Đón đầu xu hướng SEO 2021!

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi DuyLe, 2/12/20.

  1. DuyLe

    DuyLe New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    1
    Trong năm nay, đã có khá nhiều bài viết về những thay đổi trong sân chơi SEO, cũng như cập nhật của bác Google.
    Để chuẩn bị khép lại năm 2020, mình xin điểm lại một số xu hướng SEO tiêu biểu cho năm 2021 - để chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về năm tiếp theo!
    Tóm tắt:
    1. UX ảnh hưởng lớn hơn đến SEO
    2. Semantic search ngày càng tối ưu
    3. Ý định người dùng quan trọng hơn từ khóa!
    4. Chất lượng content vẫn là ưu tiên
    5. Video content sẽ càng ngày càng mạnh mẽ hơn
    6. Content dài sẽ ranking tốt hơn
    7. Sự phát triển của zero-click search
    -------------
    1. UX sẽ có ảnh hưởng lớn đến SEO
    Trải nghiệm người dùng được đặt lên hàng đầu!
    Trải nghiệm website sẽ ảnh hưởng lớn đến SEO:
    Cụ thể là thuật toán Page Experience và các yếu tố Core Web Vitals vào tháng 5 năm sau.

    2. Semantic search ngày càng tối ưu
    Semantic search là khả năng Google hiểu ý định tìm kiếm và ngữ cảnh của tìm kiếm.
    Vd: Những tìm kiếm như "ai là dancer cho MV...", "bài hát có lời...", Google đều có khả năng hiểu và trả về kết quả chính xác.​
    Khả năng này sẽ càng ngày càng mạnh hơn trong năm 2021.
    => Một lần nữa, người dùng được đặt lên hàng đầu.
    Content nên được tạo ra cho người dùng, chứ không còn là cho Google.

    3. Ý định của người dùng quan trọng hơn từ khóa!
    Cũng như Semantic Search, Google có khả năng hiểu ý định tìm kiếm của người dùng mà không cần từ khóa.
    Cụ thể là với thuật toán BERT.
    Ngày nay, người ta không còn tìm kiếm bằng những từ khóa ngắn nữa.
    Thay vào đó là những câu hỏi cụ thể, tìm kiếm bằng giọng nói,...
    => Cũng như Google đã nói: "Hãy tạo thông tin có hữu ích, giá trị lâu dài với người dùng."
    Hãy tạo content phục vụ đúng ý định người dùng.
    Đừng chỉ tập trung vào từ khóa chính. Hãy chèn nhiều từ khóa liên quan hơn.

    4. Chất lượng content vẫn là ưu tiên số một!
    Thuật toán EAT vẫn rất quan trọng. (*thuật toán đánh giá chuyên môn, uy tín của content)
    Google quan tâm đến chất lượng của content hơn là uy tín của domain.
    Và vậy là lại một lần nữa, hãy viết content có tâm và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

    5. Video content sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn!
    • 87% marketer báo cáo tăng trưởng traffic từ video của họ.
    • 96% người dùng xem video giải thích sản phẩm.
    • 84% khách hàng quyết định mua hàng nhờ video.
    Và rất nhiều người đã tìm thấy những video này từ Google
    (nhờ vào video carousel - list video ở phần kết quả tìm kiếm).
    => Hãy đầu tư và tối ưu video content cho năm 2021.

    6. Content dài sẽ ranking tốt hơn
    Theo như báo cáo của SEMrush:
    • Bài viết >3000 từ thu hút gấp 3 lần lượt truy cập.
    Điều này cũng hợp lý với mục 3, khi người dùng ngày càng có nhu cầu cụ thể hơn.
    Hơn nữa, bài viết dài sẽ có độ phủ chủ đề cao, khả năng ranking từng đoạn văn cũng cao hơn
    => Chung quy lại vẫn là content chất lượng, chuyên sâu.

    7. Sự phát triển của zero-click search
    Zero-click search là khi người dùng không cần click vào kết quả tìm kiếm để tìm thấy câu trả lời.
    Điều này xảy ra do sự phổ biến của featured snippet (đoạn trích nổi bật).
    Thông tin cần thiết đôi khi sẽ hiện lên ở phần này.
    Vd: Search "SERP là gì" google hiện lên khung định nghĩa luôn, không cần bấm vào link nào để đọc.
    => Có nhiều chiến thuật cho xu hướng này: Tối ưu featured snippet, schema,...

    Mọi người đã sẵn sàng cho những xu hướng SEO này chưa? Còn thiếu phần nào mời mọi người comment bên dưới nhé!

    P/S: Nếu mọi người thấy hay, có thể join group FB cộng đồng Martech - nơi mình cập nhật thông tin, kiến thức SEO thường xuyên nhất: fb . com/groups/congdongmartech
     
    Đang tải...
  2. enychi

    enychi Member

    Bài viết:
    245
    Đã thích:
    45
    "Video content sẽ càng ngày càng mạnh mẽ hơn" mình cũng nhận ra điều này từ 2018 khi sự phổ biến quá đỗi kinh khung của các thiết bị thông minh có kết nối internet cùng với sự phát triển của các công nghệ 4g, 5g thì việc coi video ngày càng trở lên quen thuộc với mọi người. Ngay TV cũng tích hợp youtube, nên mình nghĩ mxh này sẽ được các doanh nghiệp đẩy mạnh hơn trong năm tới!
     
  3. minhcuong

    minhcuong Member

    Bài viết:
    92
    Đã thích:
    13
    Mình cũng có đồng quan điểm giống bạn. Hy vọng là năm tới nghề seo ngày càng được chú trọng và vươn cao xa hơn.
     
  4. goldfish

    goldfish Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    5
    lâu nay mình làm về digital marketing, năm sau triển khai seo thì bài viết này thực sự có ích, và theo xu hướng thị trường thì video và bài viết lên hàng đầu
     
  5. nambk

    nambk Member

    Bài viết:
    815
    Đã thích:
    98
    Đón đầu xu hướng Seo 2021 thì tối nay sẽ có 1 bản cập nhật thuật toán cốt lõi mới nhất, xem biến động từ khóa seo của các anh em thế nào, bản cập nhật lần này không biết nó như thế nào ? ngoài ra anh em nên xem trọng nội dung site, trãi nghiệm người dùng như thế nào?
     
  6. protein10000

    protein10000 Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    0
    mình thấy cái này cũng bình thường, mang mác là 2021 nhưng hiện tại những năm này vẫn đang áp dụng, không có gì mới mẻ
     
  7. kubetha

    kubetha New Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    1
    Thực sự những điều này đã áp dụng trong thời gian vừa qua. Chỉ có điểm khác biết ở đây là GG sẽ chú trọng nhiều hơn LCP để tăng thêm Page Experience. Còn những yếu tố video content, sematic key, content quanlity đều được áp dụng ở hiện tại. Thậm chí mình đã đứng top 1,2 trong vòng 9 tháng đến hiện tại mà không cần backlink. Chỉ cần content đúng trọng tâm + video + mxh là lên luôn
     
Đang tải...
Đang tải...