Followers tăng có làm giảm chất lượng của tập khách hàng trên social?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Lê Anh, 31/3/16.

  1. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    625
    Đã thích:
    321
    Nếu bạn còn nhớ, vào thời gian đầu của media marketing, có lẽ bạn sẽ nhớ những bài học như kiểu, nếu bạn có được 1% lượng người dùng trên Facebook, bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

    Cuối cùng thì nó không hẳn là vậy nhưng do lượng người dùng ngày càng tăng cho nên bạn cũng sẽ có suy nghĩ rằng trong số tăng đó có những người mới follow bạn. Và theo một nghiên cứu của Trackmaven thì điều này đúng. Càng nhiều platform và người dùng thì bạn càng có nhiều người follow. Nhưng (luôn tồn tại một chữ nhưng) giá trị của những người mới này ra sao?

    Đây là một câu hỏi khó vì còn phụ thuộc rất lớn vào doanh nghiệp của bạn nữa. Trong vài trường hợp, chỉ lượng hiển thị thôi cũng đủ nuôi sống hoạt động kinh doanh của bạn nhưng tôi e rằng, trong nhiều trường hợp, bạn phải có lượng follower thật sự quan tâm tới những gì bạn nói.

    Chúng ta thường không để tâm đến việc phát triển tập khách hàng tốt. Thế nhưng bài học thất bại của một số thương hiệu cho thấy rằng lượng người dùng càng lớn thì chất lượng trung bình của mỗi người follow bạn càng giảm đi.

    Hãy nhìn vào các con số này:

    social-media-inflation-index-seomxh.

    Dựa trên phân tích 12 tháng của 26,965 thương hiệu

    Đầu tiên, bạn phải nhận thấy rằng sự thể hiện kém đi trên nhiều platform. Cụ thể như trên Facebook, khi các doanh nghiệp nhận thấy rằng người dùng chỉ follow họ để tìm kiếm các món quà miễn phí thì họ bắt đầu dừng việc đó lại.

    Hiện tại thì có vài lý do để theo dõi các thương hiệu trên platform, ngoại trừ theo dõi để kiếm cơ hội được quà. Bạn có thể thấy số liệu giảm mạnh vào tháng 3 khi mà Facebook dọn dẹp những người dùng không có tương tác.

    Theo báo cáo này thì Pepsi là nhãn hàng mất nhiều mất với 1.8 triệu fan.

    pepsi-facebook-seomxh.

    Twitter cũng tương tự vậy. Và trong lúc chúng ta nói tới những khó khăn gặp phải với nền tảng này thì tôi cũng muốn đưa ra giả thiết rằng người dùng chỉ theo dõi những tài khoản cá nhân trên Twitter thôi, còn các thương hiệu chỉ khi họ quan tâm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Pinterest thì có vẻ ổn định nhưng cũng không mấy khả quan. Theo Opera thì họ đã xây dựng được tập khách hàng trung thành nhưng trên nền tảng này nhưng nó cũng đã qua thời phát triển đỉnh cao.

    LinkedIn khá hấp dẫn, vì số lượng người dùng đổ về trong thời gian gần đây nên các thương hiệu tăng trưởng khoảng 3% mỗi tháng. Tuy nhiên, nền tảng này cũng đã định vị lại mình, với cơn bão content chôn vùi các thông điệp của nhãn hàng.

    Cuối cùng, Instagram với 6-8% tăng trưởng mỗi tháng. Điều này cũng không mấy ngạc nhiên. Người dùng chụp ảnh và rất thích thú chia sẻ lên tài khoản cá nhân của họ trong khi đó Instagram đang làm tích cực để thu hút các thương hiệu trong vòng 2 năm quá với kết quả khả quan.

    Theo những số liệu của Trackmaven:

    Mỗi năm thương hiệu tăng trưởng khoảng 100% lượng follower trên Instagram, tăng từ 11000 người trong tháng 1/2015 đến 22000 người trong tháng 1/2016.

    Trung bình, tỉ lệ tăng trưởng cũng khá đều:

    Lượng tăng trưởng người dùng trung bình của Facebook, TwitterLinkedIn khoảng ¼ (23%, 23%, và 24%). Lượng tăng trưởng thấp nhất là từ Pinterest với 20%.

    Và với khoảng 1 tỉ người kết nối với mạng xã hội vào năm 2020 thì có lẽ đây là lúc mà bạn nên bắt đầu chiến lược mạng xã hội hình ảnh của mình.

    Có lẽ bạn nên đọc:



    Bài viết: Followers tăng có làm giảm chất lượng của tập khách hàng trên social?
    Được dịch và đăng duy nhất tại seomxh.com
    Mọi trích dẫn xin để lại nguồn bài viết tại seomxh.

    Nguồn:
    Mã:
    https://searchenginewatch.com/2016/03/24/are-rising-follower-numbers-devaluing-your-social-audiences/
     
    Đang tải...
    SEOMxh, Phuongxoan and MozSeo like this.
  2. nolovef

    nolovef Well-Known Member

    Bài viết:
    411
    Đã thích:
    23
    Các mạng xã hội như twitter, pinterest thật sự rất khó để có khách hàng trên đó, có thể nó chỉ giúp tăng traffic thôi chứ so về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với facebook thì gần như không có cửa. Bản thân người mới tập xài twitter, likedin hay pinterest cũng khó tiếp cận với người khác hơn so với facebook và đó là lý do tại sao các công ty ở vn ít chú trọng đến mấy cái social này so với face
     
  3. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    625
    Đã thích:
    321
    Thực tế thì ở Việt Nam, chỉ có Facebook là có khả năng chuyển đổi cao, chứ các mạng xã hội còn lại ở VN chưa phát triển lắm, nhưng ở phương Tây thì lại khác. Bài viết này được viết cho cộng đồng Marketing Online của phương Tây nên nó là phù hợp.
     
  4. vthao93hp

    vthao93hp Well-Known Member

    Bài viết:
    363
    Đã thích:
    32
    Ở Việt Nam thì chỉ có Facebook là mạng xã hội hiệu quả nhất nhưng việc thu hút Fan của các Page chủ yếu vẫn là tạo event, tặng quà. Mà facebook chỉ hiện thị 1 bài post cho một số lượng % người dùng nhất định trong số tệp khách hàng quan tâm thực sự và không hề quan tâm đến sản phẩm của Page.
     
  5. chucvn

    chucvn Well-Known Member

    Bài viết:
    195
    Đã thích:
    14
    Ở Việt Nam mình thấy chỉ có facebook và zalo là 2 mxh có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. các mxh còn lại phần lớn toàn người làm seo chơi với nhau :D
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...