Định nghĩa marketplace là gì? Thời cơ phát triển của Marketplace trong tương lai như thế nào?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi SEOVietNam, 4/6/20.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOVietNam

    SEOVietNam New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Thuật ngữ marketplace là gì đang được khá nhiều người quan tâm? Bởi vì có tương đối nhiều bề ngoài kinh doanh trên chiến trường trực tuyến. Hiện tại technology đang là trung tâm của mọi lĩnh vực và phần mềm. Marketplace là một trong số thuật ngữ mới nổi kể từ lúc dịch vụ thương mại điện tử nở rộ. Nó đang giúp ích rất nhiều cho những công ty muốn dùng kinh doanh online làm nguồn thu chính.
    Vậy Marketplace là gì và nó có những thời cơ, mục tiêu nào để cải tiến và phát triển trong thị trường liên tục biến đổi này?

    [​IMG]

    Định nghĩa về marketplace là gì?

    Hiểu một cách đơn giản thì Marketplace là hình thức bán hàng mà cả người mua và người bán. Họ sẽ thông qua Internet, cụ thể là các trang web hay ứng dụng để tìm khách hàng/sản phẩm cho mình.
    Đây cũng đang là một trong số xu hướng kinh doanh chủ đạo ở tương lai. Mà được hầu như toàn bộ các doanh nghiệp cũng như người bán lẻ đều áp dụng. Người dùng cũng thích phương pháp này hơn so với các hình thức truyền thống trước đây.

    Vai trò quan trọng của Marketplace là gì?
    • Đơn giản hóa được quá trình mua bán sản phẩm. Người bán chỉ cần đăng một số hình ảnh và thông tin về sản phẩm, liên hệ… Về phần người mua chỉ cần lựa chọn sản phẩm. Marketplace sẽ giúp cho bạn đóng gói và giao hàng tận nơi.
    • Giảm tối đa về chi phí cho các doanh nghiệp kể cả nguồn tiền chi ra ban đầu
    • Giúp doanh nghiệp quảng bá về thương hiệu và tiếp cận khách hàng được dễ dàng hơn
    • Khách hàng tha hồ lựa chọn các sản phẩm và so sánh chất lượng, giá cả
    [​IMG]

    Marketplace mang đến cho người dùng cực kỳ nhiều sự tiện dụng mà các phương pháp truyền thống không có. Những lợi ích này sẽ được chia đều cho cả 2 bên:

    Lợi ích của Marketplace là gì đối với người bán hàng, doanh nghiệp:
    • Không phải tốn 1 xu cho việc thuê kho bãi, nhập hàng và xếp hàng. Cũng như là các chi phí khác phát sinh cho việc bốc dỡ, trông coi và bảo quản hàng tại kho.
    • Tận dụng được tối đa về nguồn lực và nhân sự đang có để giải quyết, xử lý các đơn hàng. Ngoài ra còn tư vấn khách hàng, chốt đơn (telesales) và các dịch vụ khách hàng khác
    • Tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản hơn và dễ dàng hơn
    Lợi ích của Marketplace là gì đối với người mua hàng:
    • Không cần phải đến tận nơi để nhìn thấy sản phẩm. Bởi vì đã được cung cấp các thông tin, thông số, chi tiết về sản phẩm mình cần
    • Có thể tìm kiếm được sản phẩm nhanh, trực tiếp và chính xác ngay tại nhà hay bất cứ đâu
    • Tự do ra quyết định lựa chọn thời điểm nhận hàng. Cũng như nơi nhận và các hình thức thanh toán khác
    [​IMG]

    Các thương hiệu đang rất thành công với Marketplace hiện nay?

    Tại Việt Nam thì Lazada là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Marketplace vào công việc của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn thì phương thức này đã cho thấy hiệu quả của mình. Trong việc đưa Lazada trở thành cái tên đầu tiên được người tiêu dùng nghĩ tới. Sau đó là tìm đến khi muốn mua hàng online.
    Kế tiếp, một hiện tượng khác nổi lên với bước đột phá và đưa Marketplace thành B2C (Buy to Customer). Không phải ai xa lạ mà đó chính là Tiki. Có thể thấy rằng phương pháp bán hàng này ngay lập tức trở thành trào lưu, xu hướng. Đó là cách bán hàng hiệu quả nhất mà mọi sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp áp dụng. Đối với các cái tên đình đám như Shopee, Sendo, Facebook,…
    Chúng ta dễ dàng thấy rằng, chỉ cần trả lời được câu hỏi “Marketplace là gì?” . Sau đó đưa ra một vài ví dụ, dẫn chứng về những gì mà hình thức này mang lại. Chúng ta sẽ hiểu vì sao việc áp dụng Marketplace lại trở thành một xu hướng hiện nay.

    [​IMG]

    Thời cơ phát triển của Marketplace trong tương lai

    Vào thời điểm cuối năm 2013 thì mô hình Thương Mại điện tử Marketplace xuất hiện. Nó có mặt cung ứng cho cả bện bán lẫn bên mua các thời cơ tiếp cận thuận tiện. Cũng như an ninh trên cơ sở kế thừa ưu thế. Và giải quyết điểm yếu kém của những loại hình Thương Mại điện tử sẵn có. Tiên phong trong các công việc cách tân loại hình dịch vụ thương mại điện tử này. Chúng ta phải kể đến “ông lớn” Lazada. Về bản chất thì định nghĩa “Marketplace” không mới so với dịch vụ thương mại điện tử. Nói đơn giản, đấy là một sàn đơn hàng, một “chợ” chung. Cả bên bán và bên mua tập trung lại để tiện lợi tìm kiếm được nhau. Bám sát được mục tiêu đó, đơn vị trung gian bổ trợ dịch vụ Marketplace phải tạo lập mọi điều kiện dễ nhất cho khách hàng. Lazada đã kiến tạo ra một trang web Thương mại dịch vụ điện tử B2C chuyên nghiệp hóa. Nó phối hợp tất cả những gì mà người tiêu dùng mong muốn vào đó. Đó được xem là một bước đệm để bọn họ đánh chiếm được niềm tin của bạn tại thị trường Việt Nam.
    >> Để biết thêm được những thông tin kiến thức hữu ích về marketing online hãy theo dõi thêm nhiều bài viết tại đây nhé: https://gobranding.com.vn

    GOBRANDING - Công ty SEO chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản

    GOBRANDING - Công ty SEO chuyên nghiệp giúp tối ưu tổng thể website, tăng trưởng khách hàng tiềm năng, giải pháp tối ưu ngân sách Marketing hiệu quả.
    gobranding.com.vn


    Thông tin chi tiết:

    Công ty CP Global Online Branding
    Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
    Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
    Email: Contact@gobranding.com.vn
    Địa chỉ của công ty:
    Tầng 6 - 7 - 8 toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
    Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
    Shibuya 1-12-2, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan
     
    Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...