Độ cạnh tranh trong công cụ phân tích từ khóa GG Adwords phụ thuộc vào đâu?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi langmodaninhbinh, 4/3/16.

  1. langmodaninhbinh

    langmodaninhbinh Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    2
    Mình thấy có một số từ khóa có ghi là độ cạnh tranh cao nhưng lượng tìm kiếm trong tháng lại thấp, còn một số từ thì lượng tìm kiếm cao nhưng nó lại đánh giá thấp và giá thầu adwords cũng thấp. Vậy thì đánh giá từ khóa có độ cạnh tranh cao hay thấp nên dựa và chỉ số nào. Mong các sư huynh chỉ giáo!
     
    Đang tải...
    seodienlanh thích bài này.
  2. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    419
    Đã thích:
    36
    Cạnh tranh ở đây là cạnh tranh theo số người chạy adwords, nhiều lúc cạch tranh cao nhưng ít người lại seo
     
    langmodaninhbinh thích bài này.
  3. VoiVoi

    VoiVoi Có những người chết ở tuổi 25...

    Bài viết:
    308
    Đã thích:
    169
    Trong Keywords Planner báo độ cạnh tranh là độ cạnh tranh của Adwords. Nó đo lường dựa trên số người bid Adwords cho từ khóa đó.
    Còn cạnh tranh trong Seo thì khác nha bạn.
    Đánh giá cạnh tranh trong SEO: bạn đánh giá theo tiêu chí số lượng site đặt tittle có chứa keywords đó trong top 10, số lượng site được tối ưu theo keywords đó trong top 10, được thì check luôn cả những site đó seo keywords gì, càng nhiều đẩy mạnh seo key đó thì key đó càng cạnh tranh. Thế thôi.
    Còn 1 cái nữa để đánh giá độ cạnh tranh, đó là...cảm tính của người làm seo lâu.
     
    langmodaninhbinh thích bài này.
  4. mailong90

    mailong90 Well-Known Member

    Bài viết:
    365
    Đã thích:
    47
    top 10 đói thủ của em toàn seo trang chủ thôi, nhưng em seo bài viết, theo bác thì bài viết vượt qua trang chủ của họ khó hay dễ ạ
     
    langmodaninhbinh thích bài này.
  5. langmodaninhbinh

    langmodaninhbinh Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    2
    Mình thấy những từ số lượng tìm kiếm cao lắm nhưng lại rẻ hơn cả mấy từ có rất ít người tìm kiếm
    Seo e đọc mấy cái lý thuyết thì bảo đánh giá từ khóa thông qua lượng tìm kiếm, từ khó hay trung bình, dễ thì cứ theo lượng tìm kiếm để đánh giá. Thế có đúng không bác?
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16
  6. vaithunorg

    vaithunorg New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Sẵn tiện đây các bác cho mình hỏi với: Độ cạnh tranh có 3 giá trị: Low, Medium, Height. Theo các bác cái nào khó SEO nhất và cái giá trị nào dễ làm nhất. Em đọc mà ko hiểu dc.
     
  7. VoiVoi

    VoiVoi Có những người chết ở tuổi 25...

    Bài viết:
    308
    Đã thích:
    169
    Seo thì vẫn thế, nhưng tối ưu bài viết sẽ dễ hơn tối ưu trang chủ. Nhưng còn tùy vào việc keywords bác seo là gì mà quyết định sẽ seo trang chủ, bài viết, hay danh mục sản phẩm.
    Khó hay dễ nó phụ thuộc vào cách bác làm Seo, chứ không phụ thuộc vào việc bác seo link trang chủ hay link bài viết đâu
    Cách truyền thống là như thế. Tuy nhiên qua quá trình làm, e thấy cứ đánh giá theo cách phía trên là ok nhất. Có những mảng, lượt search khá ít, nhưng giá trị trên mỗi lượt search cao (sản phẩm sinh lời nhiều) thì lại có nhiều người đổ xô vào làm SEO => cạnh tranh seo cao dù lượng search cho keywords trong lĩnh vực đó thấp
     
  8. langmodaninhbinh

    langmodaninhbinh Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    2
    Bác có cách nào đáng giá được tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng của từ khóa không bạn?
     
  9. thanhtran

    thanhtran Well-Known Member

    Bài viết:
    122
    Đã thích:
    27
    Bạn phải dựa vào số lượng kết quả hiển thị trên khung search và độ cạnh tranh trong GG Planer của gg nữa thì mới chuẩn nhé
     
  10. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    419
    Đã thích:
    36
    ít người tìm nhưng cái dịch vụ ấy hay sản phẩm ấy nhiều người chạy quảng cáo, người ta cứ chạy quảng cáo mà bán dc sp là họ cứ chạy thôi
     
Đang tải...
Đang tải...