Định dạng mới của Google Sitelinks cho phép hiển thị nội dung trên sites nhiều hơn trong các kết quả

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 23/10/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    27
    Giao diện kết quả tìm kiếm mới cho người dùng của Google trông giống như các đoạn trích nổi bật trong Google Sitelink
    google-expandable-sitelinks-snippets.
    Giao diện tìm kiếm google
    Google đang tiến hành thử nghiệm hoặc có thể là đang triển khai tính năng mới trong các kết quả tìm kiếm, nhằm cho phép người dùng nhìn thấy nhiều nội dung của site hơn mà không cần click vào site.

    Thay vì hiển thị các liên kết trang như thông thường, giống như trong ảnh chụp màn hình ở phía trên bên trái kia, thì giờ đây bạn sẽ được thấy nhiều thông tin hơn ở các liên kết trang giống như trong ảnh chụp phía bên phải trên đây.

    Các liên kết trang mới này hoạt động ra sao?

    Khi các liên kết trang được hiển thị cho người dùng, chúng sẽ được liệt kê ở ngay phía dưới đoạn trích kết quả tìm kiếm chính, với hình ảnh mũi tên đi xuống để mở rộng kết quả.
    Dưới đây là hình ảnh minh họa:

    google-expandable-sitelinks-snippets-not-expanded.

    Bạn có thể mở rộng thêm số lượng các liên kết trang bằng cách click mục “hiển thị thêm” và/hoặc click vào một liên kết trang cụ thể để xem thêm từ web site trực tiếp có liên quan tới liên kết trang trong kết quả tìm kiếm của Google:
    google-expandable-sitelinks-snippets-expanded.
    Làm cách nào mà tôi có thể thấy những điều này?

    Tôi đã có thể tự mình thử nghiệm bằng cách tìm kiếm cho từ khóa {translate api} trên chế độ ẩn danh của Chrome. Tôi không thể thực nghiệm việc này trên bất kì trình duyệt nào khác. Và tìm kiếm này của tôi được đưa lên đầu bởi SEMRush trên Twitter.

    Vì sao đây lại là vấn đề cần quan tâm?

    Giao diện mới này có thể làm thay đổi tỉ lệ nhấp trang từ kết quả tìm kiếm đối với site của bạn. Nếu Google hiển thị nhiều hơn nội dung của site trên kết quả tìm kiếm, người dùng có thể sẽ ít click vào hơn hoặc có thể lại click nhiều hơn. Thật khó để nói chính xác việc này ảnh hưởng ra sao đối với tỉ lệ nhấp trang trong tìm kiếm Google. Nó tương tự như cuộc tranh luận về đoạn trích nổi bật trong tìm kiếm ảnh hưởng ra sao. Một số người chỉ ra rằng đoạn trích nổi bật làm tăng tỉ lệ nhấp trong khi số khác lại hiển thị con số giảm.

    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Nguồn:
    searchenginejournal.com
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/18
    Kayz9x thích bài này.
  2. Kayz9x

    Kayz9x Member

    Bài viết:
    249
    Đã thích:
    51
    Giao diện này ảnh hướng khá là lớn tới tỷ lệ click đây. :guyhug:
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...