Điểm mặt 5 sai lầm khi phát triển mạng xã hội

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi virus, 10/9/15.

  1. virus

    virus Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    5
    • Chèn link anchortext trong bài viết
    Mạng xã hội đã trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với khả năng tương tác cao, mạng xã hội đã trở thành “mỏ vàng” dành cho cho các doanh nghiệp. Các công ty “đổ xô” vào mạng xã hội để gây dựng thương hiệu. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nản lòng vì chưa biết cách phát triển. Vậy những sai lầm nào khiến họ thất bại trong việc phát triển mạng xã hội ? Hãy cùng các chuyên gia digital marketing tìm hiểu.

    1. Bước vào mạng xã hội mà không có kế hoạch ngay ban đầu

    Bạn đang có rất nhiều ý tưởng để đưa thương hiệu của mình lên mạng xã hội. Bạn nghĩ rằng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình cực kỳ hấp dẫn. Hay những phiếu giảm giá, ưu đãi của mình dành cho khách hàng là hấp dẫn.

    Tiếp đó, bạn đăng tất cả những gì mình thấy là tuyệt vời lên mạng xã hội với mong muốn khách hàng cũng cảm nhận thấy điều đó. Những ý tưởng tâm đắc nhất được đưa lên nhưng không ai quan tâm, bạn nản lòng với mạng xã hội.

    [​IMG]
    Hãy tìm ra phương hướng phát triển mạng xã hội trước khi làm.
    Đừng ôm đồm các ý tưởng mà hãy tạo lập một kế hoạch chi tiết cho mạng xã hội. Hãy xác định đối tượng bạn hướng tới, họ muốn xem nội dung nào, họ online vào thời điểm nào. Đừng để “trò chơi” kết thúc sớm khi bạn chưa nếm được “mật ngọt” từ mạng xã hội.

    2. Đăng thông tin không chọn lọc

    Một sai lầm phổ biến nữa là bạn thường “ném” lên mạng xã hội những thông tin không liên quan và không có tính chọn lọc. Bạn nghĩ rằng nó hấp dẫn vì không đính kèm thương hiệu của mình. Nhưng thực tế không phải vậy, người xem sẽ rất chán nản khi phải theo dõi những thông tin không liên quan, họ có thể bỏ theo dõi ngay trang của bạn.

    3. Tạo quá nhiều tài khoản trên mạng xã hội

    Có một xu hướng đang rất thịnh hành là các công ty lập hàng loạt tài khoản của các mạng xã hội: Facebook, twitter, G+…và liên kết những mạng xã hội này với website. Mục tiêu là kết nối khách hàng của mình tương tác. Nhưng những doanh nghiệp này lại có nguồn lực hạn chế, không thể chăm sóc hết các mạng xã hội, dẫn đến không có trang nào thành công.

    [​IMG]

    Trên các trang mạng xã hội, thông tin nghèo nàn, ảnh không chọn lọc, không thường xuyên đăng bài khiến người xem chán nản. Hãy tập trung phát triển một trang mạng xã hội thật tốt và mở rộng. Đừng tham lam!

    4. Không tương tác với người theo dõi

    Bạn đầu tư công sức vào mạng xã hội nhưng lại không bố trí nhân lực để trả lời câu hỏi của người theo dõi. Với các công ty, nhiều câu hỏi đến từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Đừng thu hút hàng tá những người không quan tâm bạn, hãy đầu tư tới những nhóm nhỏ, những người thực sự có hứng thú tới sản phẩm/dịch vụ của họ. Chăm sóc họ thường xuyên sẽ tạo ra hiệu ứng “ấm cúng” cho trang mạng xã hội của bạn lan tỏa.

    5. Không biết chi tiêu một cách khôn ngoan

    Hiện nay, ngân sách marketing dành cho mạng xã hội đang bùng nổ. Bạn có thể chi ra rất nhiều tiền để thu hút fan, tạo tương tác nhưng lại không chi ngân sách cho việc tối ưu hóa mạng xã hội (SMO). Đó chắc chắn không phải sự đầu tư thông minh. Đừng quá đam mê với quảng cáo, bạn sẽ có nhiều nguồn lợi nếu biết chi tiêu thông minh.
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 8/7/16
  2. nuhong0705

    nuhong0705 Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    4
    kết câu này "Đừng để “trò chơi” kết thúc sớm khi bạn chưa nếm được “mật ngọt” "
     
  3. nuhong0705

    nuhong0705 Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    4
    khi chia sẻ lên mxh quan trọng nhất là chọn đúng thời điểm và đăng đúng chỗ
     
  4. gamevui24h

    gamevui24h Well-Known Member

    Bài viết:
    179
    Đã thích:
    15
    đã làm việc rồi thì khó mà tránh được những sai lầm cố gắng rút kinh nghiệm dần thôi
     
  5. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    cũng tùy vào từng mảng dịch vụ mà khi share lên mạng xã hội có được nhiều người quan tâm hay không. Và tùy thuộc vào cách làm của từng người. Mình thấy các mảng dịch vụ bán sản phẩm làm đẹp, sức khỏe, lại được rất nhiều quan tâm hơn các lĩnh vực bất động sản hay oto...
     
  6. thanhkt7a1

    thanhkt7a1 Well-Known Member

    Bài viết:
    73
    Đã thích:
    5
    Không biết chi tiêu một cách khôn ngoan là sai lầm rất dễ mắc phải
     
  7. Vananh

    Vananh Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    6
    cái này tùy thuộc vào dịch vụ mình đang seo hay không nữa. Quần áo thì chạy mạng xã hội cực tốt nhưng những lãnh vực khác thì cũng không hiệu quả mấy
     
  8. 7601

    7601 Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    5
    Chuẩn luôn, bây giờ muốn phát triển trên MXH mà không có kế hoạch đầu tư cho nó thì còn lâu mới lên được.
     
  9. Thám Tử Hoàn Cầu

    Thám Tử Hoàn Cầu Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    3
    đồng ý với bạn là đăng đúng chổ, mặc dù miễn phí nhưng cứ đăng nhan nhản như vậy khiến mọi người khó chịu. có 1 cái tin như vậy đăng đi đăng lại chổ nào cũng gặp, nếu sau anfy mình có nhu cầu chắc chắn sẽ không liên hệ với tin này, cảm giác thiếu chuyên nghiệp
     
  10. chithanh

    chithanh Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    2
    mình thấy MXH mà chạy quảng cáo nữa thì rất tuyệt vời
     
Đang tải...
Đang tải...