Gấu Panda,chú là ai?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi xachtaynhat, 9/7/14.

  1. xachtaynhat

    xachtaynhat Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    5
    Đối mặt với sự khắt khe ngày càng nhiều, Google đa tung ra thuật toán Panda nhằm triệt để các site spam nhằm tăng cường chất lượng hơn cho các site. Vậy thuật toán Panda là gì? Làm sao tránh thuật toán này?

    Google đã đăng ký bản quyền thuật toán này vào ngày 28 tháng 9 năm 2012 và đến ngày 25 tháng 3 năm 2014 vừa qua, Google chính thức được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.Panda 4.0 mới nhất: Ngày 21.5.2014. Panda ra đời nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác, những website có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền.

    Các phiên bản PandaPhiên bản Panda 1.0:

    1. Phiên bản Panda 1.0: 24 Tháng 2, 2011 (11.8% truy vấn; công bố; tiếng Anh tại Mỹ)
    2. Phiên bản Panda 2.0: 11 Tháng tư 2011 (2% của các truy vấn; công bố, triển khai bằng tiếng Anh quốc tế)
    3. Phiên bản Panda 2.1: Ngày 10 tháng năm 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    4. Phiên bản Panda 2.2: 16 tháng 6 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    5. Phiên bản Panda 2.3: ngày 23 tháng bảy năm 2011 (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    6. Phiên bản Panda 2.4: 12 Tháng Tám, 2011 (6-9% các truy vấn trong nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh; công bố)
    7. Phiên bản Panda 2.5: 28 Tháng Chín 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    8. Phiên bản Panda 3.0: 19 Tháng Mười, 2011 (khoảng 2% của các truy vấn, muộn màng xác nhận)
    9. Phiên bản Panda 3.1: 18 Tháng Mười Một 2011 (ít hơn 1% của các truy vấn; công bố)
    10. Phiên bản Panda 3.2: 18 tháng Giêng, 2012 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
    11. Phiên bản Panda 3.3: 27 Tháng 2, 2012 (không có thay đổi nhất định; công bố)
    12. Phiên bản Panda 3.4: ngày 23 Tháng 3 năm 2012 (khoảng 1,6% của các truy vấn ảnh hưởng; công bố)
    13. Phiên bản Panda 3.5: 19 tháng tư năm 2012 (không có sự thay đổi nhất định; muộn màng tiết lộ)
    14. Phiên bản Panda 3.6: 27 tháng 4 năm 2012: (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận; cập nhật đầu tiên trong ngày của người khác)
    15. Phiên bản Panda 3.7: Ngày 09 tháng sáu năm 2012: (1% của các truy vấn; muộn màng công bố)
    16. Phiên bản Panda 3.8: 25 Tháng Sáu 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
    17. Phiên bản Panda 3.9: Ngày 24 tháng 7 năm 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
    18. Phiên bản Panda 3.91: 20 Tháng Tám, 2012: (khoảng 1% các truy vấn; muộn màng công bố)
    19. Phiên bản Panda 3.92: Ngày 18 tháng 9, 2012: (ít hơn 0,7% của các truy vấn; công bố)
    20. Phiên bản Google Panda Update lần 20 : 27 tháng 9 năm 2012 (2.4% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng)
    21. Phiên bản Panda Update lần 21: 5 tháng 11 năm 2012 (1,1% truy vấn tiếng Anh tại Mỹ bị ảnh hưởng).
    22. Phiên bản Panda Update lần thứ 22: Ngày 21 tháng 11 năm 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    23. Phiên bản Panda Update lần thứ 23: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    24. Phiên bản Panda Update Update 24: Ngày 22 tháng 01 năm 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
    25. Phiên bản Panda Update 25: Ngày 15 tháng 03 năm 2013 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm).
    26. Phiên bản Panda 4.0 mới nhất: Ngày 21.5.2014


    Các dấu hiệu khi chú Gấu Trúc sờ gáy

    Thứ hạng website giảm, từ khóa rớt hạng hàng loạt.Làm sao tránh thuật toán chú gấu trúc này?

    Page Content

    Tập trung chú ý xây dựng nội dung site sao cho nó là duy nhất và độc đáo, nôi dung càng ĐỘC càng hay thì GG sẽ dòm ngó và PANDA sẽ hân hoan đón mừng bạn thay vì ĐÁ ĐÍT bạn. SOng song với nội dung, bạn cũng cần chú ý đến độ dài của bài viết, quá ngắn quá sơ xài cũng bị liệt vào danh sách đen của chú gấu.

    Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:
    -Nội dung bài viết đem lại giá trị cao cho người tìm kiếm, tức là bạn cần cung cấp thông tin chi tiết cho người truy cập một cách thành thực và chân thành nhất
    -Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ toàn dân.
    -Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa liên kết đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.

    Cấu trúc web

    Trong Webmaster tools -> Cải tiến HTML: xử lý các lỗi trùng lặptitle, description … nếu có. Tăng tốc độ website đến mức nhanh nhấtTìm và xóa các link bị hỏng bằng công cụ webmaster tool.Đối với các diễn đàn, nội dung như lượt truy cập được thay đổi rất nhiều, các bạn cũng chú ý đến việc các bài viết và tốc độ bình luận của các thành viên. Nếu như các diễn đàn như các diễn đàn bất động sản thì rất thường bị các auto post đi rải link, cần các chính sách cũng như cài các plugin để chặn triệt để các công cụ đóForum seedingXây dựng backlink từ site có độ trust cao.

    Bài viết trên Blog / Mạng xã hội được Google Index nhanh hơn, và có thứ hạng cao hơn bài viết trên website bình thường.Những liên kết từ những trang có chất lượng nội dung thấp cũng không mang lại hiệu quả cho SEO.
     
    Đang tải...
  2. lienminh

    lienminh Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    Google đã đăng ký bản quyền thuật toán này vào ngày 28 tháng 9 năm 2012 rồi mà bác
     
Đang tải...
Đang tải...