Định nghĩa về một trang web chất lượng cao của Google

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tramy_94, 4/3/16.

  1. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    107
    Nổi bậtLần đầu tiên, Google đã công bố phiên bản đầy đủ các hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm của họ (search quality rating guidelines). Tập hướng dẫn 160 trang đã được tung ra trước đó chỉ dành cho những người đánh gia chất lượng xếp hạng tìm kiếm của Google.

    Các hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm mô tả các loại trang web mà Google đang tìm kiếm. Người tham gia ước lượng tỷ lệ này dựa trên những đánh giá con người dựa trên những hướng dẫn này.

    Google sẽ so sánh các xếp hạng của người tham gia với kết quả xếp hạng của các thuật toán xếp hạng của họ. Nếu những đánh giá không phù hợp, các thuật toán xếp hạng có thể được cải thiện. Vì vậy, người tham gia xếp hạng sẽ không gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác định thứ hạng của một trang web bất kỳ, nhưng họ sẽ có một ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của chúng ta.

    [​IMG]
    Các hướng dẫn sau đây sẽ cho phép bạn kiểm tra xem trang web của mình đã có chứa các nội dung mà Google đang cần hay chưa. Cụ thể hơn, đó là các định nghĩa của Google về một trang web chất lượng với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

    Một trang web chất lượng cao có nghĩa là gì?

    Theo nguyên tắc chất lượng của Google, các điều sau đây sẽ làm cho một trang web trở thành có chất lượng cao:

    1. Nội dung tốt
    Trang web chất lượng cao là các trang có chứa "một số lượng đáp ứng của nội dung chính chất lượng cao". Để có thể tạo được một nội dung chất lượng cao, bạn sẽ cần bỏ ra một lượng đáng kể: thời gian, nỗ lực, chuyên môn, và tài năng/kỹ năng.

    Theo Google, bài viết chất lượng nên có độ xác thực, chính xác, rõ ràng bằng văn bản và toàn diện. Các nội dung về chủ đề mua sắm chất lượng cao cần giúp người đọc tìm thấy các sản phẩm mà họ muốn và mua chúng một cách dễ dàng.

    Số lượng nội dung cần thiết cho trang web phụ thuộc vào chủ đề và mục đích hoạt động của trang. Một trang chất lượng cao trên một chủ đề rộng lớn với rất nhiều thông tin có sẵn sẽ có nhiều nội dung hơn là một trang chất lượng cao về một chủ đề hẹp hơn.

    2. Cập nhật thường xuyên và không có lỗi kỹ thuật
    Mặc dù việc một website có được cập nhật thường xuyên hay không còn phục thuộc vào mục đích của nó. Tuy nhiên, tất cả các trang web chất lượng cao đã và đang được chăm sóc khá tốt: duy trì và cập nhật nội dung một cách thích hợp.

    Google khuyến khích người xếp hạng chất lượng tìm kiếm nên tìm hiểu kỹ hơn: các liên kết có đang làm việc hay không, hình ảnh có tải được hay không, nội dung có được bổ sung và cập nhật theo thời gian hay không,...

    3. Một danh tiếng tốt
    Nếu một trang web có một danh tiếng xấu, điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của các trang web. Google nói rằng người xếp hạng trang web cần kiểm tra các đánh giá của người dùng, xếp hạng BBB, các bài báo, bài viết Wikipedia, viết blog, bài viết trên tạp chí, diễn đàn thảo luận, và xếp hạng của các tổ chức độc lập,... để đánh giá danh tiếng của một công ty.


    4. Trang web nên có một chuyên môn / thẩm quyền / độ tin cậy cao
    Các trang chất lượng cao và các trang web cần có đủ chuyên môn để có thẩm quyền và đáng tin cậy về chủ đề của họ. Thuật ngữ "chuyên gia" có thể được sử dụng cho các trang web của tất cả các loại, bao gồm cả các trang web tin đồn, các trang web thời trang, các trang web hài hước, vv

    Google tuyên bố rõ ràng rằng họ cũng có giá trị "chuyên môn hàng ngày" đó là dựa trên kinh nghiệm của cuộc sống. Một trang web không nên bị trừng phạt vì không có giáo dục hay đào tạo chính quy.

    5. Trang web nên có một thiết kế trang chức năng
    Trang web của bạn nên được tổ chức và có một bố cục tổng thể chức năng. Các nội dung chính sẽ được hiển thị nổi bật và nó nên được rõ ràng những gì nội dung chính là gì?

    Quảng cáo và nội dung thứ cấp không nên được đặt làm phân tâm người dùng trên các nội dung chính. Bạn nên phân cách rõ ràng những gì là nội dung của trang, và đâu là quảng cáo, hoặc bằng cách ghi nhãn rõ ràng hoặc chỉ đơn giản bằng cách tổ chức trang hoặc thiết kế.

    Cái gì tạo nên thiết kế chức năng cho một trang mua sắm có thể rất khác với những gì cấu thành chức năng thiết kế cho trang thông tin. Trong khi điều quan trọng đó là chức năng của page đó, chứ không phải là vẻ đẹp của trang như thế nào.

    6. Trang web cần có thêm thông tin liên lạc
    Đừng che giấu thông tin liên lạc của bạn. Google muốn thấy các trang 'Giới thiệu' thông tin, contact liên hệ hoặc trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu cần thiết, bạn cũng nên thêm đầy đủ các thông tin về những người chịu trách nhiệm về nội dung và duy trì trang web trên site.

    7. Trang web cần có thêm các nội dung hữu ích
    Mặc dù một trang web vẫn có thể có được sự đánh giá cao nhất từ Google kể cả khi nó không có nội dung hữu ích, tuy nhiên, việc có thêm các nội dung có tính hữu ích với người dùng có thể giúp cải thiện chất lượng tổng thể của một trang web.

    Ví dụ, các tính năng được thiết kế để giúp người mua tìm thấy các sản phẩm khác họ cũng có thể thích có thể là hữu ích như các nội dung chính trên trang. Nội dung thứ hữu ích trên một trang công thức có thể là một tính năng để nhân chia các công thức để tính đúng số lượng thức ăn cho một nhóm người. Nội dung thứ hữu ích trên một trang mua sắm có thể là các nhà sản xuất phổ biến khác hoặc các mẫu nổi bật khác của 1 sản phẩm mà người mua đang xem trên trang.

    Theo nguồn:
    Mã:
    https://www.vnseo.edu.vn/threads/dinh-nghia-ve-mot-trang-web-chat-luong-cao-cua-google.181586.html
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 5/3/16
  2. mailong90

    mailong90 Well-Known Member

    Bài viết:
    376
    Đã thích:
    49
    chủ yếu nói về nội dung, làm nội dung tốt là được google yêu quý á
     
  3. vuongseo

    vuongseo Well-Known Member

    Bài viết:
    153
    Đã thích:
    14
    nội dung vẫn cứ dẫn đầu các bác nhỉ? Sao không có yếu tố nhiều Backlink vậy ta :D
     
  4. congdien9921

    congdien9921 Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    3
    nói cho cùng bây giờ muốn seo tốt phải co nội dung đọc , lạ và cuốn hút người đọc
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Robot làm chứ không bằng mắt thế nên google vẫn thay đổi hàng ngày và hàng giờ, theo mình nghĩ thì 1 website chất lượng thì phải đông người vào đã còn thường nội dung tốt thì mới nhiều người vào và người ta phải ở đó lâu lâu, đọc tin hoạc xem sản phẩm và thường xuyên ghé thăm. Mình thấy hiện nay các web thương mại điên tử được vào nhiều nhất vì nhu cầu người tiêu dùng là mua sản phẩm và các trang báo mạng thì phải luôn có tin Hot trong ngày thì được người dùng hướng tới. Thế mới nói website càng được đầu tư và có đội quân đông thì đương nhiên sẽ là website tốt
     
  6. BaoToan

    BaoToan Well-Known Member

    Bài viết:
    63
    Đã thích:
    5
    nói tóm lại ở đây vẫn là content mà, bởi vì không có content thì google chết mà.
     
  7. feedingtea

    feedingtea Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    5
    Nói một website chất lượng thì mình nghĩ cứ xem mấy trang các trang nổi tiếng ở việt nam là sẽ biết. Nó chỉ có 1 số tiêu chí như là : traffic khủng, web load nhanh, Các danh mục được điều hướng hợp lý và nội dung cập nhật thường xuyên.
     
  8. tulanh

    tulanh Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    5
    web chất lượng cao thì có nhiều yếu tố và do google đề ra nên anh em seo chỉ đi theo mà thôi.
     
  9. ju bons

    ju bons Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    1
    Content nó vẫn là vua mà, có được content tốt rồi đi SEO thêm thì hiệu quả hơn nhiều
     
  10. VNPC

    VNPC Well-Known Member

    Bài viết:
    230
    Đã thích:
    21
    Có ai biết thang điểm 10/10 mà google đưa ra để đánh giá chất lượng một link trên website khi chạy adwords dựa trên các tiêu chí nào không? Website của mình thường có điểm là 8/10 à, không biết như thế nào mới được max điểm đây.
     
Đang tải...
Đang tải...