Facebook có 2 triệu khách hàng quảng cáo

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Mxh, 4/3/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mxh

    Mxh Moderator

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    13
    Zuckerberg và COO - Sheryl Sandberg cùng xuất hiện trong video này để cảm ơn các công ty và nhà khởi nghiệp đã hợp tác với hãng. Chỉ trong nửa năm qua, số khách hàng quảng cáo của Facebook đã tăng hơn 33%.

    Vài năm trước, Facebook chỉ có SMB - nền tảng quảng cáo được coi là dành riêng cho các thương hiệu lớn và những công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tiếp. Trong khi đó, nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa được đáp ứng.

    Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác. Phần lớn khách hàng hiện tại (được định nghĩa là có đặt quảng cáo trên Facebook trong 30 ngày gần nhất) là doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự khó tiếp cận công nghệ, và họ cũng không quá rành việc này", Reuters trích lời COO Facebook - Sheryl Sandberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Cô cũng tiết lộ khoảng 30 triệu công ty nhỏ đã có trang Facebook riêng và năm ngoái, Facebook đã có thêm 500.000 khách hàng mới.

    Trên Adweek, Rebecca Lieb – một nhà phân tích Facebook cho biết: "Điều đáng chú ý ở đây là Facebook đang cố gắng biến việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt với các công ty vừa và nhỏ. Cũng như các hãng tìm kiếm 10 năm trước đã phát triển công cụ quảng cáo theo mục tiêu, Facebook đang làm việc tương tự và gỡ bỏ rào cản cho nhóm doanh nghiệp này". Hãng cũng vừa phát triển ứng dụng điện thoại cho các công ty để quản lý chiến dịch của mình dễ dàng hơn.

    Đạt 2 triệu khách hàng quảng cáo là bằng chứng mới nhất cho thấy Facebook đang đẩy mạnh thống trị trong mảng kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp tiếp cận 1,4 tỷ người dùng hiện tại. Lieb và nhiều nhà phân tích trong ngành đánh giá mạng xã hội này đang thay đổi bộ mặt của quảng cáo số, theo đúng cách công cụ tìm kiếm định nghĩa lại thị trường này hơn 10 năm trước.

    Sandberg cho biết các khu vực có tốc độ tăng trưởng quảng cáo doanh nghiệp nhỏ nhanh nhất là châu Âu - Trung Đông - châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương. Trong nhóm khách hàng mới quý IV/2014, khoảng 80% khởi đầu bằng việc chi tiền quảng cáo một bài đăng trên Facebook.

    Facebook không phân định rõ ràng về số lượng khách hàng nhỏ so với doanh nghiệp lớn. Nhưng họ có xu hướng chi 5-50 USD mỗi ngày, khá nhỏ so với hàng triệu USD của các hãng tên tuổi.

    Thu hút nhiều doanh nghiệp quảng cáo là việc rất quan trọng với Facebook khi hãng đang cố tăng thị phần toàn cầu. Doanh thu quý IV của Facebook đã tăng gần 50% lên 3,85 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, với mảng di động đóng góp tới gần 70% doanh thu quảng cáo.

    Google hiện là cái tên dẫn đầu về thị phần quảng cáo số toàn cầu, với 31,1%, theo hãng nghiên cứu eMarketer. Tuy nhiên, số liệu này đã co lại so với 33,6% năm 2013.

    Trong khi đó, tỷ lệ này tại Facebook lại tăng từ 5,8% lên 7,8% năm ngoái. Hiện số liệu về các hãng quảng cáo trên Google chưa được công bố. Năm 2007, Google cho biết con số này là một triệu.

    Padraig Bracken - Giám đốc Marketing tại Y-Volution - một hãng đồ chơi tại Ireland cho biết sẽ chi 60% ngân sách quảng cáo số cho Facebook năm nay. "Facebook đang nỗ lực nhiều hơn Google. Google vẫn là vua tìm kiếm thật, nhưng đang ngày càng đắt đỏ", anh nói.

    Còn Jordan Kretchmer - CEO hãng phần mềm marketing xã hội Livefyre thì cho rằng: "Facebook đang trở thành một trong những kênh truyền thông trả tiền lớn nhất thế giới". Mạng xã hội này đang phát triển quảng cáo, mạng lưới, các công cụ và khả năng thu thập dữ liệu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo cách tập trung nhất có thể, cả trên máy tính và thiết bị di động.

    Hà Thu​
     
    Đang tải...
    SEOMxh thích bài này.
  2. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    mấy cái thống kê này không tin cho lắm :)mà sao mình quảng cáo face nhiều mà không thấy hiệu quả như quảng cáo trên adsword nhỉ. Mọi người thế nào?
     
  3. LeTam1410

    LeTam1410 Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    theo mình thì cũng không có gì ngạc nhiên vì facebook bây giờ chỉ xếp sau GG, vịêc quảng cáo trên fb là việc đầu tiên mà kinh doanh nhỏ và vừa nghĩ đến
     
  4. trinhtiendat

    trinhtiendat Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    9
    fb giờ rất phát triển với loại hình quảng cáo và bán hàng online thì thế đây cũng không phải là thông tin bất ngờ
     
  5. 4ntyLov3

    4ntyLov3 Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    15
    quảng cáo trên FB mình thấy chỉ hợp với mô hình kinh doanh cá nhân, nhỏ lẻ thôi
     
  6. Kieu Oanh 2014

    Kieu Oanh 2014 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    1
    Quảng cáo Facebook khi bạn là kinh doanh cá nhân và kinh doanh các mặt hàng như quần , áo...
     
  7. hadoanngoc

    hadoanngoc Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Facebook phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ khiến google cũng phải dè chừng
     
  8. seomiennui

    seomiennui Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    1
    không ngờ số lượng người quảng cáo ở facebook lại cao đến mức đấy
     
  9. trung__123

    trung__123 Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    4
    Ghê thật, khéo có ngày ta dàh tiền chơih FB Ads hơn là GG adss nhể :D
     
  10. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    cái này cũng không lạ khi lượng người dùng FB đang tăng cao 1 cách rõ rệt. Đây là miếngbánh ngon mà ai tham gia trước sẽ được trước, cạnh tranh nhau ở giá cả cũng như chất lượng hậu mãi, CSKH
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...