấp đầy được những khoảng trống của content giúp bạn đứng trên đối thủ và giành được lợi nhuận từ tay họ trên kênh Search.

    Trong khi các đối thủ của bạn dựa hẳn vào những dữ liệu hiện tại, dự đoán từ khóa giúp cho bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn về ngành hàng và tìm ra những cơ hội đặc biệt để gia tăng hiển thị và cướp thị phần từ họ.

    Dự đoán từ khóa có thể đưa đến lợi thế để gia tăng uy tín online khi người tìm kiếm, đem lại giá trị cho người dùng bởi nó được tối ưu theo hành vi của họ.

    Có được thông tin về đầu tư

    Điều mà các marketer thường phải đối mặt là vấn đề ngân sách. Mặc dù các chiến dịch thành công cần có ngân sách nhưng bạn có thể gia tăng được lợi nhuận từ ngân sách đó nếu như hiểu được xu hướng của thị trường và hành vi người dùng.

    Keyword forecast mang lại những cơ hội chưa được khám phá để gia tăng lượng traffic về từ của PPC và tìm kiếm tự nhiên. Công cụ dự đoán keyword và đối tượng mục tiêu có thể dự đoán tới 12 tháng, giúp bạn tạo ra một chiến lược hiệu quả và dự đoán được doanh thu về. Với dự án của mình, các marketer có thể hướng sự tập trung nguồn lực vào những khoảng trống của content trên thị trường. Cô lập những kênh nào mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận cao nhất, tối ưu hóa từ khóa cho nó, sử dụng A/B testing. Theo dõi thường xuyên hiệu quả và mức độ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm để xác định các cơ hội và thách thức mới.

    Phát triển hoạt động kinh doanh

    Hiện tại rất nhiều thương hiệu đầu tư nhiều nhất cho digital marketing nhưng vẫn gặp phải thách thức cân bằng ngân sách cho digital. Trong đầu năm nay, ngân sách của digital đã lớn hơn các chương trình TV, theo Forrester Research. Hơn nữa, số tiền đổ vào digital sẽ tăng thêm 36% nữa tại mỹ vào năm 2019.

    [​IMG]

    Những công cụ cho content marketing giúp tối ưu lợi nhuận trên ngân sách để giảm chi phí vào các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và các chiến dịch content marketing. Xem xét dự doán thị trường giúp bạn gia tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh

    Các công cụ dự đoán từ khóa tốt nhất

    Có rát nhiều công cụ có thể xác định được từ khóa nào sẽ mang đến cơ hội cho chiến dịch content marketing của bạn. Để có được kết quả chính xác nhất, các công cụ này nên được sử dụng cùng với sự so sánh với các dữ liệu cũ để phù hợp với xu hướng của ngành.

    Hãy xem qua các công cụ tốt nhất cho marketer:

    - Google AdWords Keyword Planner: Cung cấp lượng search hằng tháng, số tiền cho một click và mức độ cạnh tranh.

    - Authority Labs: Cung cấp dữ liệu thứ hạng từ khóa

    - Advanced Web Ranking: Cung cấp dữ liệu ngay lập tức về thứ hạng, theo dõi đối thủ, kết quả tìm kiếm địa phương.

    - SpyFu: xác định hoạt động của đối thủ và cơ hội cho tìm kiếm tự nhiên cũng như trả phí.

    Các công ty digital marketing hiểu được những vấn đề mà thương hiệu có thể gặp phải khi họ làm marketing và họ đã phát triển các công cụ này để bạn kết hợp sử dụng với dữ liệu trước đó bạn có về ngành hàng. Những công cụ này là các công cụ tuyệt vời để bạn dự đoán được doanh thu kì vọng từ traffic bạn có thể có thông qua chiến dịch của mình.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : Giải mã từ khóa để dự đoán xu hướng marketing
    Nguồn bài dịch tại searchengineland.com​
     
    Đang tải...
  2. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Bài này tầm cao quá đọc xong vẫn khó mường tượng công việc và nhà nghèo cũng không có tiền sử dụng những công cụ trả phí không nhỏ như vậy. Việc dự đoán xu hướng còn phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực chứ chém SEO thì có khi lên các diễn đàn cũng đọc dc rồi :p
     
  3. hocon84

    hocon84 Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    3
    Bài này bạn đi dịch từ site nước ngoài về, nói chung chưa hay cho lắm vì những ngữ nghĩa tiếng anh dịch sang tiếng việt không được chuẩn, nên khi đọc xong từ đầu đến cuối chẳng hiểu bạn đang muốn truyền tải thông tin gì
     
  4. truyenhinhcap

    truyenhinhcap Well-Known Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    3
    Để có được tính hiệu quả, chiến lược content marketing cần phải được áp dụng cho tất cả các kênh
     
  5. nhumotcongio

    nhumotcongio Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    1
    Làm Maketting là cả một nghệ thuật khác, ngoài việc hiểu ra thì cầm một cái đầu nhiều những ý tưởng, không đi vào lối mòn. Ai có tài liệu gì hay không cho em xin ít với ạ, đang muốn đá sang đó chút
     
  6. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    107
    em đi làm seo thuê nên những vấn đề này toàn od công ty đảm nhiệm, em dùng mỗi Google AdWords Keyword Planne thấy cũng khá ổn, nhưng sao lại có nhiều phần mềm phân tích từ khóa vậy nhỉ? không biết công dụng có giống nhau không?
     
  7. dinh

    dinh Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    1
    Em vẫn chưa hiểu làm chủ thớt ơi. seo ngày càng khó mà google ngày càng khó tính, có khi em bỏ nghề seo mất thôi các bác ạ
     
  8. Văn Minh Pro

    Văn Minh Pro Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    2
    Cũng lơ mơ quá!
    Giờ xu thế đang hình thành ngày một khác nhau sao mà biết để dự đoán được!
     
  9. Invisible

    Invisible Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    21
    Bài viết dài quá, đọc mãi mới hết :))
    Giờ xu hướng SEO ngyaf càng niến tính khó lường :3
     
  10. ngancuon92

    ngancuon92 Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    0
    nghe chừng khó áp dụng quá, đọc thì thấy cao siêu thật, nhưng càng cao lại càng khó sài
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...