Doanh nghiệp của bạn có cần làm SEO không? Phần 1

Thảo luận trong 'Tư vấn Seo cho doanh nghiệp' bắt đầu bởi hongkhanh, 25/9/16.

  1. hongkhanh

    hongkhanh Con nuôi thiên hạ

    Bài viết:
    266
    Đã thích:
    128
    Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet nói chung, và hiệu ứng "Google" nói riêng, SEO đang phát triển chóng mặt và có sự biến tướng không hề nhẹ. Chủ doanh nghiệp nào cũng muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với SEO ở mọi lúc.

    Tôi là đơn vị thuê làm SEO, thiết kế website, tôi đã gặp nhiều khách hàng không phù hợp làm SEO - nhưng cũng muốn làm SEO. Kết quả mà họ thu lại được là mang cho tôi tai tiếng.

    Trước khi thuê làm SEO, hãy cân nhắc, hãy lắng nghe lời của chuyên gia phân tích:

    enterprise-seo-software-ss-1920.
    1. NGÂN SÁCH

    Đây luôn là vấn đề hàng đầu trong SEO. Các doanh nghiệp thuê làm SEO đều mong muốn từ khóa của mình được lên vị trí mong muốn theo thời gian đã được vạch định sẵn. Dù là SEO địa phương (Local) hay SEO toàn quốc (Global) thì bạn đều cần nhìn vào thực tế rằng: "đã đầu tư phải có lời".

    Ước tính chi phí cho việc làm SEO rất khó khăn, thậm chí các chuyên gia cũng khó làm việc này. SEO là nghề có những con số biến động mạnh nhất. Nhưng không hẳn là vậy, có nhiều trường hợp, chỉ cần dùng các công cụ phân tích đánh giá như Ahref và các công cụ khác là có thể vạch định ra điều cần làm để vượt mặt đối thủ. Nhưng đây là các công cụ không chính thống, vì thế, các con số là tương đối, có khi vượt qua các chỉ số mà vẫn không lên TOP là đương nhiên.

    Nhưng đáng tiếc thay, ngân sách càng nhiều, việc chi tiêu hợp lý càng khó, nhiều doanh nghiệp đã xuất hiện trên Google, bỏ ra 1 số tiền lớn để có vị trí đẹp, nhưng... doanh thu từ đó lại không có. Hoặc thậm chí, họ thuê "nhầm người" - những người làm SEO ẩu, sẽ khiến website của bạn vi phạm luật chơi Google. Đây chính là bộ mặt tối của SEO. Lúc này, các doanh nghiệp lại chuyển số tiền đầu tư sang làm quảng cáo (SEM).

    2. THỜI GIAN

    Chi phí SEO sẽ tăng lên theo tỉ lệ thuận với thời gian. Hầu hết khi SEO có thời gian trung bình là 3 tháng để đưa từ khóa lên TOP. SEO là công việc, kiên nhẫn và cần thời gian.

    Tôi đã thấy nhiều đơn vị SEO, cam kết cạnh tranh SEO từ khóa lên TOP rất nhanh. Rồi sao? Thông thường, những từ khóa lên càng nhanh thì tỉ lệ mất từ khóa, nhảy từ khóa cũng rất cao. Còn chúng tôi làm SEO bền vững, tuy lâu, nhưng từ khóa nếu có nhảy thì vẫn ở trang nhất của Google.

    Bạn đã có ngân sách, và bạn có thể thuê một đội kỹ thuật hùng hậu, nhưng điều đó không thể cho bạn quyền quyết định thời gian lên TOP Google. Tôi vẫn thường nói, một việc làm SEO đúng nghĩa là không có chuyện nhanh và rẻ. Bạn không bao giờ có được 2 tiêu chí này cùng 1 lúc. Chỉ có thể chọn 1 trong 2 mà thôi, nhưng trong SEO - ham rẻ là chết.

    3. CUỘC CHIẾN GIÀNH VỊ TRÍ

    Làm SEO rất phiền phức khi đối diện với các thuật toán Penguin, Panda và các thuật toán mạnh mẽ khác của Google. Những thuật toán này nhằm kiểm soát các trang web rác, và đưa những website hữu ích với người dùng lên đầu.

    Gần đây nhất, Google đã cập nhật 4 vị trí quảng cáo ở đầu trang, thậm chí sau này Google còn có hướng mở rộng hơn cho 4 vị trí này, và động thái này khiến các trang web từ lâu đứng đầu, nay thụt xuống TOP 5. Giờ đây, SEO gần như là cuộc chiến của các ông nhà giàu, nghèo không thể chơi được.

    4. TỪ KHÓA SAI

    Đây là điều thường xuyên nhất mà chúng tôi thấy. Các doanh nghiệp không thể định hình ra chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực của mình, và rồi kéo theo cả đội ngũ nhân viên không có việc để làm khi không có cái bấm chuột nào vào kết quả tìm kiếm. Ví dụ đơn giản như từ khóa "TV LCD tốt nhất" - Không nên đưa người dùng đến danh sách sản phẩm, mà nên đưa khách hàng đến 1 trang đánh giá tổng quan các sản phẩm nên mua để phù hợp hoàn cảnh hiện tại.

    Thường thì khi làm SEO, các doanh nghiệp băn khoăn giữa chọn làm SEO lâu dài hoặc quảng cáo PPC. Để rõ ràng vấn đề này, bạn nên chạy quảng cáo trong giới hạn 1000 clicks, và rồi so sánh mức độ hiệu quả của việc chạy quảng cáo - việc làm này sẽ giúp bạn tránh được hậu quả đáng tiếc của SEM.

    Có rất nhiều cách để chiếm được vị trí đầu trang Google, và quảng cáo chỉ là một giải pháp tạm thời. Để có được mặt bằng đẹp trên Google. Bạn cần phải quyết tâm, nổ lực làm việc với chiến lược lâu dài.

    5. DOANH NGHIỆP MỚI

    Bạn là doanh nghiệp hoàn toàn mới, và đang kinh doanh trong các mảng có tỉ lệ cạnh tranh cao trên Internet, bạn muốn website của bạn có từ khóa xuất hiện trên Google nhanh chóng - ĐÂY LÀ NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI. Thậm chí là SEO Local thì cũng cần ít nhất 6 tháng để đạt được vị trí đẹp trên trang nhất Google.

    Nếu bạn muốn đẩy mạnh thị trường kinh doanh, thì bạn hãy quảng cáo. Đồng thời lúc này, bạn hãy xây dựng và thực hiện các công việc làm SEO lâu dài, bên cạnh đó là đo lường kết quả của việc quảng cáo.
    Chủ nhật hôm nay tới đây là đủ, chờ tiếp phần 2 của tôi để biết rằng: liệu tất cả doanh nghiệp có thật sự cần đến SEO không?

    Chúc tất cả thành viên SEOMXH thành công.

    Bài viết được dịch và biên tập dựa trên nội dung tham khảo từ SEL.
    Bản quyền nội dung thuộc về SEOMXH - NhaTrangDev - NhaTrangTech​
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/16
    hoangkiso thích bài này.
  2. teen14net

    teen14net Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    :D good quá bác :S site bác từ khóa cũng top 3 rồi :D . em thì tự SEO thôi :D ko đủ vốn nhờ dịch vụ hehe
     
  3. tungloiloi1

    tungloiloi1 Well-Known Member

    Bài viết:
    130
    Đã thích:
    12
    thành lập 1 doanh nghiệp mới đã khó về tuyển nhân sự. Còn cần seo hay không nhiều ông sếp bây giờ còn không biết cơ ^^
     
  4. phan viên

    phan viên Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    2
    doanh nghiệp bây giờ mà k làm seo có mà chết ah, đậu xanh khách hàng hiện nay phụ thuộc 90% vào maketting online, thế hệ trẻ ngày nay có cơ hội cạnh trang công bằng với những doanh nghiệp lớn nhờ vào online, hứa hẹn sẽ mang lại cuộc chiến thị trường công bằng cho những ai biết cách thích nghi
     
  5. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    164
    Đã thích:
    14
    doanh nghiệp thường là chạy quảng cáo luôn nhân viên chỉ làm vài chuyện vặt và comment PR thương hiệu
     
  6. thanhphan

    thanhphan Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    công ty nhiều chỗ toàn tuyển biết chạy adword mà sinh viên mới ra trường chưa chạy bao giờ toàn bị out từ vòng gửi xe :((
     
  7. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Doanh nghiệp nào nếu làm online thì cũng cần đến seo à, họ chỉ đầu tư nhiều hay ít mà thôi. SEO nó mang lại những hiệu quả chậm hôn ads nhưng sẽ bền hơn.
     
  8. anphong

    anphong Well-Known Member

    Bài viết:
    102
    Đã thích:
    17
    SEO chỉ là 1 điểm cốt yếu trong kinh doanh online của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp nhỏ quan tâm đến SEO thì doanh nghiệp lớn cũng quan tâm đến SEO. Tuy nhiên tùy vào loại hình doanh nghiệp mà người ta sẽ xem xét giữa chi phí SEO và chi phí quảng cáo từ mảng Online sẽ chênh lệch bao nhiêu. Quảng cáo chắc chắn sẽ dùng - SEO vẫn phải dùng nhưng có doanh nghiệp làm seo 6 tháng dừng. Có doanh nghiệp tuyển 1 đội seo và từ đó hình thành chi phí cố định.
     
  9. hongkhanh

    hongkhanh Con nuôi thiên hạ

    Bài viết:
    266
    Đã thích:
    128
    trước là TOP 1 cơ, mình đang cơ cấu lại Onpage nên tụt xuống 3 và title bị thay đổi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng - đang khắc phục.
     
  10. hoanggiang

    hoanggiang Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    6
    Đúng đấy bác, sếp có biết nhưng cũng không rành về seo ko biết seo làm những gì, nên họ chỉ quan tâm kết quả lên top cao thui. nhiều khi hại não lắm, có giải thích cũng bị gạt phăng đi,
     
Đang tải...
Đang tải...