Đi link bao nhiêu là hợp lý ?

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi anhngplanner, 2/9/15.

  1. anhngplanner

    anhngplanner New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    1
    Thêm bài nữa cho không khí vui hơn! :D

    Một website để lên được top với từ khóa có độ khó cao thì phải luôn chứng minh được với Google rằng website đó đang không ngừng phát triển, không ngừng phủ sóng và ngày càng được nhiều website khác công nhận hơn (đặt backlink): 10 backlink/1 ngày, 100 backlink/ 1 ngày, 500 backlink/1 ngày….Bạn cứ nghĩ nó quá ít hoặc quá nhiều và bạn lo sợ? Lo sợ ít thì không lên top, tụt hạng, nhưng nhiều thì sợ vào sandbox. Và nếu cứ lo sợ từ khóa của bạn sẽ không lên được top với những từ khóa khó. Nếu lo sợ thì sao bạn không thử với những bài thử nghiệm nhỏ?

    Google bây giờ cập nhật rất nhanh, và rất thông minh. Thật là sai lầm cho những người muốn dùng các thủ thuật che mắt Google. Hãy chọn một keyword chính có lượng search cao, độ cạnh tranh trung bình và 4 – 5 keyword phụ hỗ trợ, liên quan đến keyword chính, có lượng search tương đối, độ cạnh tranh thấp để tiến hành SEO và build site mới. Viết nội dung chất lượng: 700 – 1000 chữ cho các keyword chính và phụ, tối thiểu mỗi keyword 1 bài, tối ưu hóa seo onpage thật tốt và đặt interlink cho các bài viết đó.

    Vậy chiến lược build link như thế nào là hợp lý:

    Tháng 1:
    - Trong tuần đầu tiên kể từ lúc có nội dung thì không nên build bất cứ link nào.
    - Trong tuần thứ 2 + 3, build 1 – 3 link/ngày cho mỗi keyword, trung bình 15 link/ngày.
    - Trong tuần thứ 4, build 2 – 5 link/ ngày cho mỗi keyword, trung bình 20 – 25 link/ngày.

    Tháng 2:
    - Kiểm tra thứ hạng của từ khóa, nếu thấy từ khóa tăng quá nhanh, build link chậm lại.
    - Nếu thấy từ khóa tăng đều, tăng 1 – 3 link/ ngày cho mỗi keyword.
    - Nếu thấy từ khóa giảm, tăng gấp đôi link build mỗi ngày cho mỗi keyword.

    Tháng thứ 3 trở đi:
    - Build link gấp đối mỗi ngày so với tháng trước để giữ vững thứ hạng.
    Trong trường hợp từ khóa bị đứng dù đã build link theo chiến lược trên thì có nghĩa là backlink của bạn đang thiếu sức mạnh, hầu hết việc build backlink hiện tại chỉ từ các forum, blog, social network…. Các link thường có chất lượng tương đối thấp nên chỉ lấy công làm lời.

    Vậy còn (xây dựng liên kết )build link ở đâu nhỉ ?

    /* Build link là ngôn ngữ chuyên ngành, nên nhớ để giao tiếp công việc dễ dàng hơn với người khác

    - Build link ở những blog liên quan đến chủ đề mà bạn đang theo đuổi. Đặc biệt những blog có hỗ trợ comment Luv là một địa điểm tốt để bạn build link.

    - Build link ở những diễn đàn có PR cao, tốt nhất là link do-follow. Hiện nay tại Việt Nam có một số diễn đàn PR cao có hỗ trợ link do-follow ở chữ ký, đây là những địa điểm tốt cho bạn build link.

    - Một số nơi khác mà bạn có thể build link nữa là các trang mạng xã hội như Facebook . Backlink ở những trang này tuy là no-follow nhưng sẽ đem lại cho bạn một lượng traffic kha khá đấy. Hơn nữa, sự kết hợp giữa no-follow và do-follow sẽ làm cho quá trình build link của bạn tự nhiên hơn nhiều.

    Kết Bài:

    Để có 1 chiến lược xây dựng backlink hiệu quả là điều rất quan trọng đối với 1 seoer trong quá trình học làm seo. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp ích 1 phần nào cho các Seoer trong con đường chinh phục các từ khóa của mình.

    P/s: Anh em chú ý là nên thấy chữ viết tắt hay tiếng anh không hiểu thì tìm hiểu ngay nhé
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...