Facebook cho phép fanpage gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi MozSeo, 7/8/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Tin vui là theo thông báo mới nhất của Facebook, các fanpage sẽ có thêm nhiều phương án để tiếp cận khách hàng của mình qua kênh tin nhắn. Đây chắc chắn là điều mà các quản lý fanpage đã chờ đợi từ rất lâu, vì trước giờ Facebook vẫn chưa cho phép các fanpage chủ động gửi tin nhắn cho người dùng.

    Những tính năng sắp được Facebook cập nhật bao gồm:

    1. Gửi tin nhắn trực tiếp từ bài viết quảng cáo

    Một nút kêu gọi hành động (Call to Action) sẽ ra mắt là “Gửi tin nhắn”, cho phép người xem nhắn tin trực tiếp đến fanpage từ giao diện bài viết quảng cáo trên bảng tin.

    gửi tin nhắn.

    Nút kêu gọi hành động “Gửi tin nhắn”​

    Tin nhắn nhận được từ những khách hàng này thể hiện rõ họ đã nhìn thấy quảng cáo và muốn tìm hiểu thêm bằng cách inbox đến page. Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho các fanpage muốn thu hút khách hàng và chốt đơn hàng qua tin nhắn Facebook. Khách hàng thay vì phải vào fanpage tìm hiểu thêm thông tin thì có thể gửi tin nhắn và hỏi trực tiếp chủ fanpage. Bên cạnh đó, tính năng này cũng sẽ giúp hạn chế việc đối thủ vào “cướp khách” qua bình luận dưới mỗi bài quảng cáo.

    2. Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn

    Facebook cho phép fanpage chủ động nhắn tin cho khách hàng xuất phát từ các bình luận của họ trên bài viết của page. Một lựa chọn “Gửi tin nhắn” sẽ được thêm vào phía dưới mỗi bình luận, giúp bật ra cửa sổ chat và từ đó gửi tin nhắn trực tiếp đến người vừa bình luận.

    tin nhắn bình luận.

    Tính năng gửi Tin nhắn từ bình luận của khách hàng​

    Như vậy việc thiết lập giao tiếp qua tin nhắn giữa fanpage và khách hàng đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chắc chắn cập nhật này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ page không còn bỏ sót đơn hàng cũng như những khách hàng tiềm năng.

    Bên cạnh đó để đảm bảo tính năng này không bị lợi dụng vì mục đích spam, Facebook sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc quản lý Tin nhắn – bao gồm cả việc chặn các tin nhắn từ fanpage qua tính năng này.

    3. Đánh giá tốc độ phản hồi của fanpage

    Trong vòng 7 ngày gần nhất, Facebook sẽ đo lường số lượng tin nhắn được fanpage trả lời và thời gian trung bình để trả lời, từ đó đưa ra đánh giá về Mức độ phản hồi của page (Page responsiveness). Tính năng này đã được cập nhật trên một số fanpage tại Việt Nam.

    Đánh giá tốt nhất là Trả lời tin nhắn rất nhiệt tình (Very responsive to messages), chỉ đạt được khi fanpage trả lời nhiều hơn 90% những tin nhắn nhận được và thời gian phản hồi trung bình dưới 5 phút. Đánh giá này sẽ được thêm vào phần giới thiệu của page như một sự khẳng định fanpage này rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm dịch vụ mà fanpage đang cung cấp.

    trả lời tin nhắn.
    Đánh giá “Trả lời tin nhắn rất nhiệt tình”​

    Những tính năng trên sẽ được Facebook bổ sung trong một vài tuần tới, hứa hẹn hỗ trợ mạnh mẽ các chủ page trong việc giao tiếp với khách hàng. Đừng bỏ qua những cập nhật mới nhất này, nếu bạn đang quan tâm đến công việc kinh doanh bán hàng trên Facebook.

    Bản thông báo tiếng anh :
    Mã:
    https://www.facebook.com/business/news/Pages-Messaging-New-Ways-for-People-and-Businesses-to-Connect
     
    Đang tải...
    seodienlanh and Lê Anh like this.
  2. okmenshop

    okmenshop Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    7
    Facebook cũng đang học hỏi theo Gl thì phải. Dần dần cũng hiểu và đáp ứng nhu cầu người dùng.
    Như mình bán hàng trên Fp, không chat trước cho KH được. Mình toàn phải comment bảo KH inbox trước, quả là bất tiện.
     
  3. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    399
    Đã thích:
    46
    phần 1 và phần 2 thì từ trước các shop đều đang phải sử dụng thủ thuật để tự làm, giờ fb nó biết nên sinh giúp các shop là rất tiện. phần 3 thì update cũng lâu rồi.
     
  4. vay tin chap ha noi

    vay tin chap ha noi Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    4
    fb có cách này hay vậy sao, bây giờ nhắc dc cho kh thì ngon rồi, càng ngày càng có nhiều cái mới như này có phải hay hơn không
     
  5. ttdlbk

    ttdlbk Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    Cái cho phép fanpage gửi tin nhắn tới khách hàng rất hay vậy mà facebook ko áp dụng luôn với tất cả nhỉ. Nhiều khi khách hàng hỏi 1 cái gì đó, mình ko muốn nói chuyện trực tiếp trên fanpage, cũng ko muốn dùng facebook cá nhân.
     
    seodienlanh thích bài này.
  6. dailam

    dailam Well-Known Member

    Bài viết:
    61
    Đã thích:
    0
    Nếu facebook mà có tính năng gửi tin nhắn cho khách hàng thỳ nếu là mình mình rất ghét kiểu người lạ gửi tin nhắn cho toàn spam gây ức chế như vậy liệu FB có bị tẩy chay?
     
  7. huynhld93

    huynhld93 Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    5
    Facebook càng ngày càng tinh quái rồi đấy . Lần trước t còn bị chơi quả đổi tên facebook cơ
     
  8. Jam Việt

    Jam Việt Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    9
    Tuyệt vời, thêm chức năng này vào thì Fanpage sẽ có thêm một chỉ số mới, giúp khách hàng đánh giá được Fanpage đang chết hay đang sống, đỡ mất công respone hay comment !
     
  9. mskhuyen156

    mskhuyen156 Well-Known Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    65
    vừa mới biết là facebook cho phép fanpage làm được điều này luôn đấy chứ, rất hay thank bạn đã chia sẻ thêm kiến thức mới cực kỳ hữu ích
     
  10. photocrab_com

    photocrab_com Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    3
    tính năng này sẽ tốt nhưng ngược lại thì sẽ trở thành spam, có nhiều người lợi dụng
     
Đang tải...
Đang tải...