Để website của bạn đáng tin cậy hơn

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi linh_subiz, 13/10/15.

  1. linh_subiz

    linh_subiz Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    77
    Trung bình, chỉ mất một vài giây để xác định xem khách truy cập muốn ở lại hay rời khỏi website của bạn – đây có thể xem là sự khác biệt giữa việc có được khách hàng với việc mất một khách hàng.

    Việc quyết định ở lại hay rời đi phụ thuộc vào việc họ tìm thấy website của bạn có đáng tin cậy hay không. Đó là lí do mà tại sao Subiz giới thiệu bài viết này. Chúng tôi sẽ đề cập đến tầm quan trọng của việc có một website đáng tin cậy, và những điều bạn có thể làm để tạo cảm giác tin tưởng trong kinh doanh của bạn.

    Vì sao website đáng tin cậy lại quan trọng?
    Vì xảy ra quá nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, các phần mềm độc hại hoặc thậm chí là vì dịch vụ chăm sóc khách hàng quá nghèo nàn, nên mọi người đều cảnh giác với các cú nhấp chuột của họ hơn bao giờ hết.

    Và, bởi vì bạn đang chạy một dự án kinh doanh trực tuyến – nơi sẽ diễn ra các giao dịch tại đó, nên bạn cần phải nhận thức rõ ràng về cách kinh doanh của bạn và website được khách hàng cảm nhận. Nhưng làm thế nào để bạn có thể tạo sự tin tưởng trong giao diện website để khách hàng đi đến bước cuối là mua hàng?

    Một doanh nghiệp và website đáng tin cậy thì có ý nghĩa gì với người tiêu dùng?
    Một nghiên cứu của UXMag đã tìm thấy những gì mà người tiêu dùng nghĩ để quyết định đó là một thương hiệu đáng tin cậy.
    • Sản phẩm đúng với những gì mà họ tuyên bố hoặc cam kết.
    • Thông tin chính xác, đầy đủ. Khi mọi người tin tưởng các thông tin và lựa chọn đã trình bày thì rất ít khả năng họ sẽ rời đi nơi khác.
    • Sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng.
    • “Doanh nghiệp sẽ bảo vệ tôi”.
    Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy đi vào một số phương pháp hành động làm cho website của bạn đáng tin cậy hơn.

    1. Thiết kế sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.
    Hãy nghĩ đơn giản thế này: Bạn đang đi dạo trên đường phố và tìm kiếm một nhà hàng để ăn. Liệu bạn sẽ đi vào nhà hàng có một cửa sổ bị nứt, không gian lộn xộn và có mùi lạ phát ra hay đi vào một nhà hàng đẹp có logo, ánh đèn và cửa sổ mở để chào đón những người đi qua?

    Vì vậy, bạn nên áp dụng những điều tương tự trên vào cửa hàng trực tuyến – website của bạn. Không có lí do gì để một website với thiết kế kém lại tồn tại trong thời đại ngày nay. Có rất nhiều nguồn sẵn có để có thể thiết lập các chức năng cho website để mọi người muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn và cuối cùng mua hàng.

    Nhưng cần làm những gì để thiết kế website đáng tin cậy? Hãy nhìn vào hai website này, và bạn sẽ chọn website nào để mua sắm?

    Endy Sleep
    endy.


    Bath Magic Inc.
    bathmagic.


    Hình ảnh cô gái hạnh phúc của Endy sẽ mang lại hiệu quả, thu hút khách hàng hơn là hình ảnh phụ nữ tức giận trên Bath Magic Inc. Đây là một số lời khuyên về cách thiết kế nhằm tạo sự tin tưởng:

    • Tránh viết hoa tất cả các đoạn văn.
    • Tránh font chữ comic-sans (trừ khi đó là một phần trong chiến lược tổng thể của bạn).
    • Đảm bảo website của bạn không bị sai lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
    • Không sử dụng hình ảnh đã được đóng dấu bởi logo thương hiệu khác.
    • Giữ bố cục website của bạn đơn giản.
    2. Thêm gợi ý cá nhân vào website của bạn.
    Bạn hãy nhìn vào landingpage của Tim Ferriss. Ông có một lượng fan cực kì trung thành. Ông đạt được mức độ tin tưởng và lòng trung thành cao bằng cách cung cấp nội dung một cách nhất quán.

    Đối với những người chưa biết Tim – ông đã đặt khuôn mặt của mình lên giao diện đầu tiên của website mình.

    tim_web.
    Không chỉ thiết kế có bố cục đẹp mà còn chứa đựng những thông tin có giá trị và đáng tin cậy:
    • Hình ảnh của Tim Ferriss sẽ giúp bạn biết ông là ai.
    • Báo giá từ các thương hiệu nổi tiếng.
    • Xếp hạng đánh giá từ Amazon.
    • Lời kêu gọi hành động rõ ràng.
    Đối với một cửa hàng trực tuyến, một thông điệp mạnh mẽ trên giao diện đầu tiên của website có thể là tất cả. Hoặc, một trang với hình ảnh của nhân viên và tuyên bố sứ mệnh là một ý tưởng tốt. Hãy cố gắng nhân cách hóa cho trang sản phẩm của bạn bằng cách bao gồm hình ảnh của những người thật đang sử dụng hay tương tác với sản phẩm của bạn.

    3. Hãy chắc chắn rằng website của bạn luôn được cập nhật thông tin mới nhất.
    Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin trên website của bạn liên quan đến thông tin liên hệ, thông tin sản phẩm, vận chuyển, bảo hành và nhiều thứ khác cũng được cập nhật. Hãy dành một chút thời gian để giới thiệu sơ qua về sản phẩm cũng như các bài viết trên blog cũ để đảm bảo rằng không có bất kì thông tin lỗi thời có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng. Cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất vì đây là một hình thức của bằng chứng doanh nghiệp đang hoạt động và kết quả là bạn tạo được niềm tin từ khách hàng.

    4. Sử dụng phù hiệu bảo mật để hiển thị đó là website an toàn.

    shoptretho.


    Hiện nay, người mua sắm trực tuyến luôn nhận thức được sự riêng tư và độ bảo mật. Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là hiển thị cho khách truy cập thấy rằng họ đang truy cập vào một website an toàn tuyệt đối.

    Bạn nên thể hiện rằng website của bạn rất an toàn bằng cách hiển thị biểu tượng chứng chỉ bảo mật như ssl, chứng thực bởi tổ chức. Vị trí cho nó thường ở chân trang.

    5. Hiển thị bạn đang hoạt động trực tuyến.
    Điều quan trọng là cho thấy rằng bạn sẵn sàng tương tác với khách hàng của bạn. Nó cũng giống như một cửa hiệu có nhân viên và một cửa hiệu không thấy có ai – nó dễ dàng đi vào tâm trí của người mua. Không những ở website, cho khách hàng thấy bạn có hoạt động trên mạng xã hội và có tương tác với Khách hàng.

    Đây là những gì mà chân trang của Apollo có:

    apolo_footer.


    Họ không chỉ bao gồm các thông tin cập nhật từ Twitter và Instagram mà họ còn có bức tranh biếm họa dễ thương để thêm cá tính hơn cho doanh nghiệp. Đơn giản là để tạo cảm giác đây là công ty chính hãng vì họ minh bạch các hoạt động trên cộng đồng.

    6. Tạo sự dễ dàng cho bất kì ai muốn liên hệ với bạn.
    Không có gì bực bội hơn khi cố gắng liên lạc với một doanh nghiệp nhưng không được. Nếu bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy thì tại sao việc khách truy cập và khách hàng liên hệ với bạn lại khó khăn đến như vậy?
    viettelidc.


    Bằng cách thiết lập cửa sổ liên lạc trên website, nó không những giúp tăng tương tác mà còn là thuận tiện cho khách hàng.

    Hãy làm cho nó dễ dàng với khách hàng để có được một cuộc trao đổi với nhân viên công ty của bạn, và niềm tin sẽ được xây dựng và phát triển từ đó.

    Kết luận
    Bây giờ chúng ta đã có trong tay những cách để tạo niềm tin cho website của bạn, và đây là thời điểm để bạn bắt đầu thực hiện những lời khuyên này.

    Nguồn http://subiz.com/blog/vi/

    Subiz Blog -

    Subiz is a customer communication tool for eCommerce websites.
    subiz.com
     
    Đang tải...
  2. datbvecom

    datbvecom Well-Known Member

    Bài viết:
    215
    Đã thích:
    13
    một bài viết rất hay, pr sản phẩm cũng rất tốt, subiz đang ngày càng làm tốt công việc của mình :)
     
  3. thereaperr

    thereaperr Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    5
    Một bài viết rất khéo léo để quảng bá thương hiệu của mình.
    ----
    Trở lại với nội dung bài viết. Tương tác của người dùng với website của mình là một yếu tố rất quan trọng trong SEO cũng như cho doanh nghiệp.
    - Cho SEO: Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá rất cao website của bạn nếu như tương tác của người dùng với website là tốt, hơn thế nữa nếu bạn nhận được nhiều hơn đối thủ, chứng tỏ bạn vượt trội hơn họ vì thế mà vị thế của website bạn trên công cụ tìm kiếm sẽ rất cao.
    - Cho doanh nghiệp: Rõ ràng rằng khi người dùng tương tác nhiều hơn với website của mình chứng tỏ họ đã tin tưởng và muốn tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ của mình từ đó cơ hội tìm kiếm khách hàng là cao hơn.

    Chính vì thế, thiết kế website cần phải tối ưu giao diện trực quan, bắt mắt và thuận tiện người dùng, tăng tính tương tác, kêu gọi hành động và gợi ý nội dung cho người mới thì thực sự bạn đã tạo được sự tin tưởng cho website rồi.
     
  4. khoathongminh

    khoathongminh Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    2
    bài viết khá hay, PR mà không gây khó chịu, content bên subiz thật tuyệt vời
     
  5. pingmax

    pingmax Well-Known Member

    Bài viết:
    302
    Đã thích:
    47
    Các thím tung hứng nhau ghê quá, dù sao cũng là một bài hay, nhưng có vẻ phù hợp với dân "đì dai" hơn là dân SEO :3 :3
     
  6. tamkyvip

    tamkyvip Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    Có nhiều trang uy tín và nhiều người truy cập tại Việt Nam tuy nhiên khi tôi bấm vào thì bị Google cảnh báo là trang dính virut nếu chấp nhận thì bấm vô, không thì thoát ra. Như vậy mất uy tín đối với gã khổng lồ trầm trọng.
     
  7. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Tạo thương hiệu thì ai cũng muốn nhưng không phải ai cũng làm được, nhiều khi thương hiệu chưa có mà bị đối thủ chơi xỏ thì chẳng biết sao được
     
  8. cogiaoloan

    cogiaoloan Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    3
    nếu như muốn website của mình tin cậy hơn bạn phải viết bài hay đi link đều thì trang website của bạn sẽ đáng tin cậy hơn
     
  9. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    mình thấy ngoài thương hiệu ra thì giao diện của website cũng là 1 hình thức để người dùng đánh giá sản phẩm và chất lượng của mình
     
  10. ban.giaydantuong1

    ban.giaydantuong1 New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Một bài PR thương hiệu hay nói chung là chất lượng bài viết rất hay và có ý nghĩa .Cũng là seo nhưng thật hay
     
Đang tải...
Đang tải...