Giải đáp những thắc mắc thường gặp trong khi viết content

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tungace273, 24/3/18.

  1. tungace273

    tungace273 Moderator

    Bài viết:
    186
    Đã thích:
    18
    Content Marketing là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Đây là một trong những công cụ quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ngoài ra đây cũng là một lĩnh vực ngày càng thu hút nhiều người làm việc. Tuy nhiên, đối với những người mới vào nghề thì sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn, thắc mắc. Chính vì thế, hôm nay Viết Bài Seo Giá Rẻ sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất trong lĩnh vực Content Marketing nhằm giúp các bạn trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng khi hoạt động trong lĩnh vực này.

    1. Vì sao cần phải làm content marketing? Những lợi ích content marketing mang lại là gì?

    Content marketing là một lĩnh vực mà tại đó người sử dụng sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến lĩnh vực mà họ kinh doanh. Những thông tin này không chỉ hữu ích với những khách hàng hiện tại mà còn có ích cho những khách hàng tiềm năng của công ty.

    Sự khác biệt giữa content marketing và marketing theo phương pháp truyền thống đó chính là content marketing bao gồm các bài viết đã được định hướng từ trước, các đoạn video, e - book và webinar để trả lời những câu hỏi từ khách hàng. Chính những tiện ích này giúp doanh nghiệp dần tiếp cận và tạo được niềm tin trong lòng của khách hàng và cuối cùng là thương hiệu của công ty dần chiếm vị trí quan trọng và vững chắc trong lòng của khách hàng. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ bền vững giữa công ty với khách hàng và giúp cho doanh số của công ty ngày một tăng trưởng tốt hơn.

    Sau đây là những lý do doanh nghiệp nên sử dụng content marketing và những tiện ích mà hình thức marketing này mang lại cho người sử dụng:

    Giúp những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm tìm thấy từ đó giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng:

    Một bài viết content có nội dung hấp dẫn, chính xác và cung cấp đúng những nội dung mà khách hàng đang cần thì nó sẽ thu hút được khách hàng và tạo nên động lực thúc đẩy khách hàng đăng ký trở thành thành viên rồi đi đến quyết định trở thành khách hàng của công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thêm được khách hàng và tăng doanh số.

    Thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng sự tương tác giữa người mua và người bán:

    Ngoài việc thu hút và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng, một bài content marketing hiệu quả còn giúp làm “đại sứ thương hiệu” cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những mục đích quan trọng mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện các chiến lược marketing điều muốn hướng đến.

    Giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới đồng thời tăng sự gắn kết với khách hàng cũ từ đó giúp tăng doanh số:

    Khi website của bạn được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng thì một điều hiển nhiên rằng lượng khách hàng của công ty bạn sẽ ngày một tăng lên đáng kể. Và cũng từ đây lợi nhuận của công ty cũng sẽ được tăng lên.

    Giúp tiết kiệm chi phí:

    Thực tế cho thấy, việc thực hiện content marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với phương pháp marketing truyền thống. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dù tốn chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả mà content marketing mang lại cũng tương đương thậm chí là còn hiệu quả hơn so với marketing truyền thống. Chính vì điều này mà hình thức marketing này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực.

    2. Muốn content marketing phải bắt đầu từ đâu?

    Content marketing mang nhiều lợi ích đến thế, vậy thì muốn thực hiện content marketing phải bắt đầu từ đâu?
    Nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu content marketing từ đâu thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

    Lên chiến lược cho hoạt động content: để có thể xác định đúng chiến lược bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:
    • Đối tượng chính mà doanh nghiệp đâu hướng đến là gì?
    • Làm thế nào để có thể vừa giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng lại vừa tạo được sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác.
    • Làm thế nào chúng ta biết content marketing có hiệu quả hay không? Ở câu hỏi này bạn sẽ đưa ra các câu trả lời chính là mục tiêu của việc content marketing.
    Sau khi có được câu trả lời cho những câu hỏi trên, việc tiếp theo của bạn đó chính là xây dựng một bản kế hoạch cho những hoạt động sắp tới của mình. Việc xây dựng kế hoạch bao gồm các bước sau:
    • Xác định sứ mệnh của hoạt động marketing.
    • Lựa chọn nội dung và một nền tảng phù hợp để bắt đầu.
    3. Phải mất bao lâu thì content marketing mới thấy được hiệu quả? Làm thế nào để đo lường được hiệu quả của content marketing?

    Đây là câu hỏi mà có lẽ ai làm content marketing cũng sẽ quan tâm vì một điều hiển nhiên là ai cũng muốn nhanh chóng thấy được kết quả hoạt động của mình. Theo đó, thời gian để một hoạt động content marketing hiệu quả cho một thương hiệu thường sẽ mất khoảng từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, kết quả này còn tùy thiệt vào chiến lược marketing và sự đồng nhất về nội dung đăng tải.

    Để đo lường được hoạt động marketing có hiệu quả hay không bạn cần dựa trên chiến lược đã đặt ra. Việc content marketing được cho là hiệu quả khi nó có thể làm thay đổi hành vi của khách hàng theo mục đích ban đầu mà bạn đã đặt ra.

    4. Có phải công ty nào cũng thành công khi content marketing không? Tại sao?

    Mặc dù content marketing mang lại hiệu quả không thua kém gì các hoạt động marketing truyền thống. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể áp dụng thành công. Bên cạnh những công ty thành công thì vẫn có những công ty áp dụng việc content marketing không đạt hiệu quả. Sở dĩ như vậy là do các nguyên nhân sau:
    • Không xây dựng chiến lược content marketing một cách bài bản.
    • Chưa định nghĩa được thế nào là thành công trong content marketing.
    • Nội dung không có sự khác biệt so với các trang web khác.
    • Không tập trung vào một phương pháp content hiệu quả.
    Vừa rồi là những giải đáp về những thắc mắc hay gặp về content marketing của Viết Bài Seo Giá Rẻ. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn muốn nhập môn hiểu rõ hơn về công cụ marketing đang được ưa chuộng này.

     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...